Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Jataka Parijata chapter 8 Slok 56 61

คัมภีร์ปาริชาตชาดก บทที่ ๘   ผลของดาวพระเคราะห์ต่างๆที่เข้ากุมลัคนา

 โศลกที่ ๕๖

            ถ้าอาทิตย์กุมลัคนา เจ้าชะตาจะมีบุตรน้อย มีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆสบาย ดุร้ายเจ้าโทสะ กินอาหารไม่มากไม่จุ มักจะมีสายตาพิการ มักจะอวดดีคุยโตในเวลาต่อสู้หรือเข้าสนามรบ ได้รับการอบรมสั่งสอนเป็นอย่างดีรู้ขนบธรรมเนียมประเพณี มีศิลปในทางนาฏศาสตร์อย่างดี

          ถ้าอาทิตย์นั้นได้ตำแหน่งอุจจ์ด้วย จะมีความรู้กว้างขวาง เป็นคนคงแก่เรียน และมีคุณงามความดี มีเกียรติสูง จะมีสายตาดี ชื่อเสียงโด่งดัง และจะมีความอิสระไม่ขึ้นแก่ใคร

          ถ้าอาทิตย์กุมลัคนาในราศีมิน เจ้าชะตาจะต้องชอบผู้หญิงมากกว่าธรรมดา และจะมีทาสหญิงรับใช้มากมาย  มักจะหลงเชื่อถ้อยคำของสตรีเพศ

            ถ้าลัคนากุมอาทิตย์ในราศีสิงห์ จะมีสายตาสั้นในเวลากลางคืน หรือมีสายตาพิการด้วยประการต่างๆ เจ้าชะตาจะมีกำลังกายแข็งแรง สุขภาพดี ฯ

 

โศลกที่ ๕๗

             ถ้าจันทร์ไม่มีแสงร่วมลัคนา เจ้าชะตาจะหูหนวก หูตึงหรือหูพิการ จะมีตำหนิหรือพิการที่มือหรือเท้า เป็นทาสหรือคนรับใช้ของผู้อื่น

             ถ้าจันทร์ไม่มีแสงร่วมลัคนา และมีบาปเคราะห์ร่วมด้วย เจ้าชะตาจะไม่ร่าเริง เป็นคนขี้โรคและอายุสั้น

             ถ้าจันทร์กุมลัคนาเข้มแข็งได้ตำแหน่งอุจจ์หรือเกษตร์ เจ้าชะตาจะผาสุกมั่งคั่งร่ำรวย มีชื่อเสียงโด่งดังและมีความงดงามมาก

             ถ้าจันทร์กุมลัคนานั้นเป็นเพ็ญจันทร์ด้วย เจ้าชะตาจะมีอายุยืน และเป็นคนรอบรู้ คงแก่เรียน ฯ

 

โศลกที่ ๕๘

            ถ้าอังคารกุมลัคนา จะเป็นคนเจ้าโทสะ ใจเร็ว กล้าหาญเด็ดเดี่ยว ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปในต่างถิ่น  มีความเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอน เปลี่ยนใจง่าย และมักจะเจ็บป่วยอยู่เป็นประจำ

            ถ้าพุธกุมลัคนาจะเป็นคนหมกมุ่นในตำรา ชอบศึกษาหาความรู้ คงแก่เรียน มั่งคั่งมีทรัพย์สมบัติมาก มีคุณธรรม เข้าวัดเข้าวา แก่ศาสนา

            ถ้าพฤหัสบดีกุมลัคนา จะทำให้มีอายุยืน คงแก่เรียนรอบรู้ในศาสตร์ต่างๆ มั่งคั่งสมบูรณ์ทรัพย์ ผาสุขและมีรูปร่างงดงาม

             ถ้าศุกร์กุมลัคนา มักมากในกามราคะ เจ้าชู้ มีรูปร่างหน้าตาน่ารักใคร่ น่าเอ็นดูหยาดเยิ้ม มีความผาสุขเกี่ยวกับครอบครัว มีบุตรและภรรยาดี รอบรู้คงแก่เรียน ฯ

 

โศลกที่ ๕๙

            ถ้าเสาร์กุมลัคนาจะมีจมูกพิการ หรือมีกลิ่นจากจมูก จะเป็นริดสีดวงทีทวารหนักอย่างรุนแรง และจะมีตำหนิหรือพิการที่แขนขา แต่ถ้าเสาร์ที่กุมลัคนานั้นเข้มแข็งเช่นได้ตำแหน่งอุจจ์ เจ้าชะตาจะได้เป็นใหญ่หรือราชา มีคุณงามความดีเป็นพิเศษและจะมีอายุยืน ฯ

 

โศลกที่ ๖๐

            ถ้าราหูกุมลัคนาจะทำให้ใจคอดุร้ายเหี้ยมโหดทารุณ ไม่สุภาพเรียบร้อยและปราศจากศีลธรรม คุณงามความดี มักเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินของอาหาร เช่นกระเพาะและลำไส้

            ถ้าเกตุกุมลัคนาจะทำให้เป็นคนขี้โรค โลภโมโทสัน เห็นแก่ตัว แต่ถ้าราหูหรือเกตุที่กุมลัคนานั้นได้รับแสงจากศุภเคราะห์ เจ้าชะตาจะมีความผาสุขเยี่ยงราชา มั่งคั่งสมบูรณ์ทรัพย์

 

โศลกที่ ๖๑

            ถ้าราหูกุมลัคนาในราศีที่มีอาทิตย์เป็นเจ้าเรือน เช่นราศีสิงห์ จะทำให้เป็นที่ชอบพอของ

ผู้ใหญ่ และมีความสุข มั่งคั่งสมบูรณ์ทรัพย์

            ถ้าเกตุกุมลัคนาในราศีที่มีเสาร์เป็นเจ้าเรือน เช่นราศีมังกรหรือกุมภ์ จะทำให้อุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งร่ำรวยอย่างถาวรคงทน จะมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง ฯ