Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Virgo

ดาวให้คุณ-ให้โทษ เฉพาะผู้ที่เกิดลัคนาราศีกันย์

ราศีกันย์เป็นลำดับที่ 6 ของจักรราศี เป็นราศีประเภททวิภาวะราศี ธาตุดินปลายธาตุ “สาวพรหมจรรย์” คือสัญลักษณ์ของราศีนี้และมีดาวพุธเจ้าราศี อีกทั้งได้ตำแหน่งเป็นทั้ง(1) อุจน์(1-14องศา) มีจุดปรมอุจน์ในองศาที่ 15  (2)มูลเกษตรหรือมูลตรีโกณ (16-20องศา) และ(3) เกษตร(21-30 องศา) ในราศีเดียวกัน

ดาวอังคาร ดาวพฤหัส จันทร์ ถือว่าเป็นให้โทษสำหรับลัคนาราศีนี้  และดาวอังคารถือว่าให้โทษรุนแรงที่สุด เพราะเป็นดาวเจ้าเรือนที่ 3(ตรีษัฑทายะ) และที่ 8 (ทุสถานะ)  ส่วนดาวพุธและดาวศุกร์เป็นดาวให้คุณ และหากดาวทั้งสองดวงนี้เป็นโยคต่อกันในทางใดทางหนึ่งย่อมส่งผลดีให้ เช่น  ดาวพุธศุกร์ร่วมกันในราศีกันย์ ก็ย่อมให้ศุกร์ในราศีกันย์เปลี่ยนจากนิจกลายเป็นอุจน์ได้ (จากหลักนิจภังคราชาโยค)  หากพุธอยู่เรือนที่ 1 (ลัคน์) หรือที่ 10 และได้โยคดีจากศุกร์ และไม่ถูกโยคของเสาร์ ก็จะกลายเป็น”ภัทรโยค” (คัมภีร์ไตรศตโชคมัญชริ)

พุธกับศุกร์หากร่วมกันในเรือนดังต่อไปนี้ให้ผลเป็นราชาโยคอย่างสูงคือ ร่วมกันในเรือนที่ 1 หรือที่ 10 หรือที่ 7 หรือที่ 2 ส่วนการร่วมกันในเรือนที่ 4 ที่ 5 หรือที่ 9 ก็ให้ผลเป็นราชาโยคทั่วไป ซึ่งทั้งหมดแสดงแต่ผลดีทั้งสิ้น

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 12 ดังนั้นจึงเป็นกลาง ไม่ให้คุณหรือโทษเด่นชัดนัก เว้นแต่ไปร่วมกับพุธ ก็จะทำให้เกิด พุธ-อาทิตย์โยค (นภสโยค) ซึ่งเป็นโยคที่ให้ปัญญาความรู้แก่เจ้าชาตา
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 11 (ตรีษัฑายะ) จึงไม่เป็นมงคล
  3. ดาวอังคาร: ดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนที่ 3 และที่ 8 และการเป็นเจ้าเรือนที่ 3 นั้นไม่เป็นมงคล เพราะเป็นเรือนตรีษัฑายะ ในขณะที่เป็นเจ้าเรือนที่  8 (มรณะ)ด้วย ทำให้มันเป็นดาวเคราะห์ที่อันตรายที่สุดสำหรับลัคนานี้
  4. ดาวพุธ: ดาวพุธเป็นเจ้าเรือนลัคน์(อุจน์,มูลเกษตร,เกษตร)และเจ้าเรือนที่ 10 ทำให้มันเป็นดาวเคราะห์ที่เป็นมงคลและทรงพลังที่สุดสำหรับลัคนานี้
  5. ดาวพฤหัสบดี: ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวมหาศุภเคราะห์แต่เป็นเจ้าเรือนที่ 4 และที่ 7 ย่อมเป็นดาวเคราะห์ให้โทษจากกฎของ "เกณฑราธิปติโทษ"
  6. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 2 และที่ 9 ด้วย ดังนั้นจึงเป็นดาวให้คุณสำหรับลัคนานี้ ความสัมพันธ์ศุกร์กับพุธสามารถทำให้เกิด "ธรรมา-กรรมาธิปติโยค" และภัทรโยค อันทรงพลังในดวงชาตา ส่วนการมีโยคเกณฑ์กับดาวพฤหัสบดีก็ยังสามารถทำให้เกิดราชาโยคได้แม้จะมีกำลังน้อยกว่าก็ตาม
  7. ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 5 และ 6 ดังนั้นจึงกลายเป็นกลาง เนื่องจากการเจ้าเรือนที่ 6 (อริ) เป็นทุสถานะจึงไม่สามารถก่อให้เกิดราชาโยคใดใดได้

กฎและข้อยกเว้นของลัคนาราศีกันย์ จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. การเป็นโยคร่วมกันระหว่าง ดาวอาทิตย์-จันทร์-ศุกร์ จะนำความมั่งคั่งมาให้ในเจ้าชาตาในช่วงอาทิตย์เสวยอายุในมหาทศา
  2. เจ้าชาตาจะสูญเสียความมั่งคั่งในช่วงมหาศาของดาวศุกร์ ผลดีและผลร้ายจะเกิดนปนเปกันไปในช่วง มหาทศาของจันทร์เสวยอายุ
  3. เมื่อ จันทร์ และ ศุกร์ อยู่ในราศีมีนโดยมี ดาวพฤหัส ใน ราศีกรกฏ และ อาทิตย์ ใน ราศีเมษ ระหว่าง มหาทศาของศุกร์และพฤหัสเสวยอายุ เจ้าชาตาจะมีภรรยาหลายคนซึ่งจะมีชีวิตอยู่ทั้งหมด และล้วนแต่เป็นสตรีสูงศักดิ์หรือมีฐานะ
  4. ดาวพฤหัสบดี - ดาวศุกร์ร่วมกันในราศีธนูก่อให้เกิดโชคดีในช่วงมหาทศาและอนุทศาของพฤหัสและศุกร์
  5. ถ้าดาวเสาร์อยู่ในราศีกรกฏ จะให้ผลดีมากในมหาทศาของเสาร์เสวยอายุ