Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Navamasa wedding

วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีง่ายๆและสะดวกในการถอดรหัสดวงนวางศ์จักร ซึ่งจะสามารถพยากรณ์เกี่ยวกับช่วงเวลาของการแต่งงาน รายละเอียดของคู่ชีวิต และความสุขในชีวิตสมรสที่จะตามมา ตลอดไปจนถึงเรื่องของลูกหลาน

นวางศ์จักรตามที่เราได้ศึกษามาซึ่งก็คือส่วนที่ 1ใน 9 ส่วน(อางศะ) ของราศีซึ่งมีความกว้าง 30 ° ดังนั้นแต่ละลูกนวางศ์ จึงมีค่าเท่ากับ 3 ° 20 ′

ดวงนวางศ์นับว่ามีความสำคัญที่สุดในการพยากรณ์ เป็นผังดวงชาตา 9 ส่วนย่อย ที่จะส่งเสริมและสอดคล้องกับผังดวงกำเนิด  และใช้ในการประเมินความเข้มแข็งของดาวเคราะห์ อีกทั้งยังบ่งบอกทุกๆอย่างเกี่ยวกับการแต่งงาน คู่สมรส และทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเจ้าชาตา อันนำไปสู่ความชำนาญเฉพาะด้านหรือการอาชีพ

ในโหราศาสตร์พระเวทจึงกล่าวว่าผังดวงนวางศ์จักรเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องนำมาพิจารณาเพื่อการทำนายที่แม่นยำ

ดาวเคราะห์เดียวกันที่เป็นเจ้าเรือนทั้งในแผนภูมิราศีจักร และ นวางศ์จักร มีชื่อเฉพาะเรียกว่า "วรโคตมนวางศ์" (วรรคอุตตมางศะ) และให้ผลลัพธ์ที่ดีเลิศในช่วงที่ได้เป็นดาวเสวยอายุและแทรก(ภุกติ,อันตรทศา) ซึ่งกำลังโคจรอยู่ในขณะที่เสวยและแทรกอายุนั้นเอง

ดาวเคราะห์จะเสวยวรโคตมนวางศ์ได้ในกรณีดังต่อไปนี้:

  • ในจรราศี (ราศีเมษ ราศีกรกฏ ราศีตุลย์และราศีมังกร) และเสวยนวางศ์แรก (0 ° - 3 ° 20 ′)
  • ในสถิรราศี (ราศีพฤษภ ราศีสิงห์ ราศีพิจิกและราศีกุมภ์) และเสวยนวางศ์ที่ 5 (13 ° 20 ′- 16 ° 40′)
  • ในทวิภาวะราศี (ราศีมิถุน ราศีกันย์ ราศีธนูและราศีมีน) และเสวยนวางศ์สุดท้าย (26 ° 40-30 °)

วิธีพยากรณ์ช่วงอายุของการแต่งงาน

  • เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร สถิตย์ในเรือนเกณฑ์ - การแต่งงานจะเกิดขึ้นเร็วมากตั้งแต่เจ้าชาตายังเป็นเป็นวัยรุ่น หรือแต่งงานก่อนอายุ 20 ปี
  • เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร สถิตย์ในเรือนตรีโกณ การแต่งงานอาจจะล่าช้าเล็กน้อย แต่จะแต่งงานในช่วงไม่เกินอายุ 25-30 ปี
  • เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร สถิตย์ในเรือนทุสถานะภพ หรือถูกเบียนโดยดาวบาปเคราะห์ เช่น ดาวเสาร์ ดาวอังคาร อาทิตย์ราหูและเกตุ - จะเกิดการแต่งงานเมื่อเจ้าชาตาอายุเกิน 30 ปีขึ้นไป
  • เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร ถูกเบียนอย่างรุนแรง - เจ้าชาตาปฏิเสธการแต่งงาน
  • เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร สถิตย์ในเรือนที่ 7, เจ้าเรือนที่ 7 สถิตย์ในเรือนที่ 12 - จะเกิดการแต่งงานในช่วงอายุ 23 หรือ 26 ปี
  • ถ้าเรือนที่ 8 ในราศีจักรตรงกับเรือนที่ 7 ในนวางศ์จักร , หรือมีดาวศุกร์สถิตย์ในนวางศ์ลัคนา การแต่งงานจะเกิดขึ้นในช่วงอายุ 25 หรือ 33 ปี
  • ถ้าดาวศุกร์สถิตย์ในเรือนที่ 7 หรือเจ้าเรือนที่ 7 หรือ เจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักร ถูกเบียนอย่างแรง การแต่งงานของเจ้าชาตาจะนำมาซึ่งความเดือดร้อนและทุกข์ทรมาน และหากเป็นไปได้ก็ควรแนะนำว่าเจ้าชาตาไม่ควรแต่งงาน เพื่อหลีกเลี่ยงผลร้ายที่จะเกิดขึ้น

