Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

24 Shatabhishak Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์

ศตภิษัทนักษัตรนี้มีดาวราหูเป็นดาวเจ้าฤกษ์   ตำแหน่งของนักษัตรนี้ทั้งหมดทั้ง 4 บาทฤกษ์สถิตย์อยู่ในราศีกุมภ์มีระยะตั้งแต่ 6°.40 'ถึง 20 °.00' องศา ผู้คนที่เกิดในนักษัตรนี้มีลักษณะเป็นคนที่มีพร้อมทุกอย่างทั้งด้านฐานะและทรัพย์สินเงินทอง แต่เจ้าชาตาก็กลับเป็นคนที่ง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไร มีหลักการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เป็นคนตรงไปตรงมา ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้จะมีความเฉลียวฉลาดและมีความทรงจำที่ดีกว่าผู้ที่เกิดในนักษัตรอื่นๆ แต่ก็ชอบที่จะจดจำประสบการณ์ที่เลวร้ายในชีวิตทั้งหมดที่เคยประสบมาเก็บเอาไว้ในใจ อย่างลืมไม่ลง

ส่วนผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้หากเป็นชายมักจะมีรูปร่างลักษณะเตี้ยล่ำ แต่หากเป็นหญิงก็จะมีลักษณะผอมสูงโดยมีใบหน้าที่อวบอิ่ม เจ้าชาตาทั้งชายและหญิงที่เกิดในนักษัตรนี้มักจะมีความเชื่อและศรัทธาในศาสนามีความละอายและเกรงกลัวต่อบาป

เมื่อเจ้านักษัตรคือดาวราหูสถิตอยู่ในราศีกุมภ์ซึ่งเป็นสถิรราศี (ราศีคงที่)  เจ้าชาตามักจะมีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว หรือบางคนอาจจะเป็นคนยึดมั่นถือมั่น ยืนกรานในแนวคิดใดแนวคิดหนึ่งอย่างไม่เปลี่ยนแปลง แต่ทัศนคติอันมั่นคงเด็ดเดี่ยวของเจ้าชาตาที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เกิดจากนิสัยพื้นฐานของเจ้าชาตาเองที่เป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว แต่กลับเห็นแก่ส่วนรวมเป็นใหญ่ 

เนื่องจากจิตใจที่มั่งคงแน่วแน่ ไม่ประนีประนอมซึ่งเป็นอุปนิสัยตามธรรมชาติของเจ้าชาตาที่เกิดในนักษัตรนี้ และด้วยอุปนิสัยเหล่านี้เอง มักจะทำให้เจ้าชาตาต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานในช่วงแรกของชีวิต แต่เมื่อเจ้าชาตาเริ่มถึงวัยกลางคน หรือเมื่อเติบโตขึ้น เจ้าชาตาจึงจะได้เรียนรู้วิธีที่จะมีวิถีชีวิตของตนเอง และมีความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆในชีวิตได้

ราศีกุมภ์นี้โดยตัวอิทธิพลของตัวราศีเองเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งชี้ถึงความคิดที่มุ่งเน้นการวิจัย ดังนั้น ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้ จึงเหมาะสำหรับอาชีพทางวิทยาศาสตร์หรืองานวิจัยต่างๆ

หากเรือนที่ 3 (เรือนสหัสชะ-ราศีเมษ)ในพื้นดวงของเจ้าชาตาได้รับโยคร้ายจากดาวบาปเคราะห์  มักจะบ่งบอกถึงปัญหาจากพี่น้องหรือเพื่อนของเจ้าชาตา ทำให้เจ้าชาตาต้องแบกรับปัญหาแทนพี่น้องและเพื่อนเสมอๆ แต่ความเอื้ออาทรนี้แทบจะไม่ได้รับการตอบแทนหรือสำนึกบุญคุณใดใดเลยแม้แต่น้อย

ในทำนองเดียวกันหากเรือนที่ 7 (เรือนปัตนิ-ราศีสิงห์)ที่ได้รับโยคร้ายจากดาวบาปเคราะห์  และดาวศุกร์ในพื้นดวงของเจ้าชาตาได้รับโยคเกณฑ์ร้ายจากดาวบาปเคราะห์ จะบ่งบอกถึงชีวิตแต่งงานที่ลำบาก

แม้ว่าจะจะชาตาจะมีบุคลิกรูปร่างดี แต่สุขภาพของเจ้าชาตามักจะอ่อนแอ และมีแนวโน้มที่จะทุกข์ทรมานจากโรคเบาหวาน โรคอ้วนและโรคที่เกิดจากความหนาวเย็น

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html