Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

บทที่ 2

ดาว

˜

(4)  ดาวที่มีอิทธิพลเกี่ยวข้องแก่โลกและมนุษย์มี 2 ชนิด ๆ หนึ่งเป็นดาวอยู่ประจำที่ในท้องฟ้า  รวมกันอยู่เป็นหมู่ มี 22 หมู่เรียกว่าดาวฤกษ์  แต่ละหมู่อยู่ห่างกันระยะตลอด 12 ราศี  อีกชนิดหนึ่งเป็นดาวเคลื่อนที่มีอิทธิพลอำนวยผลดีร้ายให้แก่โลกและมนุษย์เรียกว่าดาวเคราะห์

(5)  ทันทีที่สิ่งมีชีวิตได้กระทบ หรือรับธาตุครบทั้ง 4 ธาตุ คือเมื่อร่างกายได้กระทบอากาศและเริ่มหายใจครั้งแรก  ขณะนั้นก็รับเอาอิทธิพลของดาวเคราะห์ต่าง ๆ เข้าไว้ในร่ายกายเป็นอิทธิพลประจำกำเนิดให้ผลแก่จิตใจและร่างกายให้เป็นไปต่าง ๆ ตลอดชีวิต  สุดแท้แต่ปริมาณของอิทธิพล, คุณภาพและลักษณะของดาวเคราะห์เจ้าของอิทธิพลนั้น  อิทธิพลประจำกำเนิดจะคงอยู่ในร่างกายตลอดชีวิต

(6)  ในระหว่างชีวิตที่เป็นไปอยู่ทุกวันก็รับกระแสอิทธิพลของดาวเคราะห์ต่าง ๆ ที่โคจรหมุนเวียนอยู่ กระแสอิทธิพลของดาวเคราะห์จร หรืออิทธิพลที่รับนี้เมื่อเข้ากระทบร่วมกับกระแสกำเนิด  ถ้าเป็นกระแสที่ไม่ขัดกันเข้าร่วมกันได้ทั้งได้ส่วน  และอยู่ในที่เหมาะสมก็ให้คุณแก่ชีวิตและร่างกายนั้น  ถ้าเป็นกระแสที่ขัดกันเข้าร่วมกันไม่ได้ก็ให้โทษ

(7)  ดาวเคราะห์ที่ปรากฏในโหราศาสตร์สยามมี 10 ดาวเคราะห์ทุกดาวเคราะห์โคจรเป็นวงอยู่รอบโลกในเขตรัศมีของสุริยวิถีดังนี้

อาทิตย์                 เลข 1  และอักษร  อ  เป็นเครื่องหมาย                 มีกำลังโคจรปกติ

ประมาณ 30 วัน ต่อ 1 ราศี

จันทร์                     ,,  2          ,,            จ            ,,              โคจรปกติ   2 วันครึ่ง ต่อ 1 ราศี

อังคาร                    ,,  3          ,,            ภ            ,,                     ,,        45 วัน                 ,,

พุธ                          ,,  4          ,,            ว            ,,                     ,,        30 วัน                 ,,

พฤหัสบดี              ,,  5          ,,            ช            ,,                     ,,          1 วัน                 ,,

ศุกร์                        ,,  6          ,,            ศ            ,,                     ,,        30 วัน                 ,,

เสาร์                        ,,  7          ,,            ส            ,,                     ,,          2 ปีครึ่ง            ,,

ราหู                         ,,  8          ,,            ร            ,,                     ,,          1 ปีครึ่ง            ,,

เกตุ                         ,,  9          ,,            ก            ,,                     ,,          2 เดือน            ,,

มฤตยู                      ,,  0          ,,            ม            ,,                     ,,          7 ปี                 ,,

การเคลื่อนที่ไปหรือโคจรของดาวเคราะห์ทุกดาวเคราะห์เว้นอาทิตย์ จันทร์บางดาวเคราะห์ก็มีอาการเคลื่อนไปอย่างผิดปกติ  ถ้าโคจรเร็วกว่าปกติเรียกว่าเสริด  ถ้าช้ากว่าปกติหรือถอยหลังเรียกว่าพักร์  ถ้าอยู่ในราศีหนึ่งนานกว่าปกติเรียกว่ามนท์

ดวงเกษตร

(8)  ดาวเคราะห์ทั้งหมดเว้นแต่ราหู และเกตุ  มฤตยูเป็นเจ้าครองประจำราศีทั้ง 12 เรียกว่าเกษตร คือ อาทิตย์ครองราศีสิงห์  จันทร์ครองราศีกรกฎ  อังคารครองราศีเมษและพฤศจิก  พุธครองราศีมิถุนและกันย์  พฤหัสบดีครองราศีธนูและมีน  ศุกร์ครองราศีพฤศภและตุลย์  เสาร์ครองราศีมกรและกุมภ์  ดาวเคราะห์ที่ครองประจำราศีทั้ง 12 ราศีนี้เรียกว่าเจ้าที่หรือเรือนราศีไหนมีดาวเคราะห์อะไรครองอยู่ ราศีนั้นเรียกว่าเรือนเกษตร

ของดาวเคราะห์นั้น  เช่นราศีเมษและพฤศจิกเป็นเรือนเกษตรของอังคาร  ราศีกรกฎเป็นเรือนเกษตรของจันทร ฯลฯ  ดาวเคราะห์ที่ครอง 2 ราศี คือ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ และเสาร์เรียกว่าเอกาธิปตัย