Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

loupan2

"ชี่พิฆาต”ในวิชาฮวงจุ้ย หมายถึงอะไร

 

คำว่า”ชี่พิฆาต”นั้นในภาษาจีนเรียกว่า 煞气 “ซาชี่” หรือ “ซั๊วขี่” ซึ่งคนที่เคยศึกษาฮวงจุ้ยก็พอจะเข้าใจได้โดยง่าย แต่สำหรับคนทั่วๆไปที่ไม่ได้ศึกษาวิชาฮวงจุ้ยมาก่อนเลยก็อาจจะไม่ทราบเลยว่าหมายความถึงอะไร และสิ่งที่ส่งผลร้ายและทำให้เกิดปัญหาต่อการดำเนินชีวิตของเราทั้งในด้านครอบครัวและความสัมพันธ์ฉันมิตรหรือสามี-ภรรยา ก็เป็นเพราะเรามองข้ามความสัมพันธ์ของชีวิตกับสิ่งแวดล้อมรอบๆข้าง เวลาเกิดปัญหาใดใดขึ้นมาเราก็มักจะโทษต่อสิ่งอื่นๆ หรือหาเหตุผลของมันไม่พบ (ซึ่งจำเป็นต้องปรึกษาซินแสฮวงจุ้ย) และหากเราสามารถที่จะนำหลักวิชาที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในการดำรงชีวิตของบรรพชนโบราณมานานนับพันๆปี มาปรับใช้กับชีวิตเราในปัจจุบันแล้วละก็ สามารถจะทำให้ชีวิตเราปลอดภัยจากความผิดพลาดต่างๆและประสบความสำเร็จได้ในทุกๆด้าน

 

และสำหรับ “ชี่พิฆาต”นั้น มีหลากหลายแบบหลายชนิดที่ปรากฏออกมาในรูปแบบต่างๆกัน โดยเฉพาะในเรื่องของฮวงจุ้ยบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย  ก็จะพบเห็นได้อยู่เสมอๆ เช่น

 shaqi fanguangsha

 

1.ชี่พิฆาตจากแสงสะท้อน 反光煞, ไม่ว่าแสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์ พื้นผิวน้ำ และผิวกระจก ล้วรวมเรียกว่า “ชี่พิฆาตแสงสะท้อน”  ซึ่งจะพบเห็นได้มากในเมืองใหญ่ๆ หรือออฟฟิตทันสมัยที่ประดับประดาด้วยกระจกเงาวาวับ ไปทั่ว และอาคารสูงในปัจจุบันล้วนแต่ประดับประดาตกแต่งด้วยกระจก ย่อมส่งผลให้พนักงงานที่ทำงานอยู่ในนั้นเกิดความหลงไหลเพลิดเพลิน หลงติดในความงามอย่างลุ่มหลง มัวเมา จิตใจสับสนหวั่นไหวไม่แน่นอน แต่หากเป็นในสมัยโบราณ แสงสะท้อนที่มาจากพื้นผิวน้ำ เชื่อว่าจะส่งผลให้เกิดภัยอันตรายร้านแรง อุบัติเหตุ เลือดตกยางออก และในสมัยปัจจุบันนี้ก็ย่อมเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะผลกระทบจากชี่พิฆาตชนิดนี้ ย่อมทำให้คน ลุ่มหลง มัวเมา ขาดสติ แม้จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุไปทั่วบ้านทั่วเมือง

shaqi Haijiaosha

 

2.ชี่พิฆาตขาขาด 割脚煞  เป็นชี่ลักษณะพิเศษที่เกี่ยวข้องกับน้ำโดยตรง โดยเฉพาะพลังชี่จะอยู่บริเวณผิวน้ำ จากแหล่งน้ำต่างๆ จากคัมภีร์โบราณ “ซาหลงอวี่เล่ยลุ่น” กล่าวว่า “น้ำพิฆาต ตัดขาขาด,สายน้ำวางทาบอยู่ตรงหน้าถ้ำ ทำลายพิฆาตขาขาเอย” ถ้ำในความหมายนี้ก็คือที่อยู่อาศัยในปัจจุบันนี้นั่นเอง หมายความว่า บริเวณหน้าบ้านหากใกล้ชิดกับแหล่งน้ำมากจนเกินไป ก็จะได้รับอันตรายจากชี่พิฆาต ประเภทนี้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าสายน้ำหน้าบ้านจะนำโชคลาภมาให้บ้างก็ตาม แต่คัมภีร์ฮวงจุ้ยกว่า ถึงแม้จะได้มาก็เป็นเวลาไม่นาน จากนั้นก็จะพินาศไป ในยุคสมัยใหม่นี้บ้านเรือนตึกราบ้านช่อง แออัดยัดเยียดเป็นเหมือนกับป่าคอนกรีต และส่วนมากก็ชอบออกแบบในลักษณะเลียบแบบสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ โดยนำน้ำผืนน้ำ เช่น แม่น้ำ ทะเลสาบ มาช่วยตกแต่งหมู่บ้านอาคารต่างๆ ให้ดูงดงามน่าอยู่ น่ารื่นรมย์ และหากนำน้ำมาล้อมรอบอาคารที่อยู่อาศัย ในลักษณะประชิดมากจนเกินไป ก็เข้าในลักษณะ ชี่พิฆาตชนิดนี้ ซึ่งเท่ากับว่า อาคารหรือตึกหลังนี้โดนตัดขาขาด คนอยู่อาศัยย่อมประสบโชคร้าย

shaqi Liandaosha

 

