Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Libra

 ดาวให้คุณ-ให้โทษ เฉพาะผู้ที่เกิดลัคนาราศีตุลย์

ราศีตุลย์เป็นราศีอันดับที่ 7 ของจักรวาล นับเป็นจรราศี ธาตุลมต้นธาตุ มีดาวศุกร์เป็นเจ้าราศี สัญลักษณ์เป็นรูปคนถือตาชั่ง  โหราจารย์ภารตะท่านกล่าวว่า บุคคลใหญ่โตและมีชื่อเสียงระดับโลกหรือระดับประเทศ ส่วนมากแล้วมักเกิดในราศีตุลย์

ลัคนาราศีตุลย์นี้ ดาวพฤหัส อาทิตย์ และอังคาร ถือว่าให้บาปผล (ผลร้าย) ส่วนดาวเสาร์ และดาวพุธ สำหรับเป็นดาวให้ศุภผล (ผลดี) ส่วนดาวศุกร์เกษตรเจ้าราศีถือว่าเป็นกลาง (สามารถให้ผลกลางๆ) จันทร์กับพุธเป็นโยคต่อกันก่อให้เกิดราชาโยค ดาวอังคารเป็นดาวพิฆาตดวงชาตา(มารการกะ) ดาวพฤหัสหรือดาวบาปเคราะห์ดวงอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นดาวพิฆาตดวงชาตาได้เช่นกัน 

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 11 ดังนั้นจึงเป็นไม่เป็นมงคลนัก (เรือนตรีษัฑทายะ)
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 10 จึงหากสัมพันธ์กับเจ้าเรือนตรีโกณก็สามารถให้ก่อให้เกิดราชาโยคได้
  3. ดาวอังคาร: ดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนที่ 2 และเจ้าเรือนที่ 7 ดังนั้นจึงกลายเป็น ดาวพิฆาตดวงชาตา(มารกะ)ที่สำคัญเพราะครองตำแหน่งมารกะสถานทั้งสองเรือน และถือว่าเวลาให้โทษก็จะให้โทษถึงตาย
  4. ดาวพุธ: ดาวพุธกับดาวศุกร์เจ้าเรือนลัคน์เป็นดาวคู่มิตรซึ่งกันและกัน และเป็นเจ้าเรือนที่ 9 และเจ้าเรือนที่ 12 ดังนั้นจึงเป็นดาวให้คุณ
  5. ดาวพฤหัส: เป็นเจ้าเรือนที่ 3 และเจ้าเรือนที่ 6 (เรือตรีษัฑายะ)ซึ่งถือว่าเป็นดาวให้โทษร้ายอย่างยิ่งสำหรับลัคนานี้
  6. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนลัคนาและเจ้าเรือนที่ 8 ด้วย เนื่องจากเป็นเจ้าเรือนที่ 8 ของศุกร์จึงไม่สามารถก่อให้เกิดราชาโยคใด ๆ ได้เลย แต่ถึงกระนั้นดาวศุกร์ก็ยังเป็นดาวเคราะห์ที่ให้คุณ เนื่องจากการเป็นเจ้าเรือนที่ 8 นั้นทำให้ดาวศุกร์เป็นกลาง แต่ในสถานะที่เป็นเจ้าเรือนลัคน์นั้นกลับให้คุณ
  7. ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 4 และเจ้าเรือนที่ 5 จึงเป็น”ดาวโยคการกะ" หรือดาวโชคอุปถัมภ์สำหรับลัคนานี้ นอกจากนี้หากดาวเสาร์มีโยคสัมพันธ์กับดาวจันทร์(เจ้าเรือนเกณฑ์) หรือ ดาวพุธ(เจ้าเรือนโกณ) ก็จะก่อให้เกิดราชาโยคได้อีกด้วย แม้ว่าด้าวเสาร์ในดวงชาตาจะไปสถิตย์ในตำแหน่งทุสถานะ เช่นเรือนที่ 12 หรือเรือนที่ 8 ดาวเสาร์ก็ยังสามารถส่งผลให้เกิด "ราชาโยค" ได้เช่นกัน เนื่องจากดาวเสาร์เป็น "ดาวโยคการกะ" สำหรับลัคนานี้ จึงมีสิทธิพิเศษได้รับข้อยกเว้นดังกล่าวข้างต้น

