Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

FengShui Xianshengวิบากกรรมของหมอดูและซินแสฮวงจุ้ย


天机不可洩漏 (เทียนจีปู่เข่อเซี่ยโล่ว)ความลับฟ้ามิอาจเปิดเผย เรามักได้ยินจากหนังจีนกำลังภายในบ่อยๆ คือ หากไปเปิดเผยความลับฟ้าดิน ย่อมเกิดโทษทัณฑ์ แก่ผู้เปิดเผย
ซินแสฮวงจุ้ย ( ของแท้แต่โบราณ)จะประสบความวิบัติหลายประการ เนื่องจากไปเปิดเผยความลับฟ้าดิน


แม้หมอดูก็จะประสบชะตากรรมแบบนี้เช่นกัน กับซินแสฮวงจุ้ย คำโบราณจีน กล่าวว่า 数术者宿命——四大残缺(ซื่อต้าฉ่านเชว)(残ฉาน-พิการ、病ปิ้ง-เจ็บป่วย พิการ、穷 ฉยง-ยากจน、鳏寡กวนกั่ว-หม้าย ไร้คู่孤独-กูตู๋-โดดเดี่ยว ไร้ผู้สืบสกุล)
ผู้ที่ใช้วิชาทำนายดวงชะตา(ของแท้ ทายแม่นยำ)จะประสบ 4 วิบัติ คือ พิการ เจ็บป่วย ยากจน เป็นหม้ายและโดดเดี่ยว ซึ่งอาจจะแสดงถึงคุณสมบัติของซินแสหรือหมอดูที่ใช้วิชาได้จริงๆ ซึ่งอาจจะขยายความได้ว่า

1.ยากจน ข้นแค้น หรือไม่มีสมบัติพัสถานใดใด
2.ไร้คู่ โดดเดี่ยว
3.ไร้ลูกหลานสืบสกุล ไร้ญาติขาดมิตร
4.เจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัว
5.พิการ หรือ มีลักษณะพิเศษ ผิดแปลกกว่าคนทั่วไป เช่น นิสัยและพฤติกรรมแปลกๆ หรือบางทีก็ดูเหมือนคนบ้า วิกลจริต เป็นต้น
6.ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง หรือต้องอาศัยคนอื่นอยู่
ซินแสที่มี 1 ข้อ เป็นซินแสทั่วไป ใช้วิชาช่วยคนได้ ซินแสที่มี 2 ข้อ เป็นซินแสที่ใช้วิชาเปลี่ยนแปลงโชคชะตาคนได้
ซินแสที่มี 3-5 ข้อ เป็นซินแสเปลี่ยนแปลงชะตาวงศ์ตระกูลได้ รักษาโรคก็ได้
หากครบ 6 ข้อ เป็นซินแสชั้นเซียน


**ที่สำคัญและเป็นพื้นฐานในการศึกษาต้องรู้ภาษาจีน อ่านออก เขียนได้ พูดได้ เพราะคัมภีร์ฮวงจุ้ยชั้นสูงมีแต่คัมภีร์ภาษาจีนเท่านั้น
***อีกประการหนึ่งคือต้องมีคุณธรรม กตัญญู รู้คุณคน รักษาสัจจะ วาจาจึงจะศักดิ์สิทธิ์ ห้ามโลภ ห้ามโกหก ต้องรู้จักเสียสละ บำเพ็ญทาน
***สิ่งที่ขาดไม่ได้คือต้องบำเพ็ญฌานสมาธิให้ได้ระดับฌาน จึงจะสัมผัสพลังชี่ ลมปราณ พลังดีร้าย พลังมงคลและอัปมงคล และสื่อสารกับผีสางเทวดาต่างๆได้

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ดูตัวอย่างหมอดู ET ที่พม่าตอนที่ท่านยังไม่ดังมีความแม่นยำมาก พอท่านเรียกเงินแพงๆทำให้ท่านร่ำรวย ความแม่นยำก็ลดลง แม้ท่านจะเอาเงินไปสร้างวัด ก็แก้ไขอะไรไม่ได้

อีกท่านหนึ่งคือ สตีเฟน ฮอว์คิง ท่านพยายามเปิดเผยความลับของฟ้าดินและจักรวาล จนได้รับความสำเร็จแต่ท่านก็ต้องพิกลพิการอย่างที่เห็น ผมว่าหากท่านเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ มาครอบครูโหรที่เมืองไทย ท่านก็อาจจะหายป่วยก็เป็นได้

