Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ตำราพรหมชาติ

ทายนิสัยจากเดือนเกิด

มกราคม - ชอบชีวิตที่เรียบง่ายสุขสงบ :.

ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้ ไม่ค่อยชอบเฮฮาปาร์ตี้กับใครง่ายๆ
สงบเสงี่ยมปกติจะเงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้นหรือเข้าสู่ภาวะคับขันเลือกที่จะคบหาคนอย่างพิถีพิถัน มีความรู้ความสามารถดีเป็นคนมีเสน่ห์ อารมณ์อ่อนไหว จิตใจเอื้ออารี รักเด็กติดบ้าน ซื่อสัตย์ อารมณ์ดีไม่ถือสาจุดเสียเล็กน้อยอื่นๆ

การงาน
ขยันทำงานตัวเป็นเกลียว ทะเยอทะยาน กระตือรือร้นรักการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ฉลาด  เจ้าระเบียบทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอกลู่นอกทางแม้แต่น้อยเป็นนักคิด นักวางแผน หาทางรุ่งโรจน์  เป็นที่ปรึกษาที่ดี

ความรัก
เป็นคนโรแมนติกบ้างแต่ไม่ค่อยยอมแสดงออกเท่าไรรู้วิธีทำให้คนอื่นมีความสุขเนื้อคู่ของคนเดือนนี้ถ้าได้คนผิวนวล หรือผิว 2สีก็ได้ จะถือว่าดีเยี่ยม ไม่ผอม บางเกินไปและควรมีอารมณ์ขัน ไม่มุทะลุเคร่งเครียดผู้ที่เกิดเดือนนี้มักจะได้คู่ที่ดีมีความรักใคร่กันครอบครัวไม่ทุกข์ยากถ้ามีลูกคนแรกเป็นผู้ชายจะยอดเยี่ยมที่สุด

ข้อเสีย
ชอบขุดคุ้ยหาจุดด้อยและความบกพร่องของคนอื่น
ชอบวิพากษ์วิจารณ์แต่ก็ชอบให้คนอื่นนิยมยกย่องเหมือนกัน ตัดสินใจไม่เฉียบขาด ชอบสั่งสอน ขี้หึง 
----------------------------------------------



กุมภาพันธ์ - โกรธง่ายหายเร็ว
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้ ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบใจนักเลง
นิยมเรื่องตื่นเต้นแปลกใหม่ไม่ค่อยกลัวใคร มีเพื่อนมากพอๆกับมีคนคิดร้าย ช่างฝันรักทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโรคแห่งความฝันบุคลิกภาพแปรปรวนไปนิด เจ้าอารมณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพซื่อสัตย์ ไหวพริบปฏิภาณดี ฉลาดชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด แต่ที่จริงน่ะอ่อนไหวมากเสียใจง่าย โกรธก็ง่าย ไม่ชอบเรื่องไร้สาระชอบคบเพื่อนฝูงใหม่ๆ น่ารักๆ เชื่อถือโชคลาง

การงาน
ดวงพลิกผันบ่อย

ความรัก
โรแมนติคลึกๆ แต่ไม่แสดงออก เนื้อคู่ของคนเดือนนี้ถ้าเป็นคู่เทียม ก็จะทิ้งกันได้ในยามมีปัญหาคู่แท้จึงมีลักษณะเป็นเพื่อนตายที่มีความซื่อตรงต่อกันอย่างแท้จริงคอยตักเตือน ไม่ให้ถูกล่อลวงได้ง่าย
และต้องทำใจได้กับนิสัยที่ชอบท้าทาย ของคนเกิดเดือนนี้เนื้อคู่มักมีลักษณะสง่างามกว่าคนเดือนสาม คิ้วเข้มตาคม มีบุคลิกน่านับถือผู้ที่เกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่มีเกียรติ มีทรัพย์จึงอาจถูกคู่ข่มบ้าง ถ้ามีลูกสาวก่อน จะถือว่าดีมาก

