Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Cap3 ZhangZai30Ze Ps

กฎข้อที่ 3屋向門向 ทิศทางของประตูใหญ่

(三)屋向門向

凡新造之宅,屋向和門向並重,先從屋向斷外六事之得失,倘不驗再從門向斷之。若屋向既驗,不必復參門向,反之,驗在門向,亦不問屋向也。

คำแปล-- ในการดูฮวงจุ้ย บ้านอยู่อาศัย สำหรับการสร้างบ้านใหม่ทั้งทิศทางของประตูตัวบ้านบ้านและทิศของประตูใหญ่มีความสำคัญเท่าเทียมกัน ประการแรกควรวัดทิศทางจากประตูใหญ่ของตัวบ้านก่อน แล้วพิจารณาผลดีร้ายจาก"หกสิ่งภายนอก-外六事" หากไม่สามารถตรวจวัดจากประตูของตัวบ้านได้ก็ให้ไปตรวจที่ประตูใหญ่แทน และหากทิศทางของประตูตัวบ้านได้รับการยืนยันแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปตรวจทิศทางของประตูใหญ่อีก

SiHeYuan

คำอธิบาย—สำหรับฮวงจุ้ยบ้านอยู่อาศัย การสร้างบ้านเรือนส่วนใหญ่(ในสมัยโบราณ)ประตูบ้านและประตูใหญ่มักไว้ในทิศทางเดียวกัน

แต่ในสมัยนี้ อาคารบ้านเรือนสมัยใหม่โดยเฉพาะอาคารสูงในตัวเมืองมักมีทิศทางของประตูบ้านและประตูทางเข้าอาคารที่แตกต่างกันไป เช่นในคอนโด อาคารชุด ดังนั้นจึงมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น

ดังนั้น ประตูใหญ่ของบ้าน กับประตูทางเข้าอาคาร จึงต้องดูทั้งสองทิศทางจึงจะเป็นแนวทางที่ถูกต้อง  สำหรับทิศทางของประตูบ้านใช้กำหนดตำแหน่งขุนเขา ส่วนประตูทางเข้าอาคารให้พิจารณาการรับพลังชี่ ซึ่งจะบ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองและความเสื่อมโทรมของอาคารหลังนี้  ส่วนภายนอกอาคารให้ดูขุนเขาและสายน้ำและดูดาวครองยุคว่าสมพงศ์กับดวงชะตาของเจ้าบ้านหรือไม่

SiHeYuan2

 

สำหรับวิชาเสวียนคง玄空風水 มีการแบ่ง "หกสิ่งภายนอก-外六事""หกสิ่งภายใน-内六事"เพื่อสำหรับพิจารณาการจัดวางตำแหน่งสิ่งของต่างๆและผลกระทบดีร้าย

1. 外六事 หกสิ่งภายนอก

คำว่า"หกสิ่งภายนอก"ในสมัยโบราณหมายถึงสิ่งที่สามารถมองเห็นได้หกประการ เช่น (1)ถนน (2)บ่อน้ำ (3)ห้องน้ำ (4)สะพาน (5)วัดและศาลเจ้า และ(6)คอกปศุสัตว์ แต่ในสมัยใหม่นี้ หมายความรวมไปถึง สะพานสมัยใหม่ หอ เจดีย์ ศาลา อาคาร ถนน ท่อระบายน้ำ  ต้นไม้ เสาโทรศัพท์ หม้อแปลง เสารับสัญญาณ สระน้ำ แม่น้ำ ภูเขา ฯลฯ 

2. 内六事 หกสิ่งภายใน

สิ่งที่เรียกว่า หกสิ่งภายใน  หมายถึง ลักษณะและรูปทรงและสิ่งของต่างๆที่อยู่ในบ้าน เช่น เตียง ตู้ ประตู โต๊ะ เตาไฟ ห้องน้ำ  แต่ในปัจจุบันยังหมายรวมไปถึง  โทรทัศน์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ ตู้เย็น พัดลม เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ

ในการจัดฮวงจุ้ยเราต้องพิจารณาทั้งหกสิ่งภายนอกและหกสิ่งภายในทั้ง 12 ประการ เมื่อจะปรับฮวงจุ้ยก็จะต้องอ้างอิงตำแหน่งต่างๆตามหลักการเหล่านี้ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของผู้อยู่อาศัย

ดูฮวงจุ้ย  ฮวงจุ้ยบ้าน

SiHeYuan3