Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Pisces

ราศีมีนเป็นราศีลำดับที่ 12 หรือลำดับสุดท้ายของจักรราศี เป็นราศีธาตุน้ำปลายธาตุ มีดาวพฤหัสเป็นเกษตรเจ้าราศี สัญลักษณ์เป็นรูปปลา 2 ตัวกำลังกินหัวกินหางกัน ดาวศุกร์เป็นอุจน์ในราศีนี้ และดาวพุธก็เป็นนิจในราศีนี้เช่นกัน แต่หากพุธ(นิจ)ร่วมกับศุกร์(อุจน์)ในราศีมีน พุธที่เป็นนิจจะถูกล้างโทษจากการเป็นนิจ เพราะพุธได้เกณฑ์ “นิจภังคะราชาโยค” ให้กำลังและผลดีเสมออุจน์

สำหรับผู้ที่เกิดลัคนาราศีนี้มีดาวเสาร์ ศุกร์ อาทิตย์และพุธ เป็นดาวให้โทษ ส่วนดาวอังคารและดาวจันทร์เป็นดาวให้คุณ  ส่วนดาวอังคารร่วมกับพฤหัสทำให้เกิดมี”ราชาโยค”ขึ้นในดวงชาตา ดาวอังคารแม้เป็นเจ้าเรือนที่ 2 (มารกะสถานะ) แต่ก็ไม่เป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตาส่วนดาวพิฆาตเจ้าชาตา(มารการกะ)ของลัคนานี้กลับเป็นดาวเสาร์และดาวพุธ

โหราจารย์ฝ่ายภารตะหลายท่านเห็นตรงกันว่า ดาวพฤหัสบดีศุภเคราะห์ธรรมชาติเป็นเจ้าเรือนลัคน์และเจ้าเรือนที่ 10 ไม่ให้โทษเพราะไม่ต้องเกณฑ์ “เกณฑราธิปติโทษ” แต่จะให้คุณแก่เจ้าชาตาสถานเดียวเท่านั้น

 

  1. ดาวอาทิตย์: เป็นเจ้าเรือนที่ 6 (ทุสถานะ)ดังนั้นจึงดาวไม่ให้คุณสำหรับลัคนานี้
  2. ดาวจันทร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 5 (เจ้าเรือนตรีโกณ)ดังนั้นจึงเป็นดาวเคราะห์ที่ให้คุณ
  3. ดาวอังคาร: เป็นเจ้าเรือนที่ 2 และที่ 9 การเป็นเจ้าเรือนที่ 2 นั้นเป็นกลางส่วนเป็นเจ้าเรือนที่ 9 นั้นให้คุณ ดังนั้นดาวอังคารจึงเป็นดาวที่ให้คุณสำหรับลัคนานี้
  4. ดาวพุธ: เป็นเจ้าเรือนที่ 7 (เกณฑ์)และทั้งเป็นเจ้าเรือนที่ 10(เกณฑ์) ด้วย จึงต้อง"เกณฑทราธิปติโทษ" แต่สำหรับโทษจากดาวพุธค่อนข้างอ่อน ไม่ให้ผลร้ายอะไรมากนัก ส่วนในฐานะเจ้าเรือนที่ 7 ดาวพุธก็เป็น ดาวมารการกะ ด้วยเช่นกันอย่างไรก็ตามมันจะให้ผลร้ายก็ต่อเมื่อมีโยคเกณฑ์ร่วมกับดาวเสาร์
  5. ดาวพฤหัส: เป็นเจ้าเรือนลัคนาและเป็นเจ้าเรือนที่ 10 ด้วย ซึ่งการเป็นเจ้าเรือนที่ 10 นั้นเป็นกลาง ส่วนการเป็นเจ้าเรือนลัคน์นั้นให้คุณ
  6. ดาวศุกร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 3 และเป็นเจ้าเรือนที่ 8 การเป็นเจ้าเรือนที่ 8 นั้นเป็นกลางในขณะที่เป็นเจ้าเรือนที่ 3 เป็นเรือนตรีษัฑายะให้โทษ ดังนั้นศุกร์จึงเป็นดาวไม่ให้คุณสำหรับลัคนานี้
  7. ดาวเสาร์: เป็นเจ้าเรือนที่ 11 และเป็นเจ้าเรือนที่ 12 การเป็นเจ้าเรือนที่ 12 นั้นเป็นกลางในขณะที่เป็นเจ้าเรือนที่ 11 เป็นเรือนตรีษัฑายะให้โทษทำให้ดาวเสาร์เป็นดาวเคราะห์ที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับลัคนานี้ และมหาฤาษีประราสาระ เคยกล่าวว่า สำหรับลัคน์มีน ดาวเสาร์ก็ให้ถือว่าเป็นดาวพิฆาตเจ้าชาตาด้วยเช่นกัน

