Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Cancer

 

ราศีกรกฏเป็นราศีลำดับที่ 4 ของจักรวาล เป็นราศีธาตุน้ำต้นธาตุ มีสัญลักษณ์เป็นรูปปูทะเล  จัดอยู่ในประเภทจรราศี ซึ่งเป็นหนึ่งในราศีทวาร คือ เมษ กรกฎ ตุลย์ และมังกร คำว่า จรราศี (อ่านว่าจะระราศี) หมายถึง พลังที่รุนแรง โหมกระหน่ำ ลุกโชน โชติช่วง กว้างใหญ่ หากจรราศีเป็นธาตุน้ำก็หมายถึงทะเลและมหาสมุทร ราศีกรกฏมีดาวจันทร์ดาวธาตุน้ำ มีลักษณะอ่อนไหว นุ่มนวล เป็นเกษตรเจ้าราศี นอกจากนี้ราศีกรกฏก็เป็นราศีอุจน์ของดาวพฤหัสอีกด้วย

สำหรับราศีกรกฎ ดาวศุกร์และดาวพุธเป็นดาวให้ผลร้าย(บาปผล) ส่วนอังคาร พฤหัส และจันทร์เป็นดาวให้คุณ(ศุภผล) ดาวอังคารเป็นดาวโยคการกะ(ให้ผลดีสูงสุด) ส่วนดาวอาทิตย์และเสาร์ เป็น มารการกะ (ดาวที่ให้โทษถึงตาย) เพราะเป็นเจ้าเรือนที่ 2 และที่ 7 ( มารกะสถาน)

ลัคนาราศีกรกฎ

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 2 ซึ่งเป็นดาวคู่มิตรกับดาวจันทร์เจ้าราศีกรกฎ แต่เนื่องดาวอาทิตย์เป็นเจ้าที่ 2 มีสถานะเป็นดาวมารการกะด้วย จึงถูกทำให้เป็นกลาง (หมายถึงให้คุณให้โทษอย่างกลางๆ) อย่างไรก็ตามในฐานะเจ้าเรือนที่ 2 ที่มารการกะสถานะ ก็จะเป็นกลางด้วยเช่นกัน ดาวอาทิตย์ จึงเป็น มารการกะสถานะ ไม่เต็มรูปแบบเช่นเดียวกับเรือนที่  7 (ดาวเสาร์-ราศีมังกร) ดังนั้นผลลัพธ์ของ มารการกะ จึงต้องพิจารณาจากโยคเกณฑ์ของดาวทั้งสองนี้ร่วมกัน (อาทิตย์-เสาร์)
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนลัคน์ (ลัคนาธิปติ) ดังนั้นจึงเป็นดาวให้คุณ
  3. ดาวอังคาร: เป็นเจ้าเรือนที่ 5 และที่ 10 และเป็นโยคการกะ สำหรับราศีกรกฏนี้ดาวอังคารมีคุณลักษณะพิเศษคือเป็นดาวโยคการกะ (ดาวให้คุณสูงสุดในดวงชาตา) และอาจจะทำให้เกิด”ราชาโยค”ขึ้นในดวงชาตา ด้วยตามกฎทั่วไป ถ้าหากสัมพันธ์กับเจ้าเรือนเกณฑ์หรือตรีโกณ (คือดาวศุกร์ หรือดาวพฤหัส-แต่มีกฎยกเว้นสำหรับลัคนานี้) ดังนั้นสำหรับราศีกรกฎ ดาวอังคารจะให้ผลดีเป็นมงคลสูงสุดแก่เจ้าชาตา
  4. ดาวพุธ: เป็นเจ้าเจ้าเรือนที่ 3 และที่ 12 การเป็นเจ้าเรือนที่สามนั้น ย่อมไม่ให้คุณ (ตรีษัฑกะสถาน) แต่การเป็นเจ้าเรือนที่ 12 (ราศีมิถุน) นั้นไม่ให้โทษแต่กลับให้คุณ เพราะดาวพุธเป็นเกษตรในราศีมิถุน เมื่อทั้งดาวพุธในสองเรือนให้ผลต่างกัน ผลลัพธ์จึงถูกทำให้เป็นกลาง (คือให้คุณให้โทษแบบกลางๆ)
  5. ดาวพฤหัสบดี: เนื่องจากเป็นเจ้าเรือนที่ 6 และที่ 9 และดังนั้นจึงเป็นดาวเคราะห์ที่เป็นกลาง ดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนตรีโกณแต่หากได้รับโยคเกณฑ์กับเจ้าเรือนเกณฑ์ ก็จะไม่ก่อให้เกิดเป็น “ราชาโยค” เพราะดาวพฤหัสเป็นเจ้าเรือนที่ 6 ด้วย (ภพอริ- ทุสถานะ)
  6. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 4 และที่ 11 เป็นเหตุให้เกิดโทษที่เรียกว่า "เกณฑราธิปติโทษ" (โทษจากดาวศุภเคราะห์ที่เป็นเจ้าเรือนเกณฑ์) และนอกจากนี้ยังเป็นเจ้าเรือนตรีษัฑายะ(ที่ 11) อีกด้วย (เรือนตรีษัฑายะ คือเจ้าเรือนที่ 3 ที่ 6 และที่ 11 ให้ผลคล้ายทุกสถานะ) ซึ่งทำให้ดาวศุกร์เป็นดาวที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับคนเกิดลัคนากรกฎนี้เป็นอย่างมาก  อ่านที่ : เรือนตรีษัฑทายะ (เรือนที่ 3,6,11) เรือนที่ให้โทษแก่ดวงชาตา ...
  7. ดาวเสาร์: ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 7 (ราศีมังกร) และที่ 8 (ราศีกุมภ์) ด้วยความเป็นเจ้าเรือนที่ 7 (มารการกะสถาน) จึงทำให้ดาวเสาร์เป็นดาวมารการกะ แต่เนื่องจากไม่ใช่”มารการกะ”เต็มรูปแบบ เพราะไม่ได้เป็นเจ้าเรือนที่ 2 ด้วย ผลลัพธ์จึงต้องพิจารณาจากโยคเกณฑ์ของดาวเจ้าเรือนที่ 2 และที่ 7 ทั้งสองนี้สัมพันธ์ต่อกัน ส่วนดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 8 ด้วย (ราศีกุมภ์) แต่ถูกทำให้เป็นกลางเพราะดาวเสาร์เป็นเกษตรในราศีนี้ (ราศีกุมภ์)

