Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ตรงกับศุกละ ปัญจมี (ขึ้น 5 ค่ำ) แห่งเดือน ภัทรบท วันฤๅษีปัญจมีจะเป็นวันถัดจากเทศกาลคเณศจตุรถี หรืออยู่ในราวเดือนสิงหาคมหรือกันยายนตามปฏิทินสากล
วันฤาษี ปัญจมีไม่ได้เป็นเทศกาล แต่วันถือศีลอดถือสตรีชาวฮินดู และทำการบูชาขอพรจากมหาฤาษีทั้ง 7 (สัปตฤาษี)เพื่อที่จะขอพระและชำระตนให้บริสุทธิ์จาก”ระชะสวลา โทษ” หรือโทษที่เกิดจากประจำเดือนของสตรี

 

ซึ่งกินระยะเวลา 4 วันนับจากวันเริ่มต้นจนถึงวันสิ้นสุดของการมีรอบเดือนของสตรี และช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ควรแตะต้องร่างกายของสตรี
ศาสนาฮินดูให้ความสำคัญสูงสุดกับความบริสุทธิ์และมีหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดในการรักษาความบริสุทธิ์ของร่างกายและจิตวิญญาณ ในศาสนาฮินดูมีความเชื่อว่าผู้หญิงจะมลทินในระหว่างการมีรอบเดือนของเธอ
และในระหว่างนี้ผู้หญิงจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องครัวสำหรับการปรุงอาหารจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางศาสนาใด ๆ หรือการสัมผัสกับสมาชิกในครอบครัว  เพื่อหลีกเลี่ยงมลทินเหล่านี้(ระชะสวลา โทษ)  
มหาฤๅษีแนะนำให้ถือพรตอดอาหารในวันฤาษี ปัญจมี  วันฤาษี ปัญจมีเป็นวันที่ได้รับการเชื่อถือและปฏิบัติเป็นอย่างมากในประเทศเนปาล