Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

14472314322036

ฮวงจุ้ยภายในบ้านที่ส่งผลเรื่องโชคลาภ

ฮวงจุ้ยบ้าน ในคำจีนโบราณกล่าวเอาไว้ว่า "โชคลาภคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต ผู้คนล้วนแต่เสาะแสวงหา" โดยเฉพาะในยุคปัจุบันนี้นับว่าชัดเจนที่สุด ซึ่งยุคนี้ถ้าหากไม่มีเงินแล้ว ก็แทบว่ายากที่จะเลี้ยงชีวิตให้อยู่รอดได้ ยิ่งวันๆสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆก็พยายามถีบตัวสูงๆขึ้น หากไม่มีเงินก็อยู่ได้อย่างยากลำบากจริงๆ และในเรื่องของโชคลาภตามหลักวิชาฮวงจุ้ย มีหลักการว่า "น้ำหมายถึงเงิน หมายถึงโชคลาภ" ถ้าหากมีแหล่งน้ำที่ใหญ่ มีน้ำมาก และน้ำยิ่งลึก โชคลาภเงินทองก็จะเข้ามามาก และต่อเนื่องยาวนานแต่ในสังคมยุคสมัยใหม่นี้ เรียกได้ว่า ได้ห่างไกลจากแหล่งน้ำไปเสียจนห่างไกล ไม่เหมือนสมัยโบราณทำให้ผู้คนยุคนี้ปากกัดตีนถีบ หากเงินกันอย่างบ้าคลั่ง และนอกจากนี้ หลักของฮวงจุ้ยก็ถือว่า"ถนนและประตู" หรือทางเดินก็คือประตูของโชคลาภที่จะเข้ามา และถนนจะเป็นตัวเคลื่อนไหวของพลังชี่ ประตูก็คือการ เก็บชี่เข้ามา นี่คือจุดสำคัญที่จะก่อเกิดโชคลาภเข้ามาในบ้าน และสิ่งที่ควรระวังในเรื่องฮวงจุ้ยที่จะส่งผลกระทบต่อโชคลาภภายในบ้านมีดังนี้

 


1.บ้านที่กระจายลมทั้งแปดทิศหมายความว่าบ้านของคุณอาจจะอยู่โดดเดี่ยวโล่งกว้างทั้ง 4 มุมของบ้าน ไม่มีสิ่งก่อสร้างหรือต้นไม้มาบดบัง บ้านแบบนี้ฮวงจุ้ยเรียกว่า "บ้านกระจายลม 8ทิศ "หรือเรียกว่า"ลมผ่านท้องพระโรง"  หรือหากมีที่โล่งกว้างรอบบ้านเพียง 3 ทิศก็ถือว่าเป็นเช่นเดียวกัน   ลักษณะบ้านเช่นนี้จะโดนลมกระทบมาจากทั้ง 8 ทิศ ทำให้เก็บกักชี่เอาไว้ไม่อยู่ ทำให้ยากจนค่นแค้น เก็บเงินทองไม่อยู่ พอมีเงินก็ต้องมีเรื่องที่ต้องใช้จ่ายเงินนั้นออกไปก็คือ เก็บเงินเอาไว้ไม่อยู่ ยากจนตลอดชีวิต และห้องชุดในอาคารสูงๆก็มีลักษณะเช่นเดียวกัน หรือเป็นห้องๆเดี่ยวทั้งชั้น มีที่ว่างรอบด้านทั้ง 4ทิศไม่มีอาคารหรือตึกสูงมาช่วยบัง และต้องโดนลมกระทบถูกทั้ง 8ทิศ ส่วนบ้านที่อยู่อาศัยที่ชอบเปิดประตูหน้าต่างทิ้งเอาไว้ตลอดเวลา หรือทำให้ห้องมีลมทะลุผ่านอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้นว่าจะไม่ทำให้ยากจนแต่ก็ทำให้เงินไม่พอใช้ มีเงินเข้าผ่านมือแล้วก็ออกไป เก็บเงินไม่อยู่ นอกจากนี้ก็ไม่ควรเปิดประตูหน้าต่างชนกัน หรือเปิดตรงกับประตูหน้าต่างอีกฝั่งหนึ่ง ก็จะทำให้ห้องที่เราอยู่กลายเป็นทางเดินของลมก็จะทำให้เก็บเงินไม่อยู่