ข้อเสีย
ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเอาซะเลยแอบก้าวร้าวบ้างบางครั้ง หัวดื้อ ทะเยอทะยานอารมณ์ร้าย สุรุ่ยสุร่าย
----------------------------------------------



มีนาคม - มุ่งมั่นพากเพียรสูง

ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้ถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูงประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเสน่ห์เป็นที่รักของผู้อื่นไม่มีพิษมีภัยกับใครแต่มักถูกพิษภัยจากคนอื่นง่ายเพราะชอบคนมาป้อย้อ เอาใจ ขี้อาย สงบเสงี่ยม ลึกลับ
ซื่อตรง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจ รักสันติและความสงบ อ่อนโยน ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็นไว้ใจได้ เห็นค่าคนอื่น ใจดี เคร่งศีลธรรมรักการเดินทาง รักการเป็นจุดสนใจ ชอบตกแต่งบ้านเองรักข้าวของแปลกๆ

การงาน
มีพรสวรรค์เรื่องดนตรี

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้จะมีรูปร่างไม่สูงไม่เตี้ย
หุ่นกำลังดี พูดจาคารมเหลือร้าย มีความรู้ความสามารถและชอบชีวิตสุขสงบ เรียบงาย ไม่ฟุ้งเฟ้อเกินตัวถ้ารู้จักเข้าใจนิสัยเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของคนเดือนนี้ได้ก็จะอยู่กันยั่งยืนครับผู้ที่เกิดเดือนนี้ต้องได้คู่ที่ช่วยงานกันได้ถ้ามีลูกคนแรกเป็นลูกสาวจะไม่ค่อยได้ดั่งใจนัก

ข้อเสีย
มักจะวางมือได้ง่ายจากสิ่งที่คิดและทำไว้ ใจอ่อน
ชอบประเมินคนอื่น เจ้าคิดเจ้าแค้น เพ้อฝัน
ใจเร็วไปนิดถ้าคิดจะลงหลักปักฐานกับใคร หงุดหงิดง่าย
----------------------------------------------



เมษายน - จิตใจดี
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักเป็นคนจิตใจดีแต่พูดจาออกไปไม่ดีนักแต่ก็มีคนชื่นชม เอ็นดูพอควรไม่นิยมเรื่องจุกจิกน่ารำคาญใจ กระตือรือร้นไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เข้มแข็งเด็ดขาดเป็นที่รักของผู้คน ชอบปลอบโยน มนุษย์สัมพันธ์ดีชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญชอบผจญภัยสุภาพเอื้อเฟื้อ ความจำดี ไม่ชอบอยู่นิ่งชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

การงาน
ดวงชะตามีหนทางรุ่งเรือง มีชื่อเสียง

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้ ควรมีผิวขาวหรือผิวเดียวกัน
รูปร่างล่ำสัน หรือสูงกำลังดีหน้ากลมอิ่มเอิบสุขุมรอบคอบและมีวาทศิลป์ช่วยเหลือให้กำลังใจ หรือคำปรึกษาที่ดีได้ เป็นคนขยันและปราดเปรียว ผู้ที่เกิดเดือนนี้ถ้าได้คู่ที่เด่นกว่าในด้านใดด้านหนึ่งถือว่าเยี่ยมมาก ถ้าได้ลูกสาวคนแรกจะมีวาสนาดี

ข้อเสีย
ใจอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อ เจ้าอารมณ์ เจ้าคิดเจ้าแค้น
และก้าวร้าวไม่เบา ขี้หึงมาก
----------------------------------------------



พฤษภาคม - ชะตาราบเรียบ
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นผู้มีชะตาราบเรียบไม่โลดโผนตื่นเต้นไม่ต่อยแสดงอารมณ์มากนัก ชอบความมั่นคงมีจุดยืนของตัวเอง จินตนาการกว้างไกล
ไม่ชอบอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน รักการเดินทาง สบายๆไม่ต้องเสี่ยง ใจแข็งเป็นหิน ตั้งใจมั่น แรงจูงใจสูงหลักแหลม เป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ละเอียดรอบคอบ ชอบปลอบโยนผู้อื่น มีระบบระเบียบ มีสัมผัสพิเศษเข้าอกเข้าใจ มีเสน่ห์ ชอบการเป็นจุดสนใจ มีอิทธิพลรักครอบครัว