 

กฎและข้อยกเว้นของลัคนาราศีกรกฏ จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. ในขณะที่ดาวพุธได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นผลดี ให้ความสำเร็จแก่เข้าชาตา แต่ดาวพฤหัสบดีประธานแห่งศุภเคราะห์กลับไม่ได้ก่อให้เกิดโยคใด ๆในลัคนานี้
  2. ดาวอังคารเป็น โยคการกะ ให้คุณสูงยิ่ง และยิ่งไปกว่านั้นถ้าดาวอังคารเป็นเกษตรในพื้นดวงชาตา
  3. ดาวศุกร์อาจจะให้คุณแก่เจ้าชาตาด้วยเช่นกัน ถ้าสถิตย์ในราศีสิงห์หรือราศีมิถุน
  4. หากดาวอังคาร ดาวพฤหัส และ จันทร์อยู่ในราศีสิงห์ หรืออาทิตย์และดาวศุกร์สถิตย์ในราศีพิจิก เจ้าชาตาจะร่ำรวยและโชคดี
  5. ถ้าดาวพุธและดาวศุกร์อยู่ในราศีพิจิก ดาวพุธจะโชคลาภในช่วงมหาทศาของพุธ
  6. ถ้าดาวพุธ ดาวศุกร์ และจันทร์ อยู่ในราศีมิถุน ส่วนดาวพฤหัสบดีในราศีกรกฏและ อาทิตย์ในราศีเมษ ผลที่ได้คือเป็น "มหาราชาโยค" และจะทำเจ้าชาตากลายเป็นกษัตริย์ครองแผ่นดิน
  7. หากอาทิตย์ร่วมกับดาวอังคารในราศีเมษเจ้าชาตาจะมั่งคั่ง ร่ำรวยเป็นอย่างมาก แต่เจ้าชาตาจะตายในมหาทศาของดาวพฤหัส
  8. ถ้าดาวพุธและดาวศุกร์อยู่ในราศีเมถุน มหาทศาของดาวศุกร์เจ้าชาตาจะมีแต่โชคดี
  9. ดาวพฤหัสบดีกับจันทร์ร่วมลัคน์ จะทำให้เจ้าชาตามีชื่อเสียงและมีโชคดี
  10. เมื่อดาวจันทร์ร่วมลัคนา อังคารอยู่ในราศีมังกร (อุจน์) หรือ ดาวเสาร์ อยู่ใน ราศีตุลย์(อุจน์) หรือ อาทิตย์ อยู่ในราศีเมษ(อุจน์) ก็จะทำให้เกิด "ราชาโยค" ขึ้นได้ สำหรับลัคนานี้
  11. เมื่ออาทิตย์และพุธร่วมลัคน์, ดาวศุกร์ในราศีตุลย์ และ จันทร์-อังคาร-พฤหัส ในราศีพฤษภ เจ้าชาตาจะกลายเป็นบุคคลล้มละลายในมหาทศาของอาทิตย์ แต่สำหรับมหาทศาอื่น ๆ จะส่งผลดีให้แก่เจ้าชาตา
  12. ถ้าดาวพุธและดาวพฤหัสบดีอยู่ในราศีพฤษภ และดาวเสาร์และราหูอยู่ในราศีพิจิก เจ้าชาตาจะเพลิดเพลินไปกับการอาบน้ำในแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ เช่น คงคา ในมหาทศาของราหู

หมายเหตุ***กรุณาศึกษาบทนำหรือทฤษฎีเพื่อทำความเข้าใจก่อน ทฤษฎีดาวให้คุณ-ดาวให้โทษ เฉพาะคนเกิดลัคนาราศีต่างๆ http://bit.ly/2Zj5gBI