Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันเปาษะ ปูรณิมา (Paush Purnima) หรือคืนวันเพ็ญในเดือนปุษยะมาส เป็นวันสำคัญวันหนึ่งในปฏิทินฮินดู ซึ่งมีระยะช่วงเวลายาวนานถึงหนึ่งเดือน หรือตลอดเดือนมาฆะตามปฏิทินจันทรคติฮินดู ส่วนปฏิทินของอินเดียตอนเหนือ เดือนมาฆะจะเริ่มจากวันถัดจากวันเปาษะ ปูรณิมา


 

ในระหว่างเดือนมาฆะผู้คนจะอาบน้ำในตอนเช้าในแม่น้ำคงคาหรือในแม่น้ำยมุนาอันศักดิ์สิทธิ์ ตลอดเดือนในฤดูหนาวที่หนาบเหน็บ และในช่วงเวลาระหว่างนี้จะต้องอาบน้ำทุกวันเริ่มจากวันเปาษะ ปูรณิมา(วันเพ็ญเดือนปุษยะ) และสิ้นสุดเมื่อ ถึงคืนวันเพ็ญ วันมาฆะ ปูรณิมา (หรือวันมาฆะบูชาตามคติพุทธศาสนา)  ซึ่งชาวฮินดูเชื่อว่าเป็นการสร้างมหากุศล นอกจากนี้ในช่วงเวลานี้จะมีการบริจาคทานให้แก่คนยากจนตลอดทั้งเดือน

และในเทศกาลนี้ชาวฮินดูเชื่อว่าการอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ Dashashwamedh Ghat  เมืองพาราณสี ถือว่าเป็นมงคลอย่างสูงและมีความเชื่อกันว่าจะช่วยปลดปล่อยวิญญาณจากวงจรของการเกิดและการตายหรือการหลุดพ้นจากสังสารวัฏ