Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

บทที่ 6

อาชีพ

˜

โหราศาสตร์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ช่วยให้บุคคลได้หาเลี้ยงชีพในทางที่เหมาะสมแก่โชคชะตา  ช่วยขจัดความฝืดเคืองขัดข้อง  และป้องกันการหมดเปลืองเวลาโดยเปล่าประโยชน์  ช่วยให้ได้ใช้ปัญญาและความรู้ให้ถูกทาง  ไม่เสียเวลาที่น่าเบื่อหน่ายทำงานโดยได้ผลไม่สมกัน.

โดยทั่ว ๆ ไปการอาชีพพิจารณาจากเรือนที่ 10 (เจ้าลัคน์หรือจากจันทร์สุดแท้แต่อย่างไหนมีกำลังแรง)  เจ้าเรือนที่ 10 ดาวเคราะห์ในเรือนที่ 10 ดาวเคราะห์ที่เด่นในดวงชะตาและที่สถิตของเจ้าเรือนที่ 10 ในนวางส์จักร  ข้อความเหล่านี้มีในคัมภีร์ภารตะมหาทศา.

ราศีเมษ  ราศีสิงห์  ราศีธนู  เป็นราศีธาตุไฟ  ราศีพฤษภ  กันย์  มกร  เป็นราศีธาตุดิน  ราศีมิถุน  ตุลย์  กุมภ์  เป็นราศีธาตุลม  ราศีกรกฎ  พฤศจิก  มีนเป็นราศีธาตุน้ำ.

ถ้าเรือนที่ 10 เป็นราศีธาตุไฟ  การอาชีพได้แก่งานที่เกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้โรงงานอุตสาหกรรม  ไฟ  กองทัพบก  เหล็ก  โลหะวิทยา  งานพิมพ์ ฯลฯ

ถ้าเป็นราศีธาตุน้ำ  เป็นงานที่เกี่ยวกับ  กลาสีเรีย  การเดินเรือ  กองทัพเรือ  โรงแรม  สุรา  การประมง ฯลฯ

ราศีธาตุดิน  เป็นงานที่เกี่ยวกับพื้นดิน  การกสิกรรมทุกชนิด  การค้า  การจำหน่ายเสื้อผ้า ฯลฯ

ถ้าเป็นราศีธาตุลม  เป็นงานเกี่ยวกับการกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม  นักหนังสือพิมพ์  นักโหราศาสตร์  งานอดิเรกต่าง ๆ ที่ต้องปฏิบัติงานตามหลักวิชา ฯลฯ

ความหมายต่าง ๆ ของราศี  จะต้องเปลี่ยนแปลงไปตามความหมายของดาวเคราะห์ที่เป็นเกณฑ์หรือครองราศีนั้น ๆ .

อาทิตย์ ให้ความหมายถึงกษัตริย์  สมาชิกการเมือง  รัฐมนตรี  ผู้พิพากษา  นักกฎหมาย  ผู้รับใช้ประชาชน  หรือประชาการ  หรือข้าราชการ  ถ้าอาทิตย์สัมพันธ์แก่เรือนที่ 10 ในทางดี  จะให้ทางอาชีพเป็นไปตามธรรมชาตินั้น ๆ .

จันทร์ เป็นเจ้าการในงาน  การพยาบาล  แพทย์ผดุงครรภ์  ช่างทอง  การค้าไข่มุก  และเพชรพลอย  และงานในทางปกครอง.

อังคาร การทหาร  นักรบ  ช่างไม้  ช่างสำรวจ  นักเคมีหรือการค้ายาแก้โรค  นักกฎหมาย  การธนาคาร  การบังคับบัญชา  ตัวแทนในการประกัน  และการฆ่าสัตว์.

พุธ การสอนหรือครูโรงเรียน  นักคณิตศาสตร์  นักประพันธ์  งานเลขานุการ  งานทางบัญชี  ตัวแทนการประกัน  งานพิมพ์  การขายหนังสือ.

