Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

chufang2

โดยหลักการของฮวงจุ้ยบ้านทั่วไปไปถือว่าห้องครัว ก็เป็นตำแหน่งขุมทรัพย์ของบ้านอีกจุดหนึ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นห้องครัวที่จะเป็นขุมทรัพย์ในทางฮวงจุ้ยนั้นจะต้องสะอาดเรียบร้อย ไม่มีสิ่งสกปรกใดใดมาหมักหมมอยู่ภายในห้องขุมทรัพย์แห่งนี้

ฮวงจุ้ยห้องครัว ลองสังเกตดูว่าครัวบ้านไหนสกปรก เลอะเทอะเปรอะเปื้อน คนในบ้านมักจะเป็นคนโชคร้าย มีปัญหาทางการเงินอยู่ตลอดเวลา และสุขภาพไม่ดีกันทั้งบ้าน  ดังนั้นเพื่อที่จะจัดการขุมทรัพย์ภายในบ้านของเรา ให้กลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์จริงๆ ตามหลักฮวงจุ้ย ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องความสะอาดดังนี้

ข้อแรก ผนังห้องต้องสะอาดใสตลอดเวลาทั้ง 4 ด้าน  กำแพงหรือผนังห้องครัวควรจะเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายและสีออกสว่างหน่อย เพื่อที่จะไม่สกปรกเปรอะเปื้อนได้ง่ายขณะทำอาหาร ผนังที่ดีควรจะเป็นวัสดุทนความร้อน  และห้องครัวของเราชาวเอเชียมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเรื่องผัดๆทอดๆ ทำให้ห้องครัวคละคลุ้งไปด้วยไอของน้ำมัน  และก็จะไปจับติดกับฝาผนังห้องทำให้ดูสกปรก

 chufang1

ข้อ 2 อากาศจะต้องถ่ายเทขณะทำอาหาร ดังนั้นห้องครัวจำเป็นจะต้องมีเครื่องดูดควันหรือพัดลมดูดอากาศขณะทำอาหาร เพื่อที่จะระบายอากาศเสีย ไอน้ำมันออกไปนอกบ้านให้มากที่สุด และให้อากาศในห้องครัวถ่ายเทตลอดเวลา เพื่อที่จะรักษาความสะอาดของห้องครัวให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ

ข้อ 3 ห้องครัวเป็นห้องที่มีเศษขยะและสิ่งสกปรกมากที่สุดในบ้าน ดังนั้นจำเป็นจะต้องเก็บกวาดสิ่งสกปรกออกอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรที่จะปล่อยให้ห้องครัวกลายเป็นห้องเก็บขยะ และกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

ข้อ 4 ห้องครัวควรจะมีอุปกรณ์ป้องกันสัตว์และแมลงต่างๆ เช่น หนู แมลงสาบ ยุง ฯลฯ ที่จะเข้ามารบกวนในห้องครัวจนกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค อีกทั้งต้องมีวิธีการกำจัดขยะเศษอาหาร ไม่ให้หมักหมมจนเน่าเหม็น

chufang3

 

FengShui Astroneemo banner 600x300