การงาน
ไม่ชอบหยุดนิ่ง ทำงานหนัก ความรับผิดชอบสูง

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้ เป็นคนรูปร่างกำลังดี
ดวงตาสดใสน่ามอง คิ้วสวยได้รูป เป็นคนชอบทำบุญมีลักษณะของผู้ใหญ่หรือผู้ดี รู้จักกาลเทศะ
ไม่ก้าวร้าว เห็นแก่ตัวผู้ที่เกิดเดือนนี้ถ้าคู่มีกำลังช่วยเสริมจะยิ่งทำให้รุ่งเรือง ลูกคนแรกหากเป็น ผู้ชาย
ถือว่าจะนำเกียรติมาสู่วงศ์ตระกูลในวันหน้า

ข้อเสีย
ไม่ค่อยคิดเริ่มต้นสร้างสรรค์ ดื้อดึง โกรธง่าย
เพ้อฝัน สุรุ่ยสุร่าย
----------------------------------------------



มิถุนายน - มีสองชะตา
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้มี 2 ชะตา
ถ้าไม่ใช่คนคุยเก่งชอบสังคม ก็จะเป็นคนเงียบขรึมไปเลยแต่ส่วนมากจะมีความสามารถนำตัวเองให้ก้าวถึงจุดฝันได้ถ้าไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ จิตใจอ่อนไหว แบบรักง่ายตัดง่าย ใจอ่อนกับคนใจดี สุภาพ พูดจาเบา อ่อนไหวสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน ชอบเรื่องตลกมีทักษะดีในการโต้แย้ง ช่างพูดช่างคุย
เป็นมิตรรู้ว่าจะหาเพื่อนได้อย่างไร อดทน ชอบแสดงออกชอบการบริหาร

การงาน
คิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์มากมายชอบคิดค้น

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้ มีลักษณะเพรียวบางใบหน้าเรียวสวย มีความคิดอ่าน ลึกซึ้งรู้จักพูดจาดีและถ้ารู้จักอดทน ก็จะอยู่กันยืดเพราะทั้งคู่อาจจะไม่ได้อยู่ชิดใกล้หวานชื่นกันนักผู้ที่เกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่ซื่อสัตย์ลูกคนแรกเป็นผู้ชายจะดี แต่ถ้าได้ลูกสาวก็ไม่มีผลร้าย

ข้อเสีย
ขี้ลังเล ไม่รักษาเวลาจุกจิกช่างเลือกอยากจะได้ของที่ดีที่สุดเสมออารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ชอบฝันกลางวันเสียใจง่ายถ้าเสียใจต้องใช้เวลานานในการเยียวยาชอบแต่งตัว ขี้เบื่อ หัวรั้น ถือคติแปลกๆ
ว่าใครประจบประแจงรักเรา คือศัตรู
----------------------------------------------



กรกฎาคม - ปากร้ายใจดี

ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นคนปากร้ายใจดีคือยามตำหนิติเตียนใครก็ทำด้วยใจหวังดีแต่คนอื่นจะไม่ชอบสำหรับการพูดจาโดยทั่วไปแล้วพูดไพเราะมักถูกคนเอาเปรียบได้ จึงไม่ควรวุ่นวายกับใครมากนักต้องเลือกคบคนที่จริงใจมากๆ ต่อตนเอง อยู่ด้วยแล้วสนุกเก็บความลับได้ แต่ยากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริงเงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น หยิ่งทะนงในตัวเอง
มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบโยนคนอื่น ซื่อตรง
สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีไหวพริบ เป็นมิตร ไม่ถือตัวฉลาดเฉียบแหลม ไม่ผูกใจเจ็บใครยกโทษให้แต่ไม่ได้แปลว่าลืมไม่ชอบเรื่องงี่เง่าไร้สาระทั้งหลายมีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ อ่อนไหวไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่นปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียม เห็นอกเห็นใจ
ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ

