Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Sagittarius

 

ราศีธนูเป็นราศีลำดับที่ 9 ของจักรราศี เป็นทวิภาวะราศี ราศีธาตุไฟปลายธาตุ มีพฤหัสบดีประธานแห่งดาวศุภเคราะห์เป็นเจ้าราศี มีสัญลักษณ์เป็นรูปคนยิงธนู โหราจารย์ฝ่ายภารตะกล่าวไว้ว่าราศีธนูถือว่าเป็นราศีศุภะ(ให้คุณ) ที่ดีที่สุดในบรรดา 12 ราศี และโดยปกติเจ้าชาตาจะมีรูปร่าง และลักษณะดี มีความประพฤติเที่ยงธรรม และเป็นผู้รู้ในธรรมศาสตร์ทั้งหลาย

สำหรับราศีธนูนี้ มีเพียงดาวศุกร์เท่านั้นที่เป็นดาวให้โทษรุนแรง ส่วนดาวอังคารและอาทิตย์เป็นดาวให้คุณ และหากอาทิตย์กับพุธเป็นโยคต่อกันทำให้เกิดเป็น”ราชาโยค” ดาวเสาร์เป็นดาวเจ้าเรือนที่ 2 (มารการกะสถาน) และที่ 3 (ตรีษัฑายะสถาน)  ดาวพฤหัสเจ้าราศีมีลักษณะเป็นกลาง ดาวศุกร์เป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตาที่ทรงพลัง เพราะ เป็นเจ้าเรือนที่ 6 (ทุสถานะ) เจ้าเรือนที่ 11 (ตรีษัฑายะ) และพฤหัสเจ้าราศีเป็นศัตรูกับดาวศุกร์ (แต่ศุกร์เป็นกลางต่อดาวพฤหัส)  

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 9 (ตรีโกณ) จึงเป็นดาวให้คุณ
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 8 เนื่องจากดาวจันทร์เป็นดาวที่มีคุณสมบัติพิเศษต่างจากดาวอื่นๆ เพราะดาวจันทร์ไม่เป็นศัตรูกับดาวใดใดเลย อีกทั้งดาวพฤหัสก็เป็นมิตรต่อจันทร์ ดังนั้นจึงไม่มีมลทินจากการเป็นเจ้าเรือนที่ 8 ดังนั้นจันทร์จึงมีสถานะเป็นกลาง
  3. ดาวอังคาร: ดาวอังคารกับพฤหัสต่างก็เป็นดาวคู่มิตรซึ่งกันและกัน และเป็นเจ้าเรือนที่ 5 และที่ 12 ดังนั้นจึงเป็นดาวให้คุณ
  4. ดาวพุธ: ดาวพุธเป็นเจ้าเรือนที่ 7 และ 10 ทั้งสองเรือนเกณฑ์ ดาวพุธจึงเป็นดาวให้เกิด "เกณฑทราธิปติโทษ" คือดาวศุภเคราะห์ที่เป็นเจ้าเรือนเกณฑ์ให้โทษ ได้แต่ก็ให้โทษแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น  เพราะดาวพุธเองเป็นดาวอัพยากฤต(เป็นกลาง) ซึ่งไม่ได้มีสถานะเป็นศุภเคราะห์เต็มตัว แต่อาจจะกลายเป็นบาปเคราะห์ได้หากสัมพันธ์กับบาปเคราะห์ดวงอื่น  ดาวพุธจึงเป็นกลางสำหรับลัคนานี้ อย่างไรก็ตามพุธสามารถมีส่วนร่วมทำให้เกิด"ราชาโยค"ได้หากร่วมหรือเป็นโยคกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนที่ 9
  1. ดาวพฤหัสบดี: ดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนลัคน์และเจ้าเรือนที่ 4 เนื่องจากการเป็นเจ้าเรือนที่ 4 ทำให้ดาวพฤหัสเข้าเกณฑ์ "เกณฑทราธิปติโทษ" แต่ด้วยความเป็นเจ้าเรือนลัคน์นั้นให้คุณ จึงทำให้พฤหัสกลายเป็นดาวเคราะห์ที่ให้คุณ และล้างโทษจาก “เกณฑาธิปติโทษ”ไปได้หมด

จากฎโหราศาสตร์ที่ว่า ดาวศุภเคราะห์ธรรมชาติจะให้คุณถ้าเป็นเจ้าเรือนตรีโกณ(5,9)และไปสถิตในเรือนเกณฑ์(1,4,7,10) แต่ศุภเคราะห์ธรรมชาติที่เป็นเจ้าเรือนเกณฑ์จะให้คุณเหมือนกัน ถ้าอยู่ในเรือนตรีโกณ(5,9)หรือเรือนหนึ่งเป็นเรือนลัคน์

หากเจ้าชาตาเป็นสตรีมีพฤหัสบดีร่วมลัคน์ จะให้เจ้าชาตารุ่งเรืองมาก สมบูรณ์ด้วยบุตร,มิตร และความพึงพอใจทั้งหลาย

  1. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 6 และเจ้าเรือนที่ 11 ซึ่งเป็นดาวดวงเดียวที่ไม่น่าไว้ใจสำหรับลัคนานี้
  2. ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 2 และ 3 ดังนั้นจึงเป็นดาวมารการกะ และหากเสาร์และพฤหัสร่วมลัคน์จะให้ผลดีมากกว่าดาวพฤหัสร่วมลัคน์เพียงดาวเคราะห์เดียว


กฎและข้อยกเว้น ของลัคนาราศีธนู จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. สำหรับธนูลัคน์ หากดาวเสาร์อยู่ในราศีเมษจะให้ความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากแก่เจ้าชาตาในช่วงที่ดาวเสาร์เสวยอายุ หรือแทรก
  2. ราศีธนูเป็นลัคนาเดียวที่ดาวเสาร์อยู่ในเรือนที่ 11 สามารถทำให้เกิดผลดีได้ เพราะดาวเสาร์ในราศีตุลย์(เรือนที่ 11)เป็นมหาอุจน์
  3. ถ้าดาวอาทิตย์และดาวศุกร์อยู่ในราศีสิงห์และดาวเสาร์ในราศีกุมภ์ ในมหาทศาของเสาร์จะนำความมั่งคั่งมาให้แก่เจ้าชาตา