Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

สำหรับนักศึกษาโหราศาสตร์ทั่วไปหรือแม้แต่ผู้ที่ใช้โหราศาสตร์เป็นอาชีพก็ตาม ปัญหาที่จะพบเจอเสมอๆก็คือการเห็นดวงดาวที่อยู่ในตำแหน่งเสื่อม หรือเป็นนิจเป็นประในดวงชาตาของคนที่มีชื่อเสียง มียศศักดิ์อำนาจ หรือมีเงินทองทรัพย์สินมากมายมหาศาล เราก็อาจจะฉงนสนเทห์ว่าดาวบางดวงที่เราตัดสินว่าเป็นดาวที่ไร้ค่า เสื่อม ไม่มีคุณภาพ   แต่ได้กลับทำให้ดวงชาตากลายเป็นคนที่อยู่เหนือคนอื่นๆอีกนับล้าน



แต่ในขณะเดียวกันก็พบว่า ดวงชาตาของคนยากจนเข็ญใจ ยากไร้ หรือติดคุกตารางก็กลับมีดวงดาวสถิตย์ได้ตำแหน่งดีๆอยู่หลายดวง ซึ่งนักโหราศาสตร์ทุกๆคนก็จะต้องเผชิญกับปัญหานี้อยู่เสมอ สำหรับบางคนก็มีคำตอบแต่สำหรับบางคนก็ไม่มีคำตอบใดใด สำหรับดวงที่ผิดแผกแตกต่างจากกฏเกณฑ์ที่เคยเรียนรู้มา

บางคนก็อาจะหากฏอื่นๆมาเพิ่มเติมสำหรับวินิจฉัยดวงชาตาเช่น ใช้ดวงมาตรฐานต่างๆ เช่น มหาจักร ราชาโชค ฯลฯ หรือ องค์เกณฑ์ หรือบางท่านอาจจะใช้ทักษา หรือใช้ตนุเศษมาช่วยเป็นตัววินิจฉัยดวงชาตาเพิ่มเติมซึ่งก็เป็นวิธีเฉพาะตัวของแต่ละครูอาจารย์

แต่สำหรับนักโหราศาสตร์ผู้ซึ่งไม่มีข้อจำกัดในการแสวงหาความรู้ และเปิดกว้างสำหรับแนวคิดที่แตกต่างสำหรับการศึกษาวิชาแขนงนี้ ซึ่งระบบษัฑพละ จะเป็นคำตอบเดียวสำหรับการแสวงหาความรู้ในด้านการวินิจฉัยดวงชาตา ถึงแม้ว่าระบบษัฑพละจะไม่เป็นที่คุ้นเคยและรู้จัก แต่ถ้าหากได้สัมผัสและเข้าใจในหลักทฤษฎีแล้ว ผู้ศึกษาจึงจะรู้ว่าความหมายที่แท้จริงของดวงดาวนั้นคืออะไร

อีกประการหนึ่ง วิธีการหาค่ากำลังในระบบนี้ ถึงแม้ว่าจะดูยุ่งยากและสลับซับซ้อน ไม่อาจจะเข้าใจได้ง่ายและทำการหาค่าการคำนวนในเวลาอันสั้น แต่ด้วยวัฒนาการด้านคอมพิวเตอร์ ก็จะมีโปรแกรมทางโหราศาสตร์เข้ามาช่วยในการคำนวนหาค่ากำลังในระบบ“ษัฑพละ”ให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม  ถ้าหากนักโหราศาสตร์เข้าใจกฏเกณฑ์ในระบบนี้ดีแล้วก็อาจจะไม่ต้องพึงการคำนวนใดใดเลยก็ได้ เพียงแต่เห็นดาวเคราะห์ใดใดสถิตย์ในราศีจักร ก็สามารถคาดเดากำลังจาก ษัฑพละ โดยประมาณได้ด้วยตนเอง

อาจารย์ณภัทร ศรีจักรนารท