Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

FengShui Office desk

ฮวงจุ้ยสำนักงาน-ออฟฟิศ ความสำคัญของตำแหน่งโต๊ะทำงาน 辦公室座位風水的講究

สำหรับคนทำงานหรือคนทำธุรกิจ ทุกๆคนก็หวังว่าจะมีกำไรและรายได้ที่ดีและมั่นคง และสามารถนำฮวงจุ้ยมาเสริมและแก้ไขเรื่องการงาน การเงินเพื่อความเจริญรุ่งเรือในตำแหน่งหน้าที่การงานหรือเสริมศักยภาพของธุรกิจได้หรือไม่

คำตอบก็คือได้อย่างแน่นอน หากใช้หลักการของฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง ย่อมสามารถทำได้และประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ ตามหลักการและทฤษฎีฮวงจุ้ยสามารถส่งผลดีหรือร้ายเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภและการงานการเงิน ที่สามารถพิสูจน์ได้จริงมานับพันๆปีมาแล้ว ดังนั้นเราไม่ควรมองข้ามแม้ว่าจะไม่เชื่อก็ตาม แต่ศาสตร์ใดที่สามารถยืนหยัดและท้าทายความเชื่อมาได้ตลอดกว่าห้าพันปี เราก็ต้องให้ความสำคัญไว้บ้าง แต่ก็ไม่ควรจะเชื่อแบบงมงายไม่ใช่ใครมาบอกอะไรแล้วก็เชื่อ โดยคำนึงถึงเหตุผล แต่ฮวงจุ้ยของจริงก็ต้องพิสูจน์ได้จริง 

ฮวงจุ้ยถือว่าตำแหน่งที่นั่งโต๊ะทำงานในสำนักงาน-ออฟฟิศ นับเป็นหัวใจหลักในการจัดวางฮวงจุ้ยให้ถูกต้อง ซึ่งต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

1.ตำแหน่งโต๊ะที่นั่งทำงานไม่ควรตรงกับประตูใหญ่ เพราะตำแหน่งประตูใหญ่ 大門เป็นหัวใจหลักของสำนักงานทั้งสำนักงาน เพราะเป็นตำแหน่งที่พลังงานชี่ไหลเวียนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา และเวลามีคนเข้าๆออกๆ ทุกคนต่างก็มีพลังงานสนามแม่เหล็ก氣場เป็นของตัวเอง บางทีก็เป็นพลังดี บางทีก็เป็นพลังร้ายซึ่งก็ขึ้นของกับดวงชะตาและโชคชะตาของคนเหล่านั้น พลังสนามแม่เหล็กของคนที่เข้าๆออกก็ย่อมที่จะกระทบโชคชะตาคนที่นั่งหันหน้าหาประตูใหญ่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะกระทบไปถึงจิตใจและแฝงเข้าไปในจิตใต้สำนึกซึ่งส่งผลต่อทัศนคติด้านลบ ทำให้จิตใจไม่มั่นคง อารมณ์รุนแรง หรือเจ็บป่วยโดยหาสาเหตุไม่เจอ ซินแสฮวงจุ้ยส่วนมากก็จะแนะนำให้แก้ไขโดยใช้ที่บังตา หรือใช้ต้นไม้มาบัง ไม่ให้คนที่นั่งมองเห็นประตูใหญ่

ประตูใหญ่บางทีก็เรียกว่าปากทางของขุมทรัพย์財口หรือไฉโข่ว เวลาซินแซจะวัดพลังชี่ของสำนักงานก็จะวัดที่จุดกึ่งกลางประตูใหญ่นี้ และตำแหน่งองศานี้แหละจะเป็นตัวกำหนดความรุ่งเรืองและความเสื่อมถอยของทั้งสำนักงาน

 

2.ตำแหน่งโต๊ะที่นั่งทำงานไม่ควรตรงกับประตูห้องน้ำ เพราะหลักการฮวงจุ้ยถือว่าห้องน้ำเป็นตำแหน่งรวมของพลังฮุ่ยชี่ 穢氣 หรือชี่แห่งความโชคร้าย และสกปรก เป็นชี่แห่งการสูญเสีย อับโชค ประตูห้องน้ำเป็นจุดที่พลังฮุ่ยชี่ 穢氣ไหลเวียนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา คนที่นั่งตำแหน่งนี้จะต้องประกับความสูญเสียและโชคร้ายเสมอ ซืนแสส่วนมากก็จะแนะนำให้หลีกเลี่ยง หรือไม่ก็หาวิธีใช้พัดลมดูดอากาศจากห้องน้ำ ให้ไหลออกไปด้านนอกอาคาร เพื่อลดพลังชั่วร้ายของฮุ่ยชี่ 穢氣

 

3.ตำแหน่งโต๊ะที่นั่งทำงานที่ดีที่สุดควรจะพิงกำแพงหรือมีตู้เอกสารอยู่ด้านหลัง แบบนี้เรียกว่า พิงภูเขา หรือ เค่าซาน 靠山 หรือตำแหน่งที่มีผู้สนับสนุน มีคนคอยอุปถัมภ์และช่วยเหลือ หรือ กุ้ยเหริน 貴人 ซึ่งด้านหลังต้องมั่นคง ไม่มีตู้แบบเคลื่อนที่ได้ หรือไม่ควรมีทางเดินอยู่ด้านหลัง หรือหันหลังพิงหน้าต่าง หากมิฉะนั้นคนที่นั่งจะไม่มีสมาธิจดจ่อในการทำงาน และมักจะเกิดความหวาดระแวงด้านหลังอยู่เสมอ หากนั่งนานเข้าก็จะเกิดความหวาดระแวงเพื่อนร่วมงาน ถูกหักหลัง พลังชี่ที่อยู่ในตัวจะถูกทำลายไปทีละน้อย การงานจะไม่ประสบผลสำเร็จ สุขภาพจะทรุดโทรม

 

4. ตำแหน่งโต๊ะทำงานด้านบนต้องมีแสงสว่างเพียงพอ หากแสงไฟไม่พอ จะทำให้พลังหยางชี่(หรือพลังชีวิต)ดับมอดลง 太陽能不足 จนทำให้พลังหยินแกร่งเกินไป 陰氣重  พลังหยิน-หยาง ขาดความสมดุล นั่งตำแหน่งนี้จะทำให้เกิดความเกียจค้าน หดหู่ เศร้าใจ และมักจะต้องเผชิญกับเรื่องที่ทำให้เศร้าโศกเสียใจ และผิดหวังเสมอๆ จนทำให้กลายเป็นมองโลกในแง่ร้าย

 

4. ตำแหน่งโต๊ะทำงานไม่ควรหันหน้าไปเผชิญกับหัวหน้างานหรือเจ้าของกิจการโดยตรง หรือหันหน้าตรงกับห้องทำงานของเจ้าของกิจการ จะทำให้เราต้องรับแสพลังชี่จากการเคลื่อนไหวของเจ้าของกิจการซึ่งก็มีทั้งดีและไม่ดีเพราะห้องทำงานของเจ้าของกิจการเป็นห้องประชุมคนหรือรวมปัญหาต่างๆที่จะต้องแก้ไขมีคนเข้าๆออกๆอยู่ตลอดเวลา ทำให้ขาดสมาธิในการทำงาน จนสุดท้ายอาจจะเกิดความขัดแย้งกับเจ้านาย    

ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士