Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

FengShui ding Xin Sha

ฮวงจุ้ยบ้าน เสาไฟขวางประตูบ้าน

เสาไฟฟ้าที่อยู่หน้าบ้านโดยเฉพาะตรงกับประตูเข้าออกของบ้าน เรียกว่า เติงจู้ซ่า 燈柱煞 เสาไฟปีศาจ หรือ เสาตะเกียงปีศาจ คือ เสาไฟฟ้าอันเดียวที่ปรากฏตรงหน้าหรือรอบบ้าน เรียกว่า ชี่พิฆาตจากเสาตะเกียง และเรียกอีกอย่างว่า ติ่งซินซ่า頂心煞 หรือ ชี่พิฆาตขั้วหัวใจ  หากทำการเลือกซื้อบ้านหรือกำลังจะสร้างบ้านใหม่ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยง เสาไฟฟ้าที่อยู่ตรงตำแหน่งนี้  โดยเฉพาะเสาโคมไฟโค้งซึ่งส่งผลเสียมากกว่าเสาไฟตั้งตรง

บ้านที่อยู่ตรงใกล้เสาไฟถนนประเภทนี้ ไม่ว่าจะอยู่หน้าหลังซ้ายขวา หรืออยู่หัวมุมโค้งของงถนนที่พุ่งตรงมายังบ้าน ก็จะทำลายอาชีพการงานหรือประสบภัยพิบัติ เลือกตกยางออก  อุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นต้น

ยิ่งระยะห่างระหว่างเสาไฟใกล้กันมากเท่าไรก็ยิ่งได้รับแรงกระทบมากขึ้นเท่านั้น ในทางกลับกัน ยิ่งระยะห่างจากเสาไฟมากเท่าไร ผลกระทบก็จะน้อยลงเท่านั้น หากมองจากประตูบ้าน ที่อยู่ภายมุมใน 45 องศาไปทางซ้ายและขวาของประตูจะมีผลกระทบมากที่สุด

ผลของมันทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดการตัดสินใจผิดพลาดในหลายๆเรื่อง และทำให้อารมณ์ที่แปรปรวน ก็สามารถนำไปสู่ความผิดพลาดและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ถ้ามีเสาไฟโดยเฉพาะกลางหน้าประตู คนในครอบครัวจะเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและการผ่าตัด  และต้องระมัดระวังตัวให้มากเมื่อออกไปข้างนอก

และหากเสาไฟบังตรงหน้าต่างบ้าน จะทำร้ายดวงตาเจ้าบ้าน ให้บาดเจ็บ มืดมัว และพิการได้ง่ายและส่งผลให้เกิดการโจรกรรมได้ง่ายต้องพึงระวังให้มาก ข้อยกเว้นหากเป็นอาคารสูงกว่า 5 ชั้น พลังชี่พิฆาตจากเสาไฟข้างถนนจะส่งผลไปไม่ถึง ซึ่งต้องพิจารณาถึงตวามสูงและแนวระนายเป็นหลัก

ข้อพิจารณาเพิ่มเติม

หลายๆคนเคยได้ยินมาแต่ผลร้ายๆตามที่กล่าวข้างต้น แต่ความเป็นจริง เสาไฟและไฟฟ้าเป็นตัวนำความเจริญมาให้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น บ้านเราไม่มีไฟฟ้าใช้ เราจะอยู่ได้อย่างไร

1.กระจก บางคนแนะนำว่าให้แก้ไขโดยการติดกระจกสะท้อน ไม่ว่าจะ 8เหลี่ยม หรือจะกี่เหลี่ยม หรือวงกลม ก็ต้องคำนึงถึงหน้าที่ของกระจกว่า มันทำ 2 หน้าที่ คือ1.สะท้อนเข้ามาแล้ว2.สะท้อนออกไป เข้าๆออกๆแบบนี้ทำให้พลังงานมันเชื่อมถึงกันโดยอัตโนมัติ ซึ่งเท่ากับว่ากระจกทำหน้าดูดให้เสาเข้ามาใกล้ขึ้น การใช้กระจกอาจจะส่งผลดีร้ายทั้งสองทาง

2.ธาตุ ต้องมาพิจารณาก่อนว่าเสาไฟฟ้าประกอบด้วยธาตุอะไร เสาไฟไม่ว่าจะทำด้วยโลหะ ปูน ไม้ มีรูปทรงยาว หรือทิ่มแทงลงไปในดินได้ ก็นับว่าเป็นธาตุไม้ทั้งหมด เพราะไม้พิฆาตดิน ส่วนไฟฟ้าก็นับเนื่องเป็นธาตุไฟได้อยู่แล้ว เมื่อไฟอยู่บนไม้ ไม้ก่อเกิดไฟ ก็ถูกต้องตามหลักเบญจธาตุ ย่อมนำความรุ่งเรืองมาให้

3.ดวงชะตา หากดวงชะตาเจ้าบ้านมีธาตุไม้และธาตุไฟแกร่ง เสาไฟก็ย่อมส่งเสริมดวงชะตา

4.อาชีพ หากเจ้าบ้านมีอาชีพที่เกี่ยวกับธาตุไฟ หรือ ธาตุไม้ เช่น ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่าง วิศวกร อุปกรณ์ก่อสร้าง ขายต้นไม้ โรงเลื่อย อุปกรณ์ขุดดิน ท่อ  ฯลฯ ถือว่าไม่เป็นโทษ แต่กลับเสริมดวงชะตา

ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士