Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ฮวงจุ้ยหมู่บ้าน ซานเหลียว

“ซานเหลียวชุน”หมู่บ้านฮวงจุ้ยอันดับ 1 ของจีน三僚村-江西有一古村,世代研究风水,被誉为中国风水第一村”หมู่บ้านซานเหลียว - มีหมู่บ้านโบราณแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซีที่แหล่งรวมวิชาฮวงจุ้ยสืบทอดมาหลายชั่วอายุคน จนได้ชื่อว่า "หมู่บ้านฮวงจุ้ยอันดับ 1 ของจีน"

ประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าห้าพันปีได้ทิ้งความตกผลึกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอันโดดเด่นนับไม่ถ้วนไว้ในประเทศจีน และกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของวัฒนธรรมจีน และภูมิปัญญาบางของศาสตร์บางศาสตร์ก็เป็นภูมิปัญญาที่ลึกลับและซับซ้อนมากสำหรับทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ

เช่นเดียวกับฮวงจุ้ยของจีน มีความลึกซึ้งและลึกลับ และกลายเป็นศิลปะลึกลับที่ได้รับการยอมรับ ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศจีน วัฒนธรรมและภูมิปัญญาฮวงจุ้ยโบราณได้ถูกนำมารวมรวมและวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่องมากว่า 5000 ปีและดึงดูดนักวิชาการจำนวนมากให้มาศึกษา ซึ่งก็คือ หมู่บ้านซานเหลียว"หมู่บ้านฮวงจุ้ยอันดับ 1 ในประเทศจีน"

หมู่บ้านซานเหลียว三僚村ตั้งอยู่ในตำบลเหมยเจี้ยว 梅窖镇  อำเภอซิงกว๋อ 兴国县 เมืองกั้นโจว赣州市 มณฑลเจียงซี 江西省 เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมฮวงจุ้ย หมู่บ้านซานเหลียว หากมองจากด้านบนตรง "ก้อนหินแห่งความสมมัคคี 和合石" ตรงทางแยกของสองตระกูลแซ่เจิง曾 และแซ่เหลียว  廖 จะเห็นว่าตัวหมู่บ้านจะมีรูปร่างเหมือนรูปวงกลมหยินหยาง หรือไท่จี๋ 太极

เนื่องจากหมู่บ้านนี้ได้รักษาและสืบทอดวัฒนธรรมฮวงจุ้ยอันเป็นเอกลักษณ์ จึงได้รับการยกย่องจากนักวิชาการที่ศึกษาศาสตร์อี้จิงทั้งในและต่างประเทศว่าเป็น "หมู่บ้านแห่งศาสตร์ฮวงจุ้ยแห่งแรกในประเทศจีน"  และ "แหล่งกำเนิดวัฒนธรรมฮวงจุ้ยแห่งแรกของจีน"

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนนับไม่ถ้วนจากในและต่างประเทศ และแม้แต่สื่อมวลชนต่างประเทศบางส่วนก็ได้เดินทางหลายพันกิโลเมตรไปยังหมู่บ้านซานเหลียวเพื่อสำรวจความลึกลับของดินแดนแห่งนี้หมู่บ้านซานเหลียวตั้งอยู่ในแอ่งเล็กๆ ล้อมรอบด้วยภูเขา 3 ด้าน มีลำธารคดเคี้ยว 2 สายไหลผ่านหมู่บ้าน มีรูปร่างคล้ายตัว "S" ตัวใหญ่ ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน เมื่อมองจากทางอากาศ จะดูเหมือนรูปยันต์ไท่จี๋ (ไท่เก๊ก-หยินหยาง)ซึ่งเป็นเรื่องอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง

 

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคืออุณหภูมิของน้ำที่แหล่งกำเนิดของลำธารใหญ่นั้นแตกต่างกัน 5 - 6 องศาทางฝั่งซ้ายและขวา อุณหภูมิของน้ำ 2 ลำธารที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันก็แตกต่างกันกระแสน้ำที่เย็นกว่า ก็เรียกว่า "ลำธารหยิน"และส่วนกระแสน้ำที่ร้อนกว่าก็เรียกว่า "ลำธารหยาง" ลำธาร 1 หยินและ 1 หยาง มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับวัฒนธรรมฮวงจุ้ย

เมื่อเข้าไปในหมู่บ้านจะมีเสาหินรูปขนาดใหญ่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่น ตรงทางเข้าหมู่บ้าน หินก้อนนี้เป็นหินเข็มทิศของหล่อแก เมื่อมองจากทางอากาศ รูปร่างของหมู่บ้านซานเหลียวดูเหมือนแผนภาพไทเก็กปากว้า(โป๊ยข่วย) โดยมีลำธารสองสายไหลผ่าน และหินก้อนนี้ตั้งอยู่ตรงกลางพอดี ซึ่งเหมือนกันกับกับเข็มทิศในหล่อแก

