Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันคงคา สัปตมี  เป็นวันบูชาพระแม่คงคา เทวีแห่งสายน้ำ  ในวันนี้เป็นที่รู้จักกันชื่อ คงคา ชยันตี เพราะถือว่าเป็นวันประสูติครั้งที่ 2 ของพระแม่คงคา
ตามตำนานฮินดู พระแม่คงคาเสด็จลงมาสู่พื้นโลกครั้งแรกในวัน คงคา ทศหรา  โดยคำอธิษฐานของพระภาคิรัถเพื่อชำระมลทินบาปให้แก่บรรพชนทั้งหกหมื่นองค์ โดยมีพระศิวะรองรับพระแม่คงคาด้วยมวยผมบนศีรษะ  มิฉะนั้นน้ำจะท่วมโลกหมด  แต่เมื่อน้ำคงคาไหลเข้ามาสู่ราชอาณาจักรของพระภาคิรัถ น้ำที่ไหลเชียวของแม่น้ำคงคาได้ท่วมทำลายอาศรมของพระมหาฤาษีจาณุจนพังพินาศ ทำให้ฤาจาณุโกรธมากจึงใช้อิทธิฤทธิ์ดื่มน้ำคงคาลงไปในท้องจดหมดสิ้น

 


พระภาคิรัถจึงสวดอ้วนวอนต่อพระมหาฤาษี ขอให้ปลดปล่อยพระแม่คงคาออกมา เพราะพระแม่คงคายังจะต้องล้างมลทินให้บรรพบุรุษของตน

ตามตำนานกล่าวว่า พระฤาษีพอใจต่อการสวดอ้วนวอนของภาคิรัถ จึงทำการปลดปล่อยพระแม่คงคาให้ไหลออกมาจากหูของพระฤาษี จึงถือว่าพระแม่คงคาได้ลงมาสู่โลกมนุษย์อีกครั้งในวันนี้ (วันคงคา สัปตมี) และพระแม่คงคาได้ชื่อใหม่ว่า “จาหณาวี” หมายถึงพระแม่คงคาเป็นธิดาของพระฤาษีจาณุ    และชาวฮินดูเชื่อว่าการอาบน้ำในแม่น้ำคงคา ในวันคงคา สัปตมี  ถือว่าเป็นมงคลอย่างสูง