Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ChanZuo1

การจัดวางตำแหน่งโต๊ะกินข้าวตามหลักฮวงจุ้ย

"ฮวงจุ้ยโต๊ะอาหาร"ทุกวันคนเราก็ต้องกินข้าว และในบางครอบครัวก็ไม่ได้พิถีพิถันเท่าไหร่ในเรื่องการกินอาหาร โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่คนเดียว ก็สามารถที่จะนั่งกินในส่วนไหนของบ้านได้ตามอำเภอใจ ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องที่จะต้องเอาใจใส่สักเท่าไหร่ จะกินจะนอนตรงไหนก็ได้ บางครั้งก็เลือกที่จะนั่งกินอยู่บนเตียง พอกินอิ่มก็ล้มตัวลงนอนเลยทีเดียว ง่ายดี แต่ในบางครอบครัวมีคนมากหน่อย ก็อาจจะมีที่นั่งกินข้าวอย่างเป็นระเบียบหน่อย โดยมีการกำหนดเป็นที่เป็นทาง อาจจะมีสำหรับนั่งกินข้าวร่วมกันในครอบครัวโดยเฉพาะ  และกินข้าวร่วมวงกันในบางมื้อ โดยเฉพาะมื้อเย็น บาทีโต๊ะอาหารก็อาจจะเป็นแบบพักเก็บได้ในครับครัวที่มีพื้นที่เล็ก และโต๊ะอาหารที่จัดวางแบบถาวรในห้องเฉพาะสำหรับร่วมรับประทานอาหารในครอบครัวที่มีบ้านเรือนที่กว้างใหญ่และพื้นที่พอที่จะทำได้

ในเรื่องของฮวงจุ้ยบ้าน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวแบบไหนก็ตาม การจัดวางตำแหน่งของกินข้าว ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องของฮวงจุ้ยเอาไว้บ้าง ซึ่งหากจัดวางตำแหน่งที่ผิดหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็อาจจะส่งผลต่อโชคลาภของคนในครอบครัว และสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ตำแหน่งที่ควรให้ความสนใจในเรื่องของฮวงจุ้ย มีหลายประการดังนี้

 

ข้อ 1 ก่อนอื่น ในการเลือกตำแหน่งของฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงเรื่องความสะอาดเรียบร้อยของห้องที่จะวาง และจะต้องไม่มีสิ่งของวางระเกะระกะ เพราะชี่ที่หมุนเวียนอยู่ในบริเวณนั้นจะได้ชี่ที่สะอาด ปราศจากมลทินอื่นใด หากมีสิ่งของเกะกะรุงรัง ก็จะทำให้ชี่นั้นกลายเป็นชี่ที่สับสน ส่งผลให้สุขภาพของคนที่มากินอาหารย่ำแย่ ทรุดโทรม การจัดวางตำแหน่งนี้ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย

ข้อ 2 ในครอบครัวที่มีลักษณะทันสมัยหน่อยก็มักจะเลียนแบบ ตะวันตก โดยการจัดวางโต๊ะกินข้าวเอาไว้ในห้องครัว ขณะทำกับข้าวก็สามารถรับประทานได้ในทันที ทำให้รู้สึกสะดวก และไม่ต้องมีขั้นตอนในการจัดส่งอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้ว นำไปไปสู่ห้องรับประทานอาหารอีกต่างหาก ซึ่งนับว่าผิดหลักของฮวงจุ้ย เพราในห้องครัวนั้นเป็นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและปรุงอาหาร (ฮวงจุ้ยห้องครัว)และในขณะปรุงก็จะมีชี่ที่ไม่สะอาดออกมาฟุ้งกระจายไปทั่ว อีกทั้งควันไฟจากเตา พลังความร้อน (ฮวงจุ้ยเตาไฟ) ฯลฯ ล้วนแต่ทำลายชี่ ทำให้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นก็รับผลกระทบจากชี่ที่ไม่สะอาด และส่งผลต่อสุขภาพของทุกๆคน

 

ข้อ3 ตำแหน่งของโต๊ะกินข้าว ก็ควรที่จะหลีกห่างจากห้องน้ำ หรือต้องไม่มองเห็นหรือได้ยินเสียงจากห้องน้ำ (ฮวงจุ้ยห้องน้ำ)ทางที่ดีก็ควรจะให้ห่างไกลให้มากที่สุด เพราะชี่ที่มาจากห้องน้ำนั้นเป็นชี่สกปรกและอันตรายต่อสุขภาพของทุกๆคน อีกอย่างหนึ่งก็คือขณะที่นำอาหารที่ปรุงสุกออกมาจากห้องครัว ก็ไม่มีควรที่จะต้องผ่านห้องน้ำ ก่อนนำเข้ามายังกินข้าว ก็จะส่งผลเสียเช่นเดียวกัน

ข้อ 4 ใต้กินข้าวต้องระวังไม่ให้อยู่ใต้คาน จะทำให้แรงกดของคานทับโต๊ะอาหารเป็นลางไม่ดี ไม่เป็นมงคล อันตรายต่อการทำมาหาได้ของคนในครอบครัว

ข้อ 5 ตำแหน่งการจัดวางโต๊ะกินข้าวต้องสงบเงียบ ไม่มีเสียงจอแจ อึกทึกครึกโครม ทำให้ขณะรับประทานอาหารจิตใจเกิดความหวั่นไหวสับสน ส่งผลต่อระบบการย่อยอาหารไม่ดี ร่างกายดูดซึมสารอาหารไม่ได้ สุขภาพเสียหาย ทรุดโทรม เป็นโรคประสาท และต้องพึงระวังไม่ให้อาหารจัดวางเอาไว้ในตำแหน่งใกล้ทางเดิน หรือ ประตูหน้าบ้าน ก็ส่งผลเช่นเดียวกัน

 

FengShui Astroneemo banner 600x300