 

วิธีแก้ไขบ้านที่มีลักษณะข้างต้นที่เปิดโล่งกว้างทั้ง 4ทิศ ก็ควรปลูกต้นไม้มาช่วยปิดบัง โดยเฉพาะไม้ยืนต้นที่เติบโตมั่นงคง มีรากแก้ว ช่วยปิดบัง เอาไว้สัก 2-3 ด้านจะช่วยได้มากและก็ต้องระวังไม่ให้ต้นไม่บังแสงแดด หรือทำให้บ้านมืดครึ้มมากจนเกินไป


2.ห้องรับแขกในบ้านของคุณเล็กมากจนเกินไป
ห้องรับแขกในบ้าน ตามหลักฮวยจุ้ยเรียกว่า "หมิงถัง" หรือ"เหม่งตึ๊ง" หรือ ท้องพระโรง ซึ่งทำหน้าที่เก็บกักชี่ภายในบ้านและถ้าหากว่าห้องรับแขกของบ้านคุณมีขนาดเล็กมากจนเกินไป เก็บกักขี่เอาไว้ไม่อยู่ โชคลาภก็จะไม่เพิ่มพูน แต่ถ้าหากว่าห้องรับแขกมีขนาดใหญ่ แต่ถูกสิ่งของที่จัดวางเอาไว้ไม่เป็นระเบียบ อึดอัด คับแคบก็จะส่งผลเสียเช่นเดียวกัน

3.ห้องรับแขกในบ้านของคุณ มืดอับและแสงสว่างไม่เพียงพอ
อย่างที่กล่าวมาแล้วในข้างต้นว่าห้องรับแขกมีผลต่อโชคลาภในบ้านมากเพียงใด และถ้าหากห้องรับแขกของคุณมีแสงน้อย หรือมืดอับ ทำให้เกิดพลังหยินเข้าครอบคลุม กดดันพลังหยาง  ทำให้อับโชค โชคลาภไม่เข้ามา ควรจะได้รับการแก้ไขโดยการ เพิ่มช่องแสง หรือเปิดหน้าต่าง หรืออาจจะใช้หลอดไฟช่วยเพิ่มความสว่างด้วยก็จะดี


4.ห้องหับภายในบ้านสกปรกรกรุงรัง
อันนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าบ้านไหน มีสิ่งของสกปรกรกรุงรัง นานปีไม่เคยเก็บกวาดทำความสะอาด ก็จะเป็นที่อยู่อาศัยของชี่ที่ไม่ดี หรือเรียกว่า "ฮุ่ยชี่" สิ่งนี้ก็จะทำลายโชคลาภของคนในบ้านเพราะที่ที่สกปรกรกรุงรัง จะไม่สามารถเก็บกักชี่ที่เป็นมงคลได้


5.การเลี้ยงปลาปลูกต้นไม้ อย่างไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย
หลายๆคนเคยได้ยินมาว่าการเลี้ยงปลาและปลูกต้นไม้ประดับภายในบ้านจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโชคลาภก็เลยพากันเลี้ยงปลา หาตู้ปลามาจัดวางกันใหญ่ หรือไม่ก็นำกระถางต้นไม้ มาประดับจนเปรอะไปหมด    ก่อนอื่นเราก็ต้องควรรู้ว่าการ จัดวางตู้ปลา หรือ วางไม้ประดับเพื่อเสริมฮวงจุ้ยโชคลาภนั้นมีเงื่อนไขอยู่หลายๆประการ ไม่ใช่ว่าจะเอาไปวางตรงไหนก็ได้ สิ่งที่สำคัญในการจัดวางตู้ปลาและต้นไม้ให้เสริมโชคลาภนั้น 1.จะต้องมีขนาดให้เหมาะสมกับบ้านที่อยู่อาศัย  2.อยู่ในตำแหน่งที่อากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงสว่างส่องถึง 3.จะต้องวางเอาไว้นตำแหน่งที่เป็นมงคลของบ้านถ้าหากไม่อยู่ในเงื่อนไข 3 ข้อข้างต้น การจัดวางตู้ปลา และต้นไม้ ไม่อาจจะนำโชคลาภมาสู่บ้านได้ และอาจะทำให้คนในบ้านสูญเสียโชคลาภได้อีกด้วย

 

FengShui Astroneemo banner 600x300