 

กฎและข้อยกเว้น ของลัคนาราศีกุมภ์ จากคัมภีร์ ภาวารถะ รัตนากร

  1. กฏโหราศาสตร์ทั่วไปกล่าวว่า ศุกร์ในเรือนที่ 12 ย่อมให้คุณแก่ทุกๆลัคนา แต่ยกเว้นราศีมีนและราศีกุมภ์ กลับให้โทษ
  2. ดาวเสาร์ในราศีกุมภ์ย่อมเป็นคุณต่อเจ้าชาตา แต่หากดาวจันทร์อยู่ในราศีกุมภ์เจ้าชาตาจะประสบกับความยากจนข้นแค้น (แต่เจ้าชาตาจะมีฐานะดีขึ้นเล็กน้อยในมหาทศาของพฤหัสและอนุทศาของจันทร์)
  3. ดาวพฤหัสบดีในราศีกรกฏจะให้เจ้าชาตามีลูกสาวมากกว่าลูกชาย
  4. หากมีดาวจันทร์ในราศีเมษและดาวอังคารในราศีกรกฏ ในมหาทศาของจันทร์ จะนำความมั่งคั่งมาให้แก่เจ้าชาตา
  5. หากจันทร์และอังคารอยู่ในราศีมังกร, ดาวพฤหัสบดีในราศีสิงห์, ดาวศุกร์ในราศีตุลย์และดาวเสาร์ในราศีพิจิก, เจ้าชาตาจะมีแต่โชคดี
  6. จันทร์-พุธ-อังคาร ร่วมกันอยู่ในราศีมังกร เป็นตัวบ่งบอกถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวยและมียานพาหนะ
  7. ถ้าเสาร์และจันทร์ร่วมลัคน์, อังคารในราศีมังกร และ ดาวศุกร์ในราศีสิงห์, ชีวิตของเจ้าชาตาจะรุ่งเรือง
  8. ถ้าดาวพุธ-ดาวพฤหัส-จันทร์และดาวอังคาร ทั้งหมดร่วมลัคนา ในทศาของดาวเคราะห์เหล่านี้จะสร้างชื่อเสียง พลังอำนาจและความเจริญรุ่งเรืองอันยิ่งใหญ่ให้แก่เจ้าชาตา
  9. ดาวพฤหัสบดีสถิตย์อยู่ในราศีธนูแม้เพียงดวงเดียวก็สามารถทำให้เกิด "ราชาโยค" ขึ้นมาได้ อีกทั้งได้ราชาโยคพิเศษเป็น “มณฑลธิปไตย”สำหรับมีนลัคน์ ทำให้เจ้าชาตามีอำนาจทางการปกครอง มีอาณาเขตในระดับมณฑล หรือแว่นแคว้น
  10. ถ้าดาวจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ หรือ อาทิตย์ในราศีสิงห์ หรือ พุธในราศีกันย์ หรือ ดาวศุกร์ในราศีตุลย์ หรือดาวพฤหัสในราศีธนู หรือ เสาร์ในกุมภ์ หรือ อังคารในราศีมังกร เจ้าชาตาจะมีโชคลาภมากมาย