การงาน
ทำงานหนัก เรียนดี ทุ่มเททุกอย่างให้งาน

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้ มักมีวัยที่แก่กว่าหรืออ่อนกว่า
รูปร่างสูง มีเรื่องไม่เข้าใจกันเสมอเพราะไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกต่อกัน หากแก้จุดนี้ได้จะเป็นคู่ชีวิตที่อบอุ่นและรุ่งเรืองได้ดีที่สุดคนเกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่ดวงตาสวยถ้ามีลูกสาวก่อนลูกชายจะมีเรื่องยุ่งยากใจ

ข้อเสีย
อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ จนตามไม่ทัน หงุดหงิดง่าย เสียใจง่ายชอบตัดสินคนอื่นเพียงเพราะสิ่งที่สังเกตเอาเองเสียใจง่ายแถมต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย
----------------------------------------------



สิงหาคม - เป็นผู้นำที่ดี
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักมีคนรักใครชื่นชม เป็นผู้นำที่ดีได้ และก็ชอบสร้างเกียรติ สร้างชื่อให้คนยอมรับมากกว่าจะคิดแต่เรื่องร่ำรวยจิตใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง ชอบเรื่องตลก มีเสน่ห์สุภาพอ่อนโยน
ใส่ใจคนอื่นกล้าหาญไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้นมั่นคงเด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำเต็มตัวรู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่างไร เคร่งศีลธรรมความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใครรักทั้งการเป็นผู้นำและถูกนำอ่อนไหวแต่ไม่ค่อยจะอยากยอมรับ รักใคร่และห่วงใยคนอื่น
ชอบคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ

การงาน
เป็นคนอารมณ์ละเมียด ช่างฝัน มีพรสวรรค์เรื่องศิลปะดนตรี และกลไกการป้องกันตัว

ความรัก
เป็นคนโรแมนติค เนื้อคู่ของคนเดือนนี้อาจเป็นคนต่างชาติหรือลูกครึ่ง จิตใจทิฐิ ดื้อดึงเชื่อมั่น ในตัวเองสูง ถ้าอารมณ์เสียจะปากร้ายแต่ก็ขยันหมั่นเพียร
หวังก้าวหน้าก้าวไกลร่วมกับคนเดือนนี้ คนเกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่อยู่ร่วมกันจนแก่เฒ่าลูกคนแรกจะดีมากถ้าเป็นชาย

ข้อเสีย
เอื้อเฟื้อเกินไป มั่นใจตัวเองเกินไปเรียกร้องต้องการการยกย่องนับถือ มุ่งมั่นแรงกล้าสุดๆแถมโกรธง่ายเกินเหตุ โดยเฉพาะเมื่อถูกแหย่หรือกระตุ้นขี้หึง หุนหันพลันแล่น ยุ่งเหยิงวุ่นวายตลอดเวลา
----------------------------------------------



กันยายน - มีเสน่ห์มัดใจ
ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้มีเสน่ห์มัดใจคนด้วยคำพูดเป็นผู้มีรสนิยมดี ช่างคิดช่างไตร่ตรองจิตใจอ่อนโยนต่อคนทั่วไป สุภาพอ่อนโยน ประนีประนอมระวังตัวแจ วางขั้นตอนชีวิตอย่างเป็นแบบแผนเงียบ..แต่จริงๆมีทักษะในการพูดดี เยือกเย็นและสงบใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆ ซื่อตรงอ่อนไหว ความจำดี ฉลาดและสนใจใฝ่รู้ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแรงจูงใจ เข้าอกเข้าใจเก็บความลับอยู่ รักกีฬา กิจกรรมยามว่าง และการเดินทาง

การงาน
คนเดือนสิบสุขุมในเรื่องงาน ทำงานเก่ง ช่างคิด

ความรัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้จะได้พบแบบไม่ทันตั้งใจเป็นคนมีผิวขาว รูปร่างไม่สูง ไม่เตี้ยใบหน้าสั้นอารมณ์รื่นเริงดี ติดจะดูไร้สาระไปบ้างคนเกิดเดือนนี้อาจจะต้องแตกแยกกับคู่ก่อนจะได้แต่งอีกครั้งลูกคนแรกถ้าได้ลูกชายถือว่าเป็นมงคล

ข้อเสีย
ไม่ค่อยมีเหตุผล ชอบตอกย้ำจุดอ่อนคนอื่น
ชอบการวิพากษ์วิจารณ์ ช่างเลือกโดยเฉพาะเรื่องแฟนไม่แสดงอารมณ์ซะจนเกือบจะเป็นคนเก็บกด
----------------------------------------------



ตุลาคม - รักทุกคนที่รักตัวเอง
ลักษณะทั่วไป
รักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจ รักทุกคนที่รักตัวเอง
รักการเจาะเข้าสู่จุดศูนย์กลางของเรื่องต่างๆ
ส่วนใหญ่เป็นคนชอบอยู่ท่ามกลางหมู่ผู้คน มีเสน่ห์
สุภาพนุ่มนวล จิตใจและรูปร่างสวยงาม ไม่โกหกเสแสร้งพูดจาเก่งมัดใจคนได้ง่าย เห็นอกเห็นใจคนอื่น
ให้ความสำคัญกับเพื่อน ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่เรื่อยชอบช่วยเหลือคนอื่นแม้ว่าเขาจะไม่ได้ขอให้ช่วยเสียใจง่ายก็จริงแต่ไม่ต้องห่วงแป๊บเดียวก็หายเศร้าชอบฝันกลางวัน ความคิดบรรเจิดแถมยังไม่สนใจว่าชาวบ้านจะคิดยังไง ใจแข็งมีสัมผัสพิเศษ พูดจานุ่มนวล รักและใส่ใจคนอื่นชอบออกนอกบ้าน ยุติธรรม

การงาน
รักการเดินทาง ศิลปะ และวรรณกรรมผู้ที่เกิดเดือนนี้มักมีความสามารถสร้างฐานะตัวเองได้แต่ไม่ค่อยได้สูงดั่งหวังเพราะไม่ทำอย่างเดียวให้ดีที่สุด

ความรัก
เป็นคนโรแมนติค เป็นห่วงเป็นใยเนื้อคู่ของคนเดือนนี้เป็นคนสูงเพรียวริมฝีปากเล็กบางถ้าขยันทำงานด้วยก็จะสมพงษ์กันที่สุดแต่ถ้าขาดจุดนี้ ก็จะอยู่กันไม่นานและเนื้อคู่มักเป็นคน ปากร้าย หรือพูดมาก
ขี้หึงหวงแม้จะเจ้าชู้พอกันคนเกิดเดือนนี้ถ้าอยู่กินกันแล้ว จะมีฐานะดีขึ้นลูกคนแรกเป็นชายหรือหญิงก็ถือว่าดีทั้งนั้น

ข้อเสีย
อารมณ์ร้าย ขี้เหนียว เจ้าอารมณ์ ขี้หึง สุรุ่ยสุร่าย
เชื่อคนง่าย สูญเสียความเชื่อมั่นง่ายมาก
ค่อนข้างเจ้าชู้
----------------------------------------------



