Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Wu Han Horoscope

 

**ให้ข้อมูลไว้เป็นกรณีศึกษา สำหรับนักโหราศาสตร์ทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ศึกษาโหราศาสตร์ดวงเมือง (mundane astrology)

ท่ามกลางสงครามกลางเมืองในประเทศจีนในช่วงกลางเดือนธันวาคม 1926 ซึ่งมีการประชุมระหว่างผู้บริหารส่วนกลางและผู้บัญชาการรัฐบาลแห่งชาติของพรรคก๊กหมิ่นตั๋ง และที่ประชุมมีมติว่าเมืองโบราณทั้งสามคือได้แก่ เมืองอู่ชาง武昌 ฮั่นโข่ว 汉口และฮั่นหยาง 汉阳 ซึ่งทั้งสามเมืองรู้จักกันในชื่อ "เมืองทั้งสามของอู่ฮั่น" (武汉三镇) จะรวมกันเป็นเมืองเดียว ในชื่อใหม่ว่า "อู่ฮั่น" ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 1927 ซึ่งนับว่าเป็นการกำเนิดเมืองอู่ฮั่นอย่างเป็นทางการ

ดวงเมืองอู่ฮั่นจากภาพ คำนวณโดยโปรแกรมโฮ๋ราสาดโปร วงในเป็นดวงเมืองวันสถาปนาเมืองอู่ฮั่น คือวันที่ 1 มกราคม 2470 วงนอกคือดวงจร เป็นวันที่ประเทศจีนรายงานโรคระบาดชนิดใหม่ต่อองค์การอนามัยโลกอย่างเป็นทางการ คือวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 12.00 น.
*วันที่พบผู้ป่วยโควิด-19 คือวันที่ 8 ธันวาคม 2562    **ประกาศปิดเมืองในวันที่ 23 มกราคม 2563    ***วันที่ 10 มีนาคม 2563 เป็นอีกวันหนึ่งที่ต้องจารึก เป็นวันที่โรงพยาบาลชั่วคราวทั้งหมดในอู่ฮั่นปิดตัวลงหมดทุกแห่งแล้ว หลังจากที่บุคลากรการแพทย์ได้สิ้นสุดทำงานต่อต้านการระบาดในแนวหน้ามาเดือนกว่าๆ
วิมโษตรีทศา ดาวพฤหัสเสวยอายุ ดาวศุกร์อนุทศาแทรก 21/4/2561-20/12/2563 อันตรทศาพฤหัส-ระหว่างวันที่ 29/8/2562-6/1/2563 อันตรทศาเสาร์-ระหว่างวันที่ 6/1/2563-8/6/2563***

 

เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในอู่ฮั่น เช่น การก่อการกำเริบอู่ชาง ซึ่งนำไปสู่การล่มสลายของราชวงศ์ชิงและการสถาปนาสาธารณรัฐจีน อู่ฮั่นเป็นเมืองหลวงของประเทศจีนเป็นเวลาสั้น ๆ ในปี ค.ศ. 1927 ภายใต้ฝ่ายซ้ายของรัฐบาลก๊กมินตั๋ง ที่นำโดยวาง จิงเว่ย ต่อมาในปี ค.ศ. 1937 ในช่วงสงครามจีน–ญี่ปุ่นครั้งที่สอง เมืองนี้ได้กลายเป็นเมืองหลวงในยามสงครามของจีนเป็นเวลาสิบเดือน

อู่ฮั่น (武漢) เป็นเมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ 湖北 สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นนครที่ใหญ่ที่สุดในมณฑล มีประชากรกว่า 11 ล้านคน ทำให้เป็นนครที่มีประชากรมากที่สุดในภาคกลางของประเทศจีน และเป็นนครที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 7 ในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในนครศูนย์กลางแห่งชาติทั้งเก้าแห่งของประเทศจีน

นครอู่ฮั่นตั้งอยู่ในทางตะวันออกของที่ราบเจียงฮั่น ซึ่งเป็นที่บรรจบของแม่น้ำแยงซี กับลำน้ำสาขาที่ใหญ่ที่สุดของแม่น้ำแยงซีซึ่งก็คือแม่น้ำฮั่น และนครอู่ฮั่นรู้จักกันในชื่อ "ทางสู่มณฑลทั้งเก้า" (九省通衢) ทุกวันนี้อู่ฮั่นถือเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ การเงิน การค้า วัฒนธรรม และการศึกษา ของภาคกลางของประเทศจีนเป็นศูนย์กลางการขนส่งขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยทางรถไฟ ถนน และทางด่วนจำนวนมากที่ผ่านตัวเมืองและเชื่อมต่อกับเมืองใหญ่อื่น ๆ เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการขนส่งภายในประเทศ ทำให้บางครั้งอู่ฮั่นถูกเรียกว่า "ชิคาโกของจีน" ในแหล่งข้อมูลต่างประเทศ "แม่น้ำสายทองคำ" อย่างแม่น้ำแยงซี และลำน้ำสาขาที่ใหญ่ที่สุดซึ่งก็คือแม่น้ำฮั่น ไหลผ่านตัวเมืองและแบ่งอู่ฮั่นออกเป็น 3 เขต ได้แก่ อู่ชาง ฮั่นโข่ว และฮั่นหยาง มีสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีภายในตัวเมือง และห่างออกไปทางตะวันตกของมณฑลหูเป่ย์ จะมีเขื่อนซานเสียต้าป้า ซึ่งเป็นสถานีพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของกำลังผลิต