Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 
 

ฮวงจุ้ยบ้าน หันทิศไหนดีที่สุด

คำถามประจำที่ได้รับก็คือ ทิศหน้าบ้านควรหันไปทิศไหนดี ทิศตะวันตกไม่ดีอยู่แล้วจน ทิศตะวันออกดีอยู่แล้วรวย ใช่ไหมครับ ? บางซินแส ก็ว่าทิศหน้าบ้านมีการเปลี่ยนยุคทุก 20 ปี ยุคนี้ต้องหันหน้าบ้านไปทิศนั้น ยุคนั้นต้องหันหน้าบ้านไปทิศนี้จึงจะดี ?
ถามสถาปนิกก็บอกว่าบ้านต้องรับกระแสลม และหลบแสงแดด ในแต่ละเดือนจึงจะดี ส่วนตามหลักภูมิศาสตร์ของประเทศไทย หน้าร้อนลมจะพัดมาจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ หน้าหนาวลมจะพัดมากจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศใต้จะรับแดด 4เดือน ทิศตะวันตกจะรับแดด 8 เดือนในแต่ละปี

ในความเป็นจริงการเลือกซื้อบ้าน หรือการสร้างบ้านตามทิศ(ตามความเชื่อ)นั้น หาได้มีความแม่นยำอะไรไม่ เพราะอิงจากความเชื่อแต่ไม่ดูสภาพความเป็นจริง บางคนถามอาจารย์ว่าทิศตะวันตกอยู่แล้วจน ทิศตะวันออกอยู่แล้วรวย ใช่ไหมคะ ? อาจารย์ก็ตอบว่า
หนูลองไปดูธนาคารสาขาต่างๆทุกธนาคาร แล้วก็ดูร้านทองต่างๆ ว่าหันทิศตะวันตกแล้วไม่ดีจริงๆไหม ส่วนการเปลี่ยนยุคทุก 20ปี ก็ยังเห็นธนาคารตั้งอยู่ที่เดิม ร้านทองก็ยังหันไปทิศเดิม ธุรกิจก็ยังมั่งคั่งเหมือนเดิม แถมรวยกว่าเดิม
และลองไปดูในสลัมแหล่งเสื่อมโทรมต่างๆ ทิศที่บอกว่ารวยจะกี่สิบปี ก็ยังจนเหมือนเดิม ทิศที่บอกว่าจนจะกี่สิบปีก็ยังคงจนเหมือนเดิม

เพราะหลักฮวงจุ้ยนั้นถือเอาสภาพแวดล้อมของตัวบ้านเป็นหลัก หากทิศว่าดี ร้านทองไปตั้งอยู่กลางทุ่งนา ก็ไม่มีประโยชน์อะไร องศาในหล่อแก(เข็มทิศฮวงจุ้ย) ทั้ง 360 องศานั้นก็มีดีมีร้ายทุกองศา(ฮุงกิม) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดวงชะตาด้วย สภาพแวดล้อมต่างๆอีกด้วย ซึ่งทิศทั้ง 4เหนือใต้ ออกตก นั้นหยาบเกินไปที่จะนำมาเป็นหลักในการตัดสินเลือกซื้อบ้านราคาหลายสิบล้าน จริงๆแล้วต้องดูดวงชะตา และสภาพแวดล้อมให้สมพงศ์กับดวงชะตาต่างหากจึงจะได้ผล หากผิดพลาด บ้านคงผ่อนไม่หมด ธุรกิจเสียหาย และอยู่ได้ไม่นาน ก็ต้องขายไป

 


    

ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士