Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Aquarius

 

ราศีกุมภ์นับเป็นราศีลำดับที่ 11 ของจักรราศี จัดเป็นประเภทสถิรราศี ธาตุลมกลางธาตุ มีดาวเสาร์เป็นเกษตรเจ้าราศี  สัญลักษณ์เป็นรูปคนเทหม้อน้ำ สำหรับลัคน์ราศีกุมภ์นี้ ดาวพฤหัส จันทร์ และอังคาร เป็นดาวให้โทษ ส่วนดาวศุกร์และเสาร์เป็นดาวให้คุณ ดาวศุกร์เพียงดวงเดียวก็สามารถทำให้เกิดราชาโยคได้ (โยคการกะ) ,ดาวพฤหัส อาทิตย์ และอังคารเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตา (มารกากะ)  ,ดาวพุธเป็นดาวให้ผลกลางๆ สำหรับลัคนานี้ 

 

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 7 ดังนั้นจึงเป็น ดาวพิฆาตเจ้าชาตา หรือ มาการกะ
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 6 ดังนั้นจึงเป็นดาวที่ไม่ให้คุณ
  3. ดาวอังคาร: ดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนที่ 3 และที่ 10 การเป็นเจ้าเรือนที่ 10 นั้นเป็นกลาง ในขณะที่เป็นเจ้าเรือนที่ 3 นั้น(ตรีษัฑายะ) ไม่ให้ผลดี ทำให้อังคารเป็นดาวเคราะห์ที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับลัคนานี้
  4. ดาวพุธ: เป็นเจ้าเรือนที่ 5 และที่ 8 ถึงแม้นว่าจะเป็นเจ้าเรือนที่ 8 แต่ดาวพุธก็ยังเป็นดาวให้คุณสำหรับลัคนานี้ เพราะดาวพุธเจ้าเรือนที่ (ตรีโกณ) หากมีโยคสัมพันธ์กับดาวเจ้าเรือนเกณฑ์ ก็จะก่อให้เกิด"ราชาโยค" ในดวงชาตา
  5. ดาวพฤหัสบดี: ดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนที่ 2 และที่ 11 เป็นเจ้าเรือนที่ 11 (ตรีษัฑายะ) ทำให้มันเป็นดาวเคราะห์ที่ไม่น่าไว้วางใจเท่าใดนัก นอกจากนี้เนื่องจากความเป็นเจ้าเรือนที่ 2 ก็กลายเป็นดาวมารการกะได้เหมือนกัน
  6. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 4 (เกณฑ์)และ 9 (ตรีโกณ) ดังนั้นจึงเป็น ดาวโชคอุปถัมภ์ (ดาวโยคการกะ) ที่ให้คุณยิ่งสำหรับลัคนานี้
  7. ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนลัคน์และเป็นเจ้าเรือนที่ 12 ด้วย สำหรับการเป็นเจ้าเรือนที่ 12 นั้นถูกทำให้เป็นกลาง ดาวเสาร์จึงกลายเป็นดาวเคราะห์ที่เให้คุณสำหรับลัคนานี้

กฎและข้อยกเว้น ของลัคนาราศีกุมภ์ จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. ข้อยกเว้นสำหรับทั้งชาวราศีกุมภ์และชาวราศีสิงห์ เจ้าเรือนลัคนาหากมีสัมพันธ์หรือโยคเกณฑ์กับเจ้าเรือนที่ 9 และที่ 10 จะไม่เป็นเหตุให้เกิดราชาโยคใดใดขึ้นในดวงชาตา
  2. ถ้าดาวศุกร์และราหูร่วมลัคน์ กับอาทิตย์ในราศีพิจิก โยคนี้จะส่งผลดีให้กับเจ้าชาตา ในระหว่างมหาทศาของราหูและพฤหัส
  3. ถ้าอาทิตย์และอังคารอยู่ในราศีกันย์, เจ้าชาตาจะต้องทนทุกข์ทรมานในช่วง มหาทศาและอนุทศาของอาทิตย์และอังคาร แต่จะดีขึ้นในมหาทศาของดาวพุธ
  4. ดาวพฤหัสบดีร่วมลัคน์ และดาวเสาร์ในราศีมีนจะเห็นแสดงดีร้ายสลับกันไปในระหว่างมหาทศาของดาวพฤหัสบดี ส่วนระหว่างมหาทศาของดาวเสาร์ก็จะให้คุณ
  5. ถ้าดาวเสาร์และดาวศุกร์อยู่ในราศีธนู ในมหาทศาของดาวศุกร์เจ้าชาตาจะโชคดี
  6. อาทิตย์-พุธ-พฤหัส สถิตย์ร่วมกันในราศีเมษ จะให้ผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มหาทศาอาทิตย์ เจ้าชาตาจะมีอำนาจและบารมีมาก