《鲁班经》被“禁封”两千年,权威专家:切不可学
คล้ายๆกับคัมภีร์หลูปัง หรือคัมภีร์ช่างต่างๆ เช่น ช่างไม้ ช่างการก่อสร้างต่างๆ ก็เป็นคัมภีร์ต้องคำสาปมากว่า 2000 ปี หากใครเรียน ก็จะต้องประสบความวิบัติต่างๆนานา ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ผู้เรียนเกิดความโลภ และนำไปใช้ในทางที่ผิด

หลักโบราณของจีนจริงๆท่านกล่าวเรื่องโทษทัณฑ์ไปถึงคัมภีร์สำคัญๆต่างๆด้วย เช่น คัมภีร์อี้จิง

五弊三缺 (อู่ปี้ซานเชว),不外乎“鳏、寡、孤、独、残。”。三缺说白了就是“财,命,权”这三缺。


โทษสำคัญนี้เรียกว่า 5 โทษ 3 วิบัติ กล่าวคือ 5 โทษ คือ

1 ชายเป็นโสดหรือเป็นหม้ายเพราะภรรยาเสียชีวิต
2.หญิงเป็นโสดหรือเป็นหม้ายเพราะสามีเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
3.กำพร้า โดดเดี่ยว ไร้ญาติมิตร
4.ไร้ที่พึ่ง เพราะไม่มีลูกหลานสืบสกุล
5.พิการ หรือ บกพร่องด้านใดด้านหนึ่ง


ส่วน 3 วิบัติคือ (ตรงข้ามกับ ฮกลกซิ่ว)

1.ไร้ทรัพย์สิน ยากจน (ไม่มีฮก 福)
2.ไร้อำนาจ ไร้บริวาร (ไม่มีลก 禄)
3.อายุสั้น มีโรคภัย (ไม่มีซิ่ว 寿)

สรุปว่าผู้ที่จะมาเป็นหมอดูหรือซินแสฮวงจุ้ย ต้องเป็นผู้เสียสละเป็นอย่างสูง ไม่ใช่คิดว่าจะเอามาทำเป็นอาชีพ หาเงินทองใส่ตัว วิชานี้มีไว้ช่วยเหลือคน และห้ามมีความโลภ อยากได้เงินทอง ชื่อเสียง  ฯลฯ สุดท้ายก็ต้องรับโทษทัณฑ์ไปตามกฏ หากจะหลีกเลี่ยงก็คงจะยาก เพราะไปปแก้ดวงคนอื่นจากร้ายให้กลายเป็นดี ตนเองก็ต้องรับเคราะห์กรรมนั้นเอง หรือเจ้ากรรมนายเวรของคนที่เราไปช่วยกลับมาขัดขวางเรา

แต่หากเรารู้จักประมาณตน รู้จักเสียสละช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากจริงๆ มีคุณธรรม รักษาศีล เจริญภาวนา ฟ้าดินก็ย่อมให้อภัย ลดโทษลงไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

อนึ่งหมอดูหรือซินแสมีหลายประเภท ประเภทที่เกิดมาเป็นหมอดูหรือซินแสโดยกำเนิด เรียกว่า ฟ้าประทานลงมาให้เป็นซิน คนจีนเรียก ไต้เทียนมิ่ง 带天命  พวกนี้เรียนรู้ได้เร็วและแตกฉาน และไม่เรียนก็รู้ได้ เป็นซินแสชั้นเซียน มีข้อพกพร่องครบทุกประการ แต่ถ่ายทอดวิชาไม่ได้ ส่วนอีกประเภทหนึ่งคือ เรียนมาจากครู หรือครอบครู คนจีนใช้การยกน้ำชา เป็นการยกครู จะเก่งหรือไม่ก็ต้องดูตัวครูและความสามารถของตนเป็นหลัก โทษทัณฑ์อาจจะมี 1-3 ข้อ ซึ่งโทษทัณฑ์ต่างๆเหล่านี้ก็ถือเป็นข้อพิสูจน์ความสามารถของซินแสท่านนั้นๆด้วยเช่นกัน 


อ้างอิง https://baike.baidu.com/item/%E4%BA%94%E5%BC%8A%E4%B8%89%E7%BC%BA/2405973