ลักษณะของคู่สมรส

  • เจ้าชาตาจะได้ภรรยาที่สวยงาม มีกิริยามารยาทดี เฉลียวฉลาดและจะมีความมั่งคั่งและร่ำรวยในชีวิตการแต่งงานของเจ้าชาตา หากเจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักรเป็นอุจน์ เป็นเกษตร หรือ มูลตรีโกณ หรือ สถิตย์ในเรือนเกณฑ์ โกณ ในวรรคอื่นๆ และไม่ถูกโยคเกณฑ์จากดาวบาปเคราะห์
  • หากเจ้าเรือนลัคนาของนวางศ์จักรสถิตย์อยู่ในทุสถานะภพ เป็นนิจ และไม่มีกำลังและได้รับโยคเกณฑ์จากดาวบาปเคราะห์ เจ้าชาตาจะได้ภรรยาที่มีนิสัยเลวทราม

ชีวิตสมรส

หากในดวงนวางศ์จักรมีลักษณะดังต่อไปในี้

  • เรือนที่ 7 และเจ้าเรือนที่ 7 ถูกโยคเกณฑ์ของดาวศุภเคราะห์หรือดาวศุกร์สถิตย์ในภพเรือนที่ดี ชีวิตแต่งงานของเจ้าชาตาจะราบรื่นและมีความสุข
  • ถ้าเจ้าเรือนที่ 7 เป็นดาวอาทิตย์หรือดาวอังคาร สามีและภรรยาจะซื่อสัตย์และไว้วางใจซึ่งกันและกัน
  • ถ้าอาทิตย์ ดาวพุธอยู่ในเรือนที่ 7 จะมีการจัดงานมงคลสมรสอย่างใหญ่โต
  • ถ้าดาวศุกร์เป็นเจ้าเรือนที่ 7 และเป็นอุจน์หรือสถิตย์ร่วมลัคน์ หรืออยู่เรือนที่ 7 เจ้าชาตาจะมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคน

เรื่องบุตรหลาน

หากอยู่ในดวงนวางศ์มีลักษณะดังต่อไปนี้

  • เรือนที่ 5 มีดาวศุภเคราะห์สถิตย์ หรือ เจ้าเรือนที่ 5 ได้รับโยคเกณฑ์จากดาวศุภเคราะห์ เจ้าชาตาจะมีลูกหลานที่ดี
  • หากเจ้าเรือนที่ 5 ของราศีจักร สถิตย์ในเรือนเกณฑ์หรือตรีโกณในนวางศ์จักร เจ้าชาตาจะมีลูกหลานที่ดี เช่นกัน
  • เรือนที่ 5 และเจ้าเรือนที่ 5 ถูกเบียนจากดาวบาปเคราะห์ เจ้าชาตาจะไม่ได้รับความสุขจากลูกหลาน

ความหมายของเรือนต่างๆในนวางศ์จักร-ในเรื่องชีวิตสมรส

ความหมายของเรือนที่ 1 - สุขภาพโดยรวมของการแต่งงาน / คู่สมรส

ความหมายของเรือนที่ 2 - ความมั่งคั่งจากการแต่งงาน ความมั่งคั่งที่สะสมมาจากการแต่งงาน และเป็นตัวแทนของครอบครัวของเจ้าชาตาเอง (คุณคู่สมรสและลูก ๆ ของเจ้าชาตา)

ความหมายของเรือนที่ 3 - ความพยายามที่จะทำให้ชีวิตสมรสของคุณยั่งยืน

ความหมายของเรือนที่ 4 - ความสะดวกสบายและความสุขในชีวิตสมรส

ความหมายของเรือนที่ 5 - ความสุขในชีวิตสมรสในแง่ของความโรแมนติกและความบันเทิง

ความหมายของเรือนที่ 6 - หนี้ที่สะสมมาจากการแต่งงาน

ความหมายของเรือนที่ 7 - หมายถึงคู่สมรสของเจ้าชาตาโดยทั่วไปทั้งบุคลิกภาพและลักษณะของคู่สมรส และยังแสดงถึงความสามารถในการประนีประนอมในชีวิตสมรส

ความหมายของเรือนที่ 8 - การแต่งงานที่มั่งคงและยืนยาว ทรัพย์สินร่วมที่เจ้าชาตาสะสมผ่านคู่สมรส

ความหมายของเรือนที่ 9 - การวางแผนการแต่งงานและการวางแผนชีวิตคู่

ความหมายของเรือนที่ 10 - แสดงถึงภาพลักษณ์ของการแต่งงานในที่สาธารณะและการยอมรับซึ่งกันและกัน

ความหมายของเรือนที่ 11 - ความหวังความปรารถนาและความปรารถนาของคู่สมรสของเจ้าชาตาและความปรารถนาที่สามารถตอบสนองผ่านคู่สมรสได้

ความหมายของเรือนที่ 12 - ความสุขบนเตียงในชีวิตการแต่งงาน การแต่งงานกับคนต่างชาติ ต่างภาษา การเดินทางไปต่างประเทศ

เรือนหลักที่จะต้องพิจารณา เมื่อต้องการวิเคราะห์การแต่งงาน ก็คือเรือนที่ 1 เรือนที่ 4 และเรือนที่ 6 ในดวงนวางศ์จักร  เช่น ต้องการดูว่าการแต่งงานจะเกิดขึ้นได้ง่ายเพียงใด (เรือนที่ 1) เจ้าชาตาจะมีความสุขมากแค่ไหนจากการแต่งงาน (เรือนที่ 4) หากมีอุปสรรคหรือข้อพิพาทในชีวิตสมรส และหากมีเช่นนั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง (เรือนที่ 6).