เพื่อเสริมสร้างภูมิประเทศที่คล้ายยันต์โป๊ยข่วยในหมู่บ้านให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ชาวบ้านจึงสร้างศาลเจ้าเอาในสี่ทิศทางของหมู่บ้านทั้งทิศ ตะวันออก ตะวันตก เหนือ และใต้ และสร้างจุดชมวิวแปดจุดซึ่งมีภาพและหลักการคล้ายกันกับภาพปากว้า(โป๊ยข่วย)ที่ปรากฏในคัมภีร์อี้จิง《易经》

แต่สิ่งที่เป็นตำนานที่สุดเกี่ยวกับหมู่บ้านซานเหลียวคือต้นสนขนาดใหญ่บนไหล่เขาในหมู่บ้านที่มองเห็นได้ไกลกว่า 10 กิโลเมตร ดูเหมือนหลังคาทรงร่มและก้อนหินขนาดใหญ่สองก้อนใต้ต้นไม้ที่มีลักษณะคล้ายห่อของตำนานเล่าว่า ท่านปรมาจารย์หยางกง หรือ หยางจินซง 杨筠松 และลูกศิษย์ ชื่อ เจิงเวินอี้ 曾文辿 ค้นพบว่าสถานที่แห่งนี้เป็นชัยภูมิฮวงจุ้ยที่ดีชั้นเลิศ อีกทั้งล้อมรอบด้วยภูเขาและสายน้ำ ในสายตาของท่านเจิงเวินอี้ต้นสนเป็นเหมือนร่มและก้อนหินก็เหมือนตราประทับ ดังนั้นเขาจึงพูดว่า: "ที่นี่คือ ฮวงจุ้ยชั้นเลิศ มีจานทองคำและตราประประทับหยกตั้งอยู่ข้างหน้า มีร่มเงาบังแดดอยู่ด้านหลังจะทำให้ลูกหลานรุ่นต่อๆไปเป็นขุนนางระดับสูงและมีความสามารถทั้งทางบู๊และบุ๋น แต่ท่านหยางกง ซึ่งเป็นอาจารย์กลับกล่าวว่า  "ด้านหน้ามีเข็มทิศหล่อแก่อยู่บนหิน  ด้านหลังมีย่ามสะพายติดตัว แล้วพยากรณ์ว่า เมื่ออาศัยอยู่ที่นี่ ลูกหลานในรุ่นๆต่อไปจะถือเข็มทิศหล่อแกและสะพายย่าม ออกไปทำหน้าที่ซินแสฮวงจุ้ย สืบต่อไปหลายชั่วอายุคน ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น"

 

ในสายตาของผู้คนในหมู่บ้านซานเหลียว คำพูดของท่ายหยางกง ได้เปิดเผยความลับของฟ้าดินแล้ว 泄露天机 ซึ่งเชื่อกันว่าหากใครเปิดเผยความลับฟ้าดินจะไม่มีลูกหลานสืบวงศ์ตระกูลอีกต่อไป และนี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงไม่มีลูกหลานของหยางกงอาศัยอยู่ที่นี่ อย่างไรก็ตาม ลูกศิษย์ทั้งสองของท่านหยางกงก็ได้อาศัยอยู่บนภูเขาแห่งนี้ มีลูกมีหลานสืบทอดและรักษาวิชาฮวงจุ้ยมาหลายชั่วอายุคนจวบจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังท่านซินแส เจิงฉงเจิ้ง 曾从政 ที่ได้หาฮวงจุ้ยเลือกทำเลสร้างป้อมปราการทหารทั้ง 9 เมืองบนกำแพงเมืองจีน ซึ่งท่านเจิงฉงเจิ้งเป็นผู้มีชื่อเสียงด้านฮวงจุ้ยอีกท่านหนึ่งที่ชาวหมู่บ้านซานเหลียวยกย่องและภาคภูมิใจในตัวท่านหมู่บ้านซานเหลียวซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมฮวงจุ้ยที่น่าภาคภูมิใจของจีน และมีวัฒนธรรมการสืบทอดวิชาฮวงจุ้ยชั้นสูงมาโดยตลอดอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่สนใจวัฒนธรรมฮวงจุ้ยของจีนโบราณจะต้องไม่พลาด 

 

หากสนใจปรับ เสริมฮวงจุ้ย วางฮวงจุ้ยสามารถ ติดต่อ อาจารย์ได้ที่ลิงก์นี้ครับ https://www.astroneemo.net/index.php/14.html