Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 

KeTing1

 

 

ห้องรับแขกก็เป็นห้องหลักอีกห้องหนึ่งภายในบ้าน และก็เป็นห้องที่สำคัญมากตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ห้องรับแขกนอกจากจะต้องทำหน้าที่ต้อนรับแขกผู้มาเยือนแล้ว ก็ยังเป็นห้องที่รวมของคนในครอบครัวมาพบปะสนทนากัน ดังนั้นความสำคัญของห้องนี้ก็คือ “การสร้างปฎิสัมพันธ์” ของคนในบ้านและคนรอบๆข้าง ทั้งที่ทำงานและที่อื่นๆ  การตกแต่ง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ ทิศทาง สีสัน และองค์ประกอบอื่นๆก็ล้วนส่งความสัมพันธ์ให้กับห้องนี้ ว่าจะน่ารื่นรมย์ หรือ น่าเบื่อ หากวางหลักถูกต้องตามฮวงจุ้ยแล้ว ห้องรับแขกก็จะส่งผลดีเรื่องหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและคนรอบๆข้าง มีคนสนันสนุน มีเพื่อนดีและเป็นกัลยาณมิตร ช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยได้

 

KeTing2

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน


กฏข้อที่ 1 ทิศทางของห้องรับแขก

 ควรวางตำแหน่งของห้องรับแขกในตำแหน่งค่อนไปทางหน้าบ้านเสมอ และจะต้องใกล้กับประตูใหญ่ เพื่อที่จะรับพลัง”ชี่” ที่ไหลเข้ามาจากประตูใหญ่ แต่หากว่าจะต้องผ่านทางเดินภายในบ้านก่อนที่จะถึงห้องรับแขก จะต้องหมั่นทำความสะอาดและจัดเก็บทางเดินให้สะอาดเรียบร้อย และจะต้องมีแสงสว่างให้เพียงพอ และไม่มีสิ่งของวางเกะกะหรือกีดขวางในระหว่างทางเดินนั้น นอกจากนี้หากเป็นบ้านเล่นระดับสมัยใหม่ ห้องรับแขกก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งพื้นที่ต่ำกว่า

กฏข้อที่ 2 ทิศทางของห้องรับแขก

ผังของห้องรับแขกที่ดีที่สุดก็คือรูปทรงสี่เหลียมผืนผ้าหรือจัตุรัส ตำแหน่งโซฟาไม่ควรถูกกระทบจากมุมใดใดของห้อง  และไม่ควรอยู่ใต้คาน และต้องระวังมุมแหลมคมอื่นๆของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่อาจจะกระทบถึง วิธีป้องกันก็อาจจะให้เฟอร์นิเจอร์ รูปภาพ ต้นไม้ กระจก ปิดบังเอาไว้

กฏข้อที่ 3 ของตกแต่งห้องรับแขก

วัสดุมีคม เช่น หอก หลาว มีด ดาบ และอุปกรณ์ที่ทำความร้อนต่างๆ ป้ายเกียรตินิยม ถ้วยรางวัล รูปสัตว์ ไม่ควรที่นำมาแขวนเอาไว้ที่ผนังห้องรับแขก เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้มักจะมีพลังของ “ชี่ที่เป็นหยิน”  และจะทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท ขัดแย้งต่างๆได้  และรวมถึงโคมไฟประเภทแขวนผนังด้วยเช่นกัน

กฏข้อที่ 4 ปรับการไหลเวียนของชี่

คือการปรับให้ห้องรับแขกรู้สึกโปร่งโล่งสบายมีลมหมุนเวียนไหลเข้าได้สะดวก และไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ

กฏข้อที่ 5 จัดวางอุปกรณ์เสริมฮวงจุ้ย

ในการจัดวางอุปกรณ์เสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลา แก้วคริสตัล รูปสัตว์มงคลต่างๆ ฯลฯ ควรจะได้รับการจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม และต้องคำนวณความสัมพันธ์ของทิศที่ตั้งและดวงของเจ้าของบ้าน ประกอบกัน ทางที่ดีควรจะปรึกษาผู้รู้

 

KeTing3

 