กฎและข้อยกเว้น ของลัคนาราศีตุลย์ จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. ดาวเสาร์เป็น ดาวโยคการกะ แม้ว่าจะสัมพันธ์กับดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นเจ้าเรือนที่ 3 และเจ้าเรือนที่ 6 ก็สามารถก่อให้เกิดโยคดีได้เช่นกัน ซึ่งโดยปกติแล้วดาวคู่นี้ไม่ใช่คู่มิตรหรือศัตรูกัน แต่เป็นกลางต่อกันโดยธรรมชาติ ดังนั้นอิทธิพลการให้คุณของดาวโยคการกะ(เสาร์)จึงสามารถไปลบล้างอิทธิพลร้ายของดาวพฤหัสที่เป็นเจ้าเรือนที่ 3 (ตรีษัฑายะ)และเจ้าเรือนที่ 6 (ทุสถานะ) ได้
  2. ดาวอังคารไม่ได้กลายเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา(มารกการะ) ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเจ้าเรือนที่ 2 และเจ้าเรือนที่ 7 (มารกะสถาน) แต่หากดาวศุกร์กุมลัคนา ดาวศุกร์จะกลับกลายเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา(มารกะการกะ) ซึ่งอันนี้ถือว่าเป็นกฏพิเศษของลัคนานี้ ตามมติของผู้รจนาคัมภีร์
  3. หากดาวพฤหัสบดีและดาวศุกร์มีโยคสัมพันธ์กับดาวเสาร์และดาวอังคาร ในระหว่างมหาทศาและอนุทศาของพฤหัสบดีหรือและดาวศุกร์ เจ้าชาตาจะต้องทนทุกข์ทรมานจากการติดเชื้อที่ผิวหนังและเจ็บปวดจากการมีบาดแผล
  4. ถ้าดาวอาทิตย์และดาวพุธอยู่ในราศีกันย์และได้รับโยคจากเสาร์ พ่อของเจ้าชาตาจะโชคดี
  5. หากดาวอังคารร่วมหรือเป็นโยคกับอาทิตย์ เสาร์และ พุธ ก็จะให้คุณอันยิ่งใหญ่แก่เจ้าชาตา
  6. ถ้าอาทิตย์ พุธและเสาร์ ร่วมราศีกับดาวจันทร์หรือดาวอังคาร ดวงใดดวงหนึ่งก็จะก่อให้เกิด"
  7. หากมีดาวอาทิตย์-ศุกร์-พุธ สถิตย์ร่วมลัคนา เจ้าชาตาจะโชคดีและร่ำรวยมาก
  8. ถ้าในลัคนามีดาวพุธดาวเสาร์และดาวศุกร์ หรือดาวจันทร์และดาวอังคารในราศีเมษ ในมหาทศาของพุธเจ้าชาตาจะประสบความสำเร็จอย่างยี่งใหญ่
  9. หากดาวอังคารและดาวพุธสถิตย์ในราศีสิงห์ หรือดาวพฤหัสบดีในราศีพฤษภและดาวเสาร์ในราศีเมถุน ก็จะก่อให้เกิด"ราชาโยค"ขึ้นในดวงชาตา
  10. ถ้าดาวจันทร์ร่วมลัคนา และดาวพฤหัสไม่ว่าจะอยู่ในราศีกันย์ หรือ ราศีมีน ก็ตาม ในมหาทศาของเสาร์ ก็จะนำความมั่งคั่งและโชคลาภมาให้เจ้าชาตา
  11. ถ้าดาวเสาร์ร่วมลัคนา และมีจันทร์ในราศีกรกฏ จะก่อให้เกิด "ราชาโยค"
  12. ถ้าดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี ดาวพุธและดาวอังคารอยู่ในราศีกุมภ์และราหูอยู่ในราศีกรกฎ เจ้าชาตาจะเพลิดเพลินไปกับการอาบน้ำในแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์เช่น แม่น้ำคงคา ในระหว่างมหาทศาของราหู