พฤหัสบดี นักบวชหรือผู้ปฏิบัติงานในศาสนา  นักกฎหมาย  สมาชิกสภา   ผู้พิพากษาผู้ดำเนินงานเพื่อประชาชน  นักเรียน.

ศุกร์ ช่างเขียนภาพ  นักดนตรี  นักแสดงละคร  ผู้ปรุงและจำหน่ายเครื่องสำอาง   จำหน่ายสุรา   ช่างทอง  ทนายความที่ฉลาดหลักแหลม.

เสาร์ เป็นเจ้าการอาชีพต่าง ๆ รวมทั้งหน้าที่รับผิดชอบและการอยู่ใต้อำนาจโรงงานที่ใช้แรงคนเช่นการสีข้าวด้วยมือ  งานประพันธ์  งานหาบเร่    คนการในโรงงาน  และคนกวาดถนน.

ถ้าไม่มีดาวเคราะห์ในเรือนที่ 10 ให้หาเจ้านวางสที่ครองโดยเจ้าเรือนที่ 10

ถ้าเป็นนวางส์  อาทิตย์ เจ้าชะตาจะทำการค้ายาสำเร็จรูปและเครื่องยาทองคำ ฯลฯ

ถ้าเป็นนวางส์  จันทร์ จะเป็นนักเกษตรกรรม  จำหน่ายไข่มุก  และปฏิบัติงานด้วยสตรีเพศ ฯลฯ

ถ้าเป็นนวางส์ อังคาร จะเป็นนายทหารในกองทัพบก  เป็นวิศวกร  ค้าอาวุธอันตราย ฯลฯ

ถ้าเป็นนวางส์  พุธ จะเป็นนักประพันธ์  ผู้แต่งตำรา  นักคณิตศาสตร์และช่างสลัก ฯลฯ

ถ้าเป็นนวางส์  พฤหัสบดี ผู้ให้ความอบรมสั่งสอน  นักบวช  นักกฎหมาย  หรือทนายความ.

ถ้าเป็นนวางส์  ศุกร์ การค้าสัตว์เช่นวัวควาย  ช่างตัดเย็บทำเครื่องแต่งกาย  นักลีลาส  ช่างเขียนภาพ ฯลฯ

ถ้าเป็นนวางส์  เสาร์ ผู้รับใช้หรือผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา.

ถ้ามีดาวเคราะห์ร่วมกันในเรือนที่ 10 มากกว่า 1 เช่น 2 หรือ 3 ดาวเคราะห์  จะต้องพิจารณาอิทธิพลนั้น ๆ ร่วมกัน  แล้ววินิจฉัยการอาชีพนั้น ๆ ร่วมกันเป็นลำดับไปตามกำลังของแต่ละดาวเคราะห์  หรือตามระยะของทศา  และระยะเวลาของความสมบูรณ์ ฯลฯ  สิ่งเหล่านี้ต้องพิจารณาจากระยะเวลาของมหาทศาและอนุทศา  (ดูบทที่ 9)  ของดาวเคราะห์ที่เป็นผลแก่เรือนที่ 10 เจ้าเรือนที่ 10 ดาวเคราะห์ที่สถิตในเรือนที่ 10.

ตัวอย่าง : เรือนที่ 10 ได้แก่ราศีกุมภ์  เป็นราศีธาตุลมมีดาวเคราะห์สถิตในราศีทั้ง 3 ดาวเคราะห์เจ้าชะตาเป็นนักประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ยิ่ง  เป็นนักโหราศาสตร์  ครั้งหนึ่งเป็นนักกฎหมายและได้เคยทำการสอนบ่อย ๆ เคยทำงานที่เกี่ยวแก่การค้าหนังสือพิมพ์  และงานอื่น ๆ หลายอย่างในทำนองนั้น  (จากเหตุที่เสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 10)  เจ้าชะตาประสบความเจริญรุ่งเรือง  และชื่อเสียงเฟื้องฟูโด่งดัง  ในระยะทศาของพฤหัสบดีและเสาร์.