3.ชี่พิฆาต คมเคียว镰刀煞 ลักษณะคล้ายกับเคียวเกี่ยวข้าว ซึ่งหากถนนหนทางที่เลี้ยวลดคดเคี้ยว หรือสะพานลอย หรือสิ่งที่มีลักษณะโค้งเว้าเข้าและยื่นออกไป ก็จะเกิดพลังชี่พิฆาตชนิดออกมา ชี่ลักษณะนี้พบมากในตึกสูง อาคารใหญ่ และบริเวณในตัวเมืองต่างๆ

shaqi Gongsha

4.ชี่พิฆาตโค้งคันศร 反弓煞 หากถนนหนทาง หรือสายน้ำมีลักษณะโค้งเว้าดุจคันธนู ตำแหน่งที่อยู่นอกคันธนูถือว่าได้รับผลกระทบจะชี่ชนิดนี้ ส่วนตำแหน่งที่อยู่ในคันธนูถือว่าปลอดภัย

shaqi qiangsha

5.ชี่ปืนพิฆาต 枪煞 ลักษณะของชี่ชนิดนี้ เป็นชี่ที่ไม่มีลักษณะและรูปร่างใดใด ในสมัยโบราณอธิบายว่า ถนนที่มีระยะทางยาวไกลแต่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่เบาบาง หรือมีบ้านเรือนไม่กี่หลัง ก็จะได้รับผลกระทบจากชี่ชนิดนี้ ซึ่งมีผลทำให้เจ้าของบ้านได้รับอันตราย หรือวิบัติทางใดทางหนึ่ง แต่ลักษณะเช่นนี้ ในปัจจุบัน ค่อนข้างหาได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามในบริเวณ สี่แยกใหญ่ตามตัวเมืองใหญ่ ก็จะมีชี่ลักษณะนี้อยู่ด้วยเช่นกัน และในอาคารสูงที่สร้างมีลักษณะคล้ายรูปปืน ห้องที่อยู่อาศัยในจุดที่อยู่ปลายปืน ก็จะได้รับผลจากชี่ชนิดด้วยเช่นเดียวกัน

shaqi BaihuSha

6.ชี่พิฆาตเสือขาว白虎煞 ในหลักการฮวงจุ้ยทั่วไปเรามักได้ยินมาว่า “ขวาเสือขาว ซ้ายมังกรเขียว” และด้านขาวที่พลังเสือขาวครองอยู่เป็นจุดที่ต้องสงบนิ่งไม่เคลื่อนไหว ส่วยมังกรเขียวเป็นตำแหน่งที่ต้องเคลื่อนไหว ดังนั้นหากด้านตำแหน่งของเสือขาว ถูกกระทบ ไม่ว่า จะเป็นการขุดดิน การก่อสร้างอาคาร หรือแม้แต่มีอาคารสูงที่กดดับบ้านที่เราอยู่ในตำแหน่งเสือขาว บ้านหลังนั้นก็จะได้รับผลกระทบจากชี่ชนิดนี้เช่นเดียวกัน  ผลของชี่พิฆาตนี้จะทำให้สามี ภรรยาไม่ปรองดองกัน ทะเลาะเบาะแว้ง จนกลายเป็นศัตรูกันในที่สุด

Shaqi Tianzhesha

7.ชี่พิฆาตฟ้าแยก 天斩煞 คือลักษณะของอาคารสองหลังชิดติดกัน และช่องว่างระหว่างสองอาคารนั้น  เรียกว่า ชี่พิฆาตฟ้าผ่า และอาคารหรือบ้านเรือนที่อยูจุดกึ่งกลางนั้นพอดีก็จะได้รับ ชี่พิฆาต ชนิดนี้  และส่งผลให้เกิดการแตกแยกในครอบครัว เลือดตกยางออก อุบัติเหตุ ต่างๆ

Shaqi ChuanXinSha

8.ชี่พิฆาตกลางใจ 穿心煞 ลักษณะของชี่ชนิดนี้คือ มีจุดเชื่อต่อของบ้านสองหลังเข้าด้วยกันในจุดที่สำคัญของตัวบ้าน หรือเป็นการเชื่ออาคารระหว่างกัน พบเห็นมากในอาคารสมัยใหม่ที่เชื่อต่อระหว่างทางเดิน ทางเข้ารถไฟฟ้า ทางเดินบนสะพานลอย เข้าไปในอาคาร อีกลักษณะหนึ่งก็คือ บ้านที่มีประตูหน้าและประตูหลังชนกันก็เข้าข่ายชี่ชนิดนี้ ส่งผลให้คนในบ้านสุขภาพอ่อนแอ มีโรคประจำตัว

Shaqi XuanWuSha

9.ชี่พิฆาตเต่าดำ 玄武煞 ตามหลักของฮวงจุ้ยที่ว่า ขวาเสือขวา ซ้ายมังกรเขียว หน้าหงส์แดง หลังเต่าดำ หรือนักรบดำ ซึ่งตำแหน่งเต่าดำคือด้านหลัง (อิงภูเขา) ต้องปิด แต่ด้านหน้าเป็นหมิงถังต้องโล่งกว้าง แต่หากว่าตำแหน่งด้านหลังที่เป็นภูเขากลับเป็นภูเขาหัวโล้น ไม่มีต้นไม้ เป็นภูเขาที่รูปทรงไม่ดี ไม่อุดมสมบูรณ์ มีแต้ก้อนหิน ก็เข้าข่าย ชี่พิฆาตเต่าดำหากเป็นอาคารที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ก็อาจเปรียบได้ว่าด้านหลัง  มีอาคารเก่าแก่ ชำรุดทรุดโทรม หรือเป็นที่มีแต่ก้อนหิน พื้นที่สกปรก รกรุงรัง ก็จะมีชี่พิฆาตชนิดนี้

 

FengShui Astroneemo banner 600x300