พฤศจิกายน - ยากจะเข้าถึง
ลักษณะทั่วไป
ชอบคิดอะไรแปลกประหลาดไม่เหมือนคนอื่น
ความคิดล้านแปดเต็มหัว ยากที่จะเข้าถึงคิดการณ์ล้ำหน้า โดดเด่น หัวไว มีความคิดแปลกๆ เยอะ
มีสัมผัสพิเศษ ใส่ใจ และชอบให้คำแนะนำมีแรงจูงใจในตัวเอง เป็นคนชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ จิตใจดี กระฉับกระเฉงเก็บความลับอยู่ อยากรู้อยากเห็นรู้จักวิธีตะล่อมคุ้ยความลับชอบคิดอยู่ตลอดเวลาพูดน้อยแต่อัธยาศัยดี กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ อดทนใจแข็ง มั่นคง เด็ดเดี่ยวถือคติตราบใดที่ยังมีความหวังตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ
โกรธยากมากถ้าไม่ถูกยั่วจนถึงขั้นจริงๆ ชอบอยู่คนเดียวรักบ้าน
การงาน
ผู้ที่เกิดเดือนนี้ชอบที่จะหยิบจับทุกสิ่งเพื่อสร้างฐานะของตัวเองไม่คิดหวังพึ่งใครมากนัก มีเป้าหมายในชีวิตไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทำงานหนัก มีความสามารถสูงไว้ใจได้ ชะตาชีวิตจะได้ดีเพราะลำแข้งตนเอง

ความรัก
เป็นคนที่รักใครรักจริง โรแมนติค
แต่ไม่ค่อยสนใจสัมพันธ์จริงจังนัก
เนื้อคู่ของคนเดือนนี้จะมีผิวพรรณดี รูปร่างดี
ใบหน้ามน ชอบช่วยกันทำมาหากิน
รักใคร่กันดีทั้งยามสุขทุกข์
แม้ขัดใจกันบ้างแต่ก็ไม่ทอดทิ้งกัน
คนเกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่เป็นคู่รักคู่กรรม
ลูกคนแรกจะเป็นคนมีปากเป็นเอก

ข้อเสีย
คิดอาฆาต เจ้าอารมณ์
ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่แปรปรวนง่ายชนิดทำนายไม่ถูกหัวรั้น 
----------------------------------------------



ธันวาคม - ชอบคิดวางอนาคต

ลักษณะทั่วไป
ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักเป็นคนที่ชอบคิดวางอนาคตไว้ก่อน
เป็นคนใฝ่ดี พยายามหาความรู้ ใส่ตัวจนรอบรู้ลึกซึ้ง
เมื่อรู้ว่าตัวเองฟุ่มเฟือยก็ควบคุมตัวเองได้
เป็นคนมีเพื่อนหลายรูปแบบ
นิยมเก็บสะสมหรือแสวงหาสิ่งที่ตัวเองโปรดปราน
ชอบมีโลกส่วนตัวของตัวเอง
ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
กระตือรือร้นในการแข่งขันและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
อยู่ด้วยแล้วสนุกสนานดี รักการเข้าสังคมมาก
รักการได้รับการยอมรับ รักการเป็นจุดสนใจ
รักการที่มีคนอื่นมารักตัวเอง รักเรื่องตลก
มีอารมณ์ขัน และมีเหตุผล ซื่อตรง ไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง ไม่มีความหลงตัวเอง ยอมรับนับถือคนอื่นอย่างมากเสมอ

การงาน
มักต้องย้ายถิ่น ถึงจะก้าวหน้าขึ้น

ความรัก
คนเกิดเดือนนี้มักได้คู่ช้ากว่าเพื่อน
เพราะจะเลือกคนที่เหมือนภาพวาดฝันไว้ให้มากที่สุด ทั้งเรื่องหน้าตา ฐานะ และนิสัยใจคอ
เนื้อคู่จะมีรูปร่างสูงกำลังดี ผิวพรรณละเอียด ผ่องใส คนเกิดเดือนนี้จะมีคู่ที่พึ่งพาได้
ลูกคนแรกจะไม่ดีนักถ้าเป็นชาย

ข้อเสีย
ไม่มีความอดทน ทะเยอทะยาน อารมณ์เสียง่าย
บุคลิกภาพแปรปรวน