Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Capricorn 

ราศีมังกร เป็นราศีลำดับที่ 10 ของจักรวาล เป็นประเภทจรราศี มีเสาร์เป็นดาวเกษตรเจ้าราศี ราศีนี้ครึ่งแรกเป็นธาตุดิน ส่วนครึ่งหลังเป็นธาตุน้ำ มีแพะทะเลเป็นสัญลักษณ์ประจำราศี  และบุคคลผู้ที่เกิดลัคนาราศีมังกรนี้ ส่วนมากเจ้าชะตาจะมีความทะเยอทะยาน ใฝ่สูง ขยันและฉลาดเฉียบแหลม เว้นแต่หากดาวเสาร์เจ้าเรือนลัคน์และศุกร์(ดาวโยคการกะ)ถูกเบียน หรืออยู่ในตำแหน่งที่เสีย

สำหรับราศีนี้ ดาวอังคาร ดาวพฤหัส และจันทร์ เป็นดาวให้โทษ ส่วนดาวศุกร์และดาวพุธ เป็นดาวให้คุณ ดาวอาทิตย์เป็นกลาง และมีดาวศุกร์เป็นดาวโยคการกะ(ดาวโชคอุปถัมภ์) และสามารถเป็นดาวที่ก่อให้เกิดราชาโยคได้ ดาวเสาร์แม้เป็นเจ้าเรือนที่ 2 (ราศีกุมภ์)ด้วย แต่ก็ไม่เป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา(มารการกะ) แต่ดาวอังคารและดาวบาปเคราะห์อื่น อาจเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา (ทำให้ถึงแก่ความตาย)

1.ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 8 เป็นเรือนที่เป็นกลาง สำหรับลัคนานี้อาทิตย์ไม่ได้มีผลร้ายเพราะการเป็นเจ้าเรือนที่  8 และอาทิตย์จะไม่ทำลายราชาโยคของดาวเคราะห์ใด ๆ ที่สัมพันธ์กับอาทิตย์ แต่คัมภีร์อุตรกาลมฤตกล่าวว่า อาทิตย์หรือจันทร์หากเป็นเจ้าเรือนที่ 8 จะไม่เป็นดาวมารการกะ (ดาวพิฆาตเจ้าชาตา) แต่จะให้ความลำบากและนำผลร้ายมาให้

2.ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 7 จึงเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา (มารการกะ)

3.ดาวอังคาร: เป็นเจ้าเรือนที่ 4 และเป็นเจ้าเรือนที่ 11 การเป็นเจ้าเรือนที่  4 นั้นเป็นกลางในขณะที่การเป็นเจ้าเรือนที่  11 (เรือนตรีษัฑายะ) นั้นทำให้ดาวอังคารเป็นดาวเคราะห์ที่ไม่ให้คุณ

4.ดาวพุธ: ดาวพุธเป็นเจ้าเรือนที่ 6 และ 9 เนื่องจากเป็นเจ้าเรือนที่ 6 ทุสถานะซึ่งให้โทษ กับเป็นเจ้าเรือนที่ 9 ซึ่งให้คุณ จึงกลายเป็นดาวเคราะห์ที่เป็นกลาง แต่มติของมหาฤษีปะราสาระ กลับกล่าวว่าดาวพุธเป็นดาวให้คุณสำหรับลัคนานี้

5.ดาวพฤหัสบดี: เป็นเจ้าเรือนที่ 3 (ตรีษัฑายะ) ซึ่งให้โทษ และเป็นเจ้าเรือนที่ 12 (วินาส) ซึ่งเป็นกลาง ดังนั้นดาวพฤหัสจึงเป็นดาวที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับลัคนานี้

6.ดาวศุกร์: เป็นทั้งเจ้าเรือนที่ 5 (ตรีโกณ)และเป็นเจ้าเรือนที่ 10 (เกณฑ์)ดังนั้นจึงเป็นดาวโยคการกะ(ดาวโชคอุปถัมภ์)ให้คุณสูงส่งสำหรับลัคนานี้

7.ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนลัคน์ และเป็นเจ้าเรือนที่สอง อย่างไรก็ตามเนื่องจากความเป็นเจ้าเรือนลัคน์ย่อมต้องปกป้องตัวเอง(เจ้าชาตา)อยู่เสมอ ดาวเสาร์จะไม่เป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตาหรือ "มารการกะ" ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามดาวเคราะห์ใดก็ตามที่มันสัมพันธ์กับเสาร์ก็สามารถกลายเป็น "มารการกะ" ได้

 

กฎและข้อยกเว้น ของลัคนาราศีมังกร จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. ถ้าดาวพุธอยู่ในราศีสิงห์และมีดาวพฤหัสบดีกุมลัคนา และถูกโยคจากดาวศุกร์ จะเจ้าชาตามีอายุที่ยืนยาว แต่จะความยากจน
  2. ถ้าดาวศุกร์อยู่ในราศีพฤษภนั้นให้ผลดีมาก แต่ว่าในราศีตุลย์ผลจะตรงกันข้าม
  3. ถ้าดาวศุกร์และดาวพุธอยู่ร่วมลัคนา กับ จันทร์ในราศีพฤษภซึ่งถูกโยคของดาวพฤหัส เจ้าชาตาจะได้เป็นจักรพรรดิ นี่เรียกว่า "มหาราชาโยค"
  4. ถ้าดาวพฤหัสบดีร่วมลัคน์ ดาวศุกร์และดาวอังคารในราศีพิจิก พี่น้องจะให้ความร่ำรวยแก่เจ้าชาตาในช่วงดาวพฤหัสบดีเสวยอายุในระบบทศา
  5. ถ้าหาก อาทิตย์ จันทร์ พุธ สถิตย์ร่วมลัคนา กับ อังคาร ศุกร์ สถิตย์ในราศีธนูเจ้าชาตาจะได้รับความมั่งคั่งร่ำรวย
  6. การร่วมกันของดาวเสาร์ - พุธในราศีกันย์ จะทำให้เกิดโชคลาภแก่เจ้าชาตา และถ้าพฤหัสบดีในราศีธนู ราหู จะกลายเป็น"โยคการกะ"
  7. ถ้าจันทร์อยู่ในราศีกรกฏ และมีอังคารร่วมลัคน์ ผลจะทำให้เกิด "ราชาโยค"