Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

04 Rohini Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ โรหิณี นักษัตร (กลุ่มดาว Aldebaran)

เป็นลำดับที่ 4 แห่งจักรราศี ซึ่งมีดาวจันทร์เป็นดาวเจ้าฤกษ์ มีความกว้างจาก 10 องศา 0 ลิปดาจนถึง 23 องศา 20 ลิปดาในราศีพฤษภ   อันเนื่องมาจากจันทร์เป็นดาวเจ้าฤกษ์และศุกร์เป็นดาวเกษตรเจ้าราศี หากมองจากคุณลักษณะเฉพาะของดาวเคราะห์ทั้งหลาย  คนที่เกิดในฤกษ์นี้ก็จะได้รับศุภอิทธิพล อันเป็นการผสมผสานระหว่างคุณลักษณะของดาวศุกร์และจันทร์  และผลก็จะแสดงให้เห็นว่าศุกร์จะให้อิทธิพลกับรูปโฉมที่งดงามพร้อมกับจิตใจที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์เชิงศิลป์และบันเทิง   ส่วนคุณสมบัติของจันทร์ก็จะให้ผลแสดงถึงความจรรยามารยาท  ความสุภาพอ่อนโยน  แลดูภูมิฐานและสง่าผ่าเผย  ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เข้มข้นที่สุดของจันทร์  อันเนื่องมาจากราศีนี้เป็นราศีอุจน์และราศีมูลตรีโกณของจันทร์นั่นเอง   จนถึงกับมีบางคนกล่าวว่าแม้ว่าขอทานคนใดได้เกิดอยู่ในฤกษ์นี้   ก็จะได้รับศุภอิทธิพลให้เป็นขอทานที่แลดูสง่าและภูมิฐาน  ส่วนคนทั่วไปที่เกิดอยู่ในฤกษ์นี้ มักมีดวงตาที่สวยงามและดึงดูดเพศตรงข้าม

ส่วนในด้านร้ายของนักษัตรนี้  มักทำให้เป็นคนหัวรั้นดื้อดึงโดยธรรมชาติ และมักจะถูกคนอื่นเมินเฉยและไม่เชื่อถือต่อความเห็นใดใดของชาวนักษัตรนี้ ในขณะที่กำลังเกิดสภาวะคับขัน  ซึ่งดูราวกับว่ามันเป็นหนทางสู่ความวิบัติฉิบหาย  ถ้าหากคนในนักษัตรนี้ได้มีความเห็นต่อเรื่องใดๆ

นักษัตรนี้ยังทำให้เป็นคนที่ชอบเพ่งโทษผู้อื่นอยู่เสมอแต่ในขณะเดียวกัน น้อยครั้งนักที่จะยอมรับถึงความผิดพลาดของตนเอง  มีเพียงแต่ความคิดที่จะอยู่เหนือผู้อื่นอยู่เท่านั้น  ถ้าหากคนนักษัตรนี้ต้องการทำงานร่วมกับผู้อื่นแล้ว พวกเขาจะต้องรู้จักควบคุมนิสัยและความประพฤติของตนเอง  หรือต้องทำงานในสายอาชีพที่จะต้องติดต่อผู้อื่นอยู่ตลอด การปรับเปลี่ยนทัศนคติจะสามารถช่วยได้มาก

หากดาวศุกร์ในชาตาของคนเกิดฤกษ์นี้ สถิตย์อยู่ในทวิภาวะราศี  มักจะใช้เงินหมดเปลืองไปกับสิ่งที่อำนวยความสุขต่างๆ หากเป็นหญิงมักแสดงความอวดร่ำอวดรวยว่าเธอร่ำรวยขนาดไหน

ด้านงานอาชีพที่เหมาะสม จะเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดเชิงศิลป บังเทิง เช่น  ศิลปกรรม  นาฏกรรม  การแสดง จิตรกรรม  ดีไซน์เนอร์ เสื้อผ้า  หรือธุรกิจเกี่ยวกับของหวาน หรือน้ำหวาน น้ำผลไม้ ต่างๆ  แต่ในขณะเดียวกันจะต้องระมัดระวังความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนในธุรกิจหรือคู้ค้าด้วยเช่นกัน

พวกเขามักมีความเกี่ยวพันและสนิทชิดเชื้อกับสายตระกูลทางแม่มากกว่าพ่อ และเนื่องจากดาวจันทร์แทนค่าจิตใจ  ดังนั้นการใช้ชีวิตที่ปราศจากความตึงเครียดใดใด มักจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนในฤกษ์นี้ปรารถนา

ส่วนโรคภัยไข้เจ็บมักจะเกิดจาก ฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลย์ อันเนื่องมาจากภาวะทางจิตใจ

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html