Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 

ZhuZhai Fengshui

 

การเลือกบ้านที่เป็นมงคลตามหลักวิชาฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยบ้าน ลักษณะของบ้านที่อยู่อาศัย หรือรูปร่างบ้านก็มีความสัมพันธ์กับฮวงจุ้ยด้วยอีกเช่นกัน เช่นบ้านที่มีลักษณะคล้ายตัวอักษรจีนคำว่า"จิน金" หรือทอง ก็จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมียศฐาบรรดาศักดิ์ มีคนนับหน้าถือตา หรือคล้านเลข8 ในภาษาจีน"八"ก็เป็นมงคล ส่งเสริมให้เกิดความร่ำรวย หากินคล่อง หรือเป็นตัวอักษรที่แปลว่าไฟ "火" ก็จะทำให้เกิดความวิบัติ ล่มสลาย หรือบ้านที่มี ด้านหน้าคล้ายกับ"พัด" ก็จะทำให้คนอยู่อาศัยเป็นวัณโรค หรือบ้านที่มีคานเล็กกว่าเสา ก็จะทำให้แม่เจ็บป่วย หรือคานใหญ่กว่าเสาบ้าน ก็จะทำให้ถูกคนเบียดเบียนรังแก ใต้ชายคาบ้านมีห้องเล็กๆก็แสดงว่าลูกหลานจะไม่รุ่งเรืองยากจน ต้องขายไร่ขายนากิน ห้องขนาดใหญ่แต่มีลมพัดเข้าพัดออก ลูกหลานจะพลัดพรากจากกัน ฯลฯ

 2

ในที่นี้จะแบ่งลักษณะของบ้านที่เป็นมงคลและอัปมงคล และสามารถพิจารณาแยกแยะได้โดยง่าย

1.บ้านที่ปลูกอยู่บนที่ดินที่มีลักษณะด้านหน้าสูงด้านหลังต่ำ จะดีกว่าบ้านที่หน้าต่ำหลังสูง หรือด้านหน้าแคบด้านหลังกว้าง จะเป็นมงคลร่ำรวย ดีกว่าบ้านที่หน้ากว้างหลังแคบ จะยากจนอายุสั้น หรือบ้านปลูกในที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม จะยากจน เจ็บป่วย และบ้าน/ที่ดินที่มีลักษณะสี่เหลียมแต่ถูกตัดทั้งสี่มุม บ้านแบบนี้ร้ายมากห้ามอยู่อาศัยอย่างเด็ดขาด แต่บ้านที่มีลักษณะที่เป็นเหลี่ยมเป็นมุมที่ครบสมบูรณ์ จะเป็นมงคล

2.บ้านหลังใหญ่ แต่คนอยู่น้อย ไม่เป็นมงคล และบ้านหลังเล็กแต่คนอยู่มากก็ไม่เป็นมงคล ขนาดบ้านใหญ่เล็กต้องสัมพันธ์กับจำนวนคนอยู่อาศัยจึงจะดี

3.บ้านของลูกหลานไม่ควรปลูกคร่อม หรือปลูกหลังใหญ่กว่าบ้านของพ่อแม่ ในพื้นที่ดินผืนเดียวกัน หรือหากบ้านสองหลังเชื่อมต่อกันให้เป็นหลังเดียวกัน ห้ามไม่ให้ผนังห้องของบ้านทั้งสองชิดติดกัน

4.บ้านที่มีระยะลึกยาวกว่าความกว้างของหน้าบ้าน บ่งบอกว่าจะร่ำรวยยิ่งยืนนาน ในทางกลับกันจะไม่เป็นมงคล ซึ่งในความจริงในตลาดหรือร้านค้า มักจะมีบ้านที่กว้างใหญ่และมีหน้าบ้านที่กว้างตามไปด้วยเช่นกัน ในกรณีสำหรับทำการค้า ก็จะยิ่งเสริมศิริมงคลโชคลาภ และการค้าขาย

5.จำนวนของห้องต่างๆที่อยู่ในบ้านก็แสดงถึงโชคดีและโชคร้ายด้วยเหมือนกัน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว ฯลฯ จำนวนห้องที่เป็นมงคลคือ 1ห้อง แสดงถึงโชคดี 2ห้องแสดงถึงความไร้อุปสรรค 3ห้องโชคร้าย 4,8ห้องโชคร้าย 5,6,7,9ห้อง ล้วนเป็นมงคล

6.จำนวนคานในบ้านควรจะต้องเป็นเลขคี่จึงจะเป็นมงคล พึงหลีกเลี่ยงจำนวนคู่

7.ประเภทไม้ที่นำมาสร้างบ้าน ประกอบประตู หน้าต่าง บันได ควรจะต้องเป็นชื่อมงคล ควรจะต้องเป็นไม้ประเภทหยาง(ไม้เนื้อแข็ง) ห้ามนำไม้เนื้ออ่อน(หยิน)มาสร้างบ้าน และไม่ควรใช้ประเภทเดียวอย่างเดียว ควรใช้หลายๆชนิดประกอบกัน

8. หากมองจากนอกบ้านมองเห็นห้องภายในบ้าน ถือว่าไม่เป็นมงคล ลูกหลานจะไม่กตัญญู

9.ลักษณะของบ้านไม่ควรจะมีลักษณะเป็นรูปลักษณ์เหมือนภูเขา ถือว่าไม่เป็นมงคล

10.กำแพงผนังห้องควรจะต้องมั่นคงไม่แตกร้าว ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีสติไม่ดี

11.หากบ้านเดิมเป็นสองชั้น และถูกต่อเติมขึ้นอีกเป็นสามชั้นในภายหลัง ถือว่าจะโชคร้าย

12.ห้องเก็บของ เป็นธาตุดิน ควรจะเอาไว้ที่ตำแหน่งธาตุดินของบ้าน ไม่ควรเอาไว้ที่ตำแหน่งธาตุไม้

13.ระเบียงบ้าน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของตัวบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบเป็นนิ้วมือ แม้มีมือแต่ไม่มีนิ้วก็ถือว่าไร้ประโยชน์ ระเบียงบ้านมีข้อกำหนดของฮวงจุ้ยมากมาย ตำแหน่งนี้ห้ามมิให้ถูกชี่พิฆาตที่มาจากภายนอก และจำเป็นจะต้องมีคานระเบียงเสมอ ระเบียงจะต้องไม่ห่างจากผนังบ้านมากเกินไป หากมีระเบียงหน้าบ้าน ก็จะต้องมีระเบียงหลังบ้านด้วยเสมอ ความยาวและขนาดจะต้องสมดุลย์กัน

14.บันไดอยู่ตำแหน่งใจกลางบ้าน ถือว่าไม่เป็นมงคล

 住宅

 

FengShui Astroneemo banner 600x300