กฏข้อที่ 6  คำนวณแผนภูมิชีวิตทั้งแปด

ในการจัดตำแหน่งทิศมงคลทั้งแปดนั้นก่อนอื่นจะต้องเขียนแผนผังลงบนกระดาษ ลงรายละเอียดของประตูหน้าต่างให้ครบ หลังจากนั้นให้แบ่งออกเป็น 9 ช่อง และเขียนแผนภูมิชีวิตทั้งแปด ( 1 ครอบครัว 2.ทรัพย์สิน 3.ชื่อเสียง 4.คู่ชีวิต 5.ลูกหลาน 6.ผู้อุปถัมภ์ 7.การงาน 8.ปัญญา) โดยการวางเข็มทิศหลอผานไว้ในจุดศูนย์กลางของห้องรับแขก แล้วกำหนดให้ประตูใหญ่เป็นจุดเริ่มของการคำนวณ แล้วก็ใช้หลักเบญจธาตุคำนวณความสัมพันธ์ของทิศทั้ง 8 แล้วจึงลงรายละเอียดของแผนภูมิชีวิตลงไป เพื่อที่จะได้กำหนดการจัดวางตำแหน่งของเครื่องเรือนของห้องรับแขก

กฏข้อที่ 7  กำหนดทิศเพื่อส่งเสริมการงาน

โดยการกำหนดทิศเหนือของห้องรับแขกเป็นทิศมงคลส่งเสริมหน้าที่การงาน เพราะทิศเหนือเป็นทิศทีแทนตำแหน่งหน้าที่ โชคลาภจากการงาน และเป็นทิศที่ครองด้วยธาตุน้ำ เราควรที่จะใช้สีดำหรือสีฟ้าซึ่งแทนค่าธาตุน้ำมาตกแต่งมุมนี้ของห้องรับแขกเพื่อส่งเสริมด้านการงาน หรือการใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ เช่น น้ำตก หรืออ่างปลา รูปภาพน้ำตก ก็จะช่วยได้ หรืออาจจะใช้สีทองแทนสีดำก็ได้ เนื่องจากธาตุทองให้กำเนิดธาตุน้ำ

กฏข้อที่8  กำหนดทิศเพื่อส่งเสริมชื่อเสียง

โดยการกำหนดทิศใต้ของห้องรับแขกเป็นทิศมงคลส่งเสริมชื่อเสียง  เพราะทิศใต้เป็นทิศทีแทนตำแหน่งชื่อเสียงและการยอมรับจากผู้อื่น  และเป็นทิศที่ครองด้วยธาตุไฟ  เราควรที่จะใช้สีแดงซึ่งแทนค่าธาตุไฟมาตกแต่งมุมนี้ของห้องรับแขกเพื่อส่งเสริมด้านชื่อเสียง  หรือการใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่มีสีแดงเป็นส่วนประกอบ เช่น รูปหงส์ พระอาทิตย์ หรือการติดโคมไฟก็จะช่วยส่งเสริมตำแหน่งนี้ได้เช่นกัน และก็ควรระวังไม่ให้จุดนี้มีกระจก เพราะกระจกเป็นธาตุน้ำ น้ำกับไฟย่อมเป็นปฎิปักษ์ต่อกัน ส่งผลเสียหายต่อชื่อเสียงได้

กฏข้อที่9  การกำหนดสี

เรื่องสีของห้องนั้นในความเป็นจริงไม่ได้เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยโดยตรง เพราะฮวงจุ้ยจะเน้นหลักๆในเรื่องการจัดวางผังและการให้เกิดความสมดุลย์ของพลังเบญจธาตุ แต่หากว่าต้องการส่งเสริมพลังให้โดดเด่นขึ้นอีกโดยใช้สีเข้าช่วย สีของฮวงจุ้ยเองก็อาจจะนำไปเสริมได้ เช่น บ้านที่หันหน้าไปทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรที่จะเสริมด้วยสีโทนเหลือง และหาเป็นทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศตะวันออกควรใช้สีโทนเขียว หรือทิศเหนือควรใช้โทนฟ้า น้ำเงิน ทิศใต้ควรใช้โทนแดง หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกควรใช้สีขาว สีทอง หรือสีเงินเป็นต้น

กฏข้อที่10  เฟอร์นิเจอร์

รูปลักษณ์ของเครื่องเรือน เป็นสี่งที่ต้องคำนึงถึงให้มาก โซฟาและเก้าอี้ก็ควรจะมีพนักพิงหลัง เพราะนอกจากจะรู้สึกสบายแล้วก็ยังจะแสดงความมั่นคงและปฎิสัมพันธ์ที่ดีให้กับเจ้าของและผู้มาเยือนได้ การจัดวางตำแหน่งก็ควรจะอิงกับแผนภูมิชีวิตทั้งแปด

 

FengShui Astroneemo banner 600x300