Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

u14527763621776644778fm170s86A1FB076A1660CA980195E303001033w640h485img

ฮวงจุ้ยบ้าน-ในความเชื่อของชาวจีน ว่าด้วยเรื่องของนาฬิกาแบบติดผนังหรือแบบส่งเสียงเตือนเวลาต่างๆ หากเสียงของนาฬิกาที่เตือนบอกเวลาเป็นเสียงที่ไพเราะเสนาะหู หรือฟังแล้วรื่นหู ก็จะทำให้พลังชี่ที่อยู่ในบ้านกลายเป็นพลังชี่ที่มีชีวิต และเป็นชี่ที่ส่งผลให้เกิดความรื่นเริงและมีชีวิตชีวาภายในบ้าน การติดตั้งนาฬิกา ก็มีหลักการเช่นเดียวกับสิ่งของอื่นๆที่จะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปรของฮวงจุ้ยภายในบ้านไปในทิศทางที่ดีหรือร้าย  เช่น

-นาฬิกาไม่ควรตั้งวางในจุดที่ตรงกับประตูหรือหน้าต่าง หรือ ตรงข้าม ประตูหรือหน้าต่าง ซึ่งในภาษาจีนนาฬิกาจะแปลอีกความหมายว่า ”จุดจบหรือการจบสิ้น” ซึ่งหากวางไว้ที่ตำแหน่งนี้

-นาฬิกา ไม่ควรที่จะวางเอาไว้ที่หัวเตียงและปลายเตียงนอน ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าหากวางตำแหน่งนี้จะคล้ายกับ “ป้ายสถิตย์วิญญาณ”ซึ่งไม่เป็นมงคล

ภายในบ้าน ควรจะมีนาฬิกาเรือนหลัก หรือเรือนใหญ่ๆเอาไว้เพียงเรือนเดียวก็พอ และหากมีนาฬิกาเรือนเล็กๆแบบแขวนพนังก็ไม่ควรมีมากจนเกินไป เพราะจะทำให้พลังชี่ภายในบ้านเกิดความสับสน การจัดวางเพียงยกเว้นตำแหน่งที่บอกห้ามเอาไว้ข้างต้นก็ใช้ได้แล้ว หากแขวนนาฬิกาติดผนังเอาไว้ในทิศ ตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรจะใช้เป็นนาฬิกาสีเขียวหรือน้ำเงิน จะดีที่สุด และรูปทรงควรจะเป็นสี่เหลี่ยม จะเป็นมงคลกว่ารูปทรงอื่นๆ เพราะทิศทั้งสองนี้ครองด้วยธาตุไม้

 

ส่วนทิศใต้นั้นครองด้วยธาตุไฟ นาฬิกาก็ควรเป็นสีแดง ม่วง ส้ม และรูปทรงก็ควรเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยมจะเป็นมงคล

ทิศตะวันตกเฉียงใต้นั้นครองด้วยธาตุดิน ควรจะเป็นสีเหลือง น้ำตาล รูปทรงควรเป็น4 เหลี่ยม

ทิศตะวันตกหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ครองด้วยธาตุทอง ควรจะเป็นสีขาว สีทอง รูปทรงเป็นทรงกลม

ทิศเหนือเป็นทิศที่ครองด้วยธาตุน้ำ ควรเป็นสีฟ้า สีดำ รูปทรงเป็นทรงกลมจะดีที่สุด

นาฬิกาเป็นเครื่องเรือนที่ทุกๆครัวเรือนจะต้องมี บางคนก็นำไปตกแต่งที่พักอาศัย เสริมในจุดต่างๆให้งดงามมากขึ้น อย่างไรก็ตามก็ควรตระหนักไว้ว่า นาฬิกาในความหมายของฮวงจุ้ยนั้นก็คือ การเคลื่อนไหว การหมุนเวียน การผละสิ่งเก่าออกไป นำสิ่งใหม่เข้ามา และการพลิกผันแปรเปลี่ยน ดังนั้นการจัดวางตำแหน่งของนาฬิกาก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญและพิถีพิถัน

1.นาฬิกาหลัก ควรจะมีเรือนเดียว และหากมีนาฬิกาประเภทนาฬิกาปลุก ในแต่ละห้องก็ไม่ควรมีเกิน 1เรือน หากนาฬิกามีมากว่า 1เรือนก็จะทำให้พลังชี่ของห้องเกิดความแปรปรวน ไม่สงบสุข คนที่อยู่ในห้องก็จะเกิดความคิดสับสน กลัดกลุ้มและความคิดรวนเรได้ง่าย

2.รูปทรงของนาฬิกาในห้องที่ดีที่สุดก็คือทรงสี่เหลี่ยม ควรหลีกเลี่ยงรูปทรง ที่เป็น 3เหลี่ยม 6เหลี่ยม 8เหลี่ยม หรือรูปทรงกลม เพราะรูปทรงกลมของนาฬิกาจะทำให้คนที่อยู่ในห้องไม่ชอบอยู่ที่ห้อง และรูปทรงอื่นๆ จะทำให้คนในห้องชอบทะเลาะเบาะแว้งกับคนรอบๆข้าง

3.นาฬิกาในห้องนอนก็ไม่ควรจะใหญ่มากจนเกินไป หากใหญ่มากก็จะทำให้คนที่อยู่ในห้อง จิตใจไม่อยู่เป็นสุข ตำแหน่งหน้าที่ไม่มั่นคง ทำอะไรมักเสียมากกว่าได้

4.หากเป็นบ้านขนาดเล็กก็ไม่ควรที่จะตั้งนาฬิกาลูกตุ้มที่ตีบอกเวลา เพราะเสียงบอกเวลาจะทำให้คนที่อยู่ในบ้านมักเป็นคน ใจอ่อนไหว มักตกใจกลัวสิ่งต่างๆได้ง่าย

5.การจัดวางตำแหน่งของนาฬิกาควรจะวางไว้ในตำแหน่งที่เป็นมงคล และ วางให้ตรงข้ามกับจุดที่ไม่เป็นมงคลในบ้าน ลักษณะนี้ นาฬิกาจะช่วย กวาด หรือขจัดสิ่งไม่ดีออกไปจากบ้าน

 

ในคัมภีร์อี้จิงได้บรรยายเอาไว้ว่า “สิ่งใดมีการเคลื่อนไหว สิ่งนั้นย่อมส่งผลได้ทั้งดีและชั่ว” นั่นหมายความว่านาฬิกาที่เคลื่อนไหวก็สามารถส่งผลดีร้ายให้กับฮวงจุ้ยในบ้านได้เช่นกันดังนั้นนาฬิกาไม่ว่าจะเป็นปะเภทไหน เช่น แขวน ติดผนัง หรือมีฐานตั้งแบบนาฬิกาลูกตุ้ม ก็คือ กาลเวลา และชั่วโมง นาที ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างไม่หยุดยั้ง และหากเราติดตั้งเอาไวที่ห้องรับแขก ก็มีจุดที่ต้องระวัง เช่น

1.สามารถเอาไว้ที่ตำแหน่ง “นกยูงมุก”  ก็คือตำแหน่งที่อยู่ด้านหน้า หรือทิศใต้ และตำแหน่งด้านหน้าเป็นตำแหน่งเคลื่อนไหว

2.สามารถเอาไว้ที่ตำแหน่ง “มังกรเขียว” เป็นตำแหน่งมงคลที่อยู่ทิศตะวันออก หรือ ด้านซ้าย ของห้องรับแขก

3.ห้ามนำไปวางไว้ที่ตำแหน่ง”เสือขาว” หรือทิศตะวันตก (ขวา) เพราะเป็นตำแหน่งที่ไม่เคลื่อนไหว

4.ห้ามนำไปแขวนไว้ที่ตำแหน่ง”นักรบดำ” หรือตำแหน่งด้านหลัง หรือทิศเหนือ เพราะตำแหน่งนี้จะต้องไม่เคลื่อนไหว

5.ห้ามนำไปแขวนไว้ที่ตำแหน่งเหนือโซฟา เพราะตำแหน่งนี้จะทำให้คนที่นั่งมีปัญหาสุขภาพ

6.ตำแหน่งดังกล่าวนี้สามารถนำไปปรับใช้กับห้องนอนได้เช่นกัน เพียงแต่เพิ่มตำแหน่งร้ายสองจุดก็คือหังเตียงและปลายเตียง

 

FengShui Astroneemo banner 600x300