Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

chaiShenYe2022

2565 ฤกษ์ไหว้ไฉ่สิ่งเอี๊ย 2022 年 接財神方位-吉時

ปี 2565 เทพเจ้าโชคลาภเสด็จมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ให้ตั้งโต๊ะไหว้หันหน้าไปทิศตะวันออกเฉียงใต้) ฤกษ์มงคลสำหรับไหว้ไฉ่สิ่งเอี๊ย คืนวันที่ 31 มกราคม 2565 ยามจื้อ เวลา 23.00-01.00น.  หรือ ยามอิ๊งเวลา 03.00-05.00 น. หรือยามเบ้าเวลา 05.00-07.00 น. (เลือกเอายามใดยามหนึ่ง)   

2022年接財神方位:東南方。除夕夜-正月初一接財神吉時:子時(23.00—01.00點);寅時(3—5點);卯時(5—7點)。財神會從東南方來到人間;貴神會從西南方;

6e6b11f7a7754ccfabd35f432c2f4a51

 

เครื่องเซ่นไหว้ไฉ่สิ่งเอี๊ย 接財神供品

1) ของไหว้มีดังนี้จัดได้ตามความเหมาะสม และไม่จำเป็นต้องครบทุกอย่าง ขอให้มีจิตแน่วแน่ตั้งมั่นส้มจานเดียวก็ได้ผล  (1.)ผลไม้ 5 อย่าง 1 ถาด (2)ดอกไม้ 2 แจกัน (3)ขนมจันอับ(แต่เหลียว) 1 จาน (4)น้ำตาลทราย(แดงหรือขาว) 1 จาน (5.)ส้ม 1จาน (6.)ขนมอี๊(บัวลอย) 5 ถ้วย (7.)เจแห้ง 1จาน (8.)น้ำชา 5 ถ้วย (9.)กระดาษไหว้ใช้ เทียนเถ่าจี้ 1 ชุด (10.)กิมหงึ่งเต้า 1คู่  (11.)อ่วงป้อตั่วกิม 1 คู่ (12.)เทียนแดง 1 คู่ (13.)ธูปมังกร 3 ดอก (หากไม่มีใช้ธูปธรรมดา 9 ดอกแทน) (14.)กระถางธูป (หากไม่มีใช้แก้วน้ำห่อกระดาษแดงใส่ข้าวสาร) (15.)กิมฮวยหางนกยูง 1คู่  (16.)อั่งเทียบ-แชเทียบ กระดาษสีเขียวแดง (เทียบอัญเชิญเทพเจ้า) หรือใช้อั่งเถียบกระดาษสีแดงเขียนคำอัญเชิญอย่างเดียวก็ได้ (17.)ชุดเพ้าเครื่อง​ทรงเทพเจ้า (มีหรือไม่ก็ได้)

1)水果五種、鮮花、糕點、五齋一份、發菜、茶三杯、蠟燭一對、龍香三只、普通香九支、香爐、元寶金紙、接財神疏文。

2) โต๊ะสำหรับไหว้ให้ใช้โต๊ะสี่เหลี่ยม จัตุรัสหรือผืนผ้า ห้ามใช้โต๊ะกลม ส่วนขาโต๊ะต้องตั้งอย่างมั่นคง ไม่เอียงหรือโยกไปมาได้ แล้วปูด้วยผ้าแดงที่สะอาดหมดจด หรือจะใช้กระดาษแดงปูแทนก็ได้ แต่ห้ามมีรอยฉีกขาด

2)供桌一定要選擇正方形或者長方形(桌腳一定要平穩)、紅布或紅紙鋪在桌子上(紅布要幹凈,紅紙不能有破損)。

3) การเรียกขานชื่อท่านก็ต้องออกเสียงให้ถูกต้อง เช่น คำว่า 財神 แต้จิ๋วอ่านว่า "ไฉ่ซิ้ง" จีนกลางอ่านว่า "ไฉเสิน" เราก็อาจเรียกท่านว่าเทพเจ้าไฉ่ซิ้ง หากเติมคำว่าเอี๊ย (หรือเอี๊ยกง 公 สำหรับเรียกเทพเจ้าที่เป็นชาย) 財神爺 แต้จิ๋วก็ต้องอ่านว่า "ไฉ่สิ่งเอี๊ย" จีนกลางอ่านว่า "ไฉเสิ่นเย๋" เนื่องจากภาษาจีนจะผันวรรณยุกต์ไปตามอักษรนำหรืออักษรตาม การออกเสียงจึงจะถูกต้อง

การติดรูปไฉ่สิ่งเอี๊ย 貼財神位置

ในปี 2565 นี้ ในทางฮวงจุ้ยทิศโชคลาภประจำปีนี้คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เทพเจ้าโชคลาภจะสถิต ณ ทิศนี้ตลอดปี ดังนั้นให้ติดรูปไฉ่สิ่งเอี๊ยในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องรับแขก จะนำโชคลาภเข้ามาตลอดปี

貼財神位置:2022年全年的風水財位是東北方,家中客廳東北方位置是適合貼財神的位置。

ข้อควรระวังในการไหว้เทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี๊ย

1.เทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี๊ยไม่ชอบที่มืด ในบ้านที่เราไหว้อัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภหรือไฉ่สิ่งเอี๊ย ก่อนจะถึงฤกษ์ไหว้บ้านจะต้องเปิดไฟสว่างให้หมด

2.เทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี๊ยไม่ชอบความสกปรก ในบ้านที่เราไหว้อัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภหรือไฉ่สิ่งเอี๊ย ต้องทำความสะอาด และจัดของให้เรียบร้อย ก่อนจะถึงฤกษ์ไหว้ผู้ที่จะไหว้ขอพร ต้องอาบน้ำชำระตัวให้สะอาด พร้อมใส่เสื้อผ้าที่ซักสะอาด ไม่มีกลิ่นอับ

3.กระดาษเทียบเชิญเทพเจ้าโชคลาภหรือไฉ่สิ่งเอี๊ย เมื่อไหว้แล้วให้นำไปเผาไฟ แต่ต้องเผาจากหัวกระดาษก่อนแล้วให้ไฟลามลงมาจนถึงท้ายกระดาษ

4.เรื่องปีชง การไหว้เทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี๊ยก็เหมือนการไหว้เทพเจ้าชั้นสูงทั่วๆไป  จึงไม่ไม่ถือเรืองปีชง ใครเกิดปีชงก็สามารถไหว้ขอพรได้ทุกๆคน อีกทั้งเป็นการสะเดาะเคราะห์ไปในตัวอีกด้วย

-------------------------------------------------------------------------------

 

เทียบอัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภภาษาจีน (สำหรับในประเทศจีน-ไต้หวัน-ฮ่องกง จะใช้กระดาษเหลืองเขียนด้วยอักษรสีแดง)

chaiShenYe Shu Wen

接財神疏文

香焚寶鼎,氣達九天;
疏文接神,遙接至台;
一疏既焚,萬真洞鑒;
傳香有偈,聖號宣揚。

疏文是以文字形成的正式文書,是祈求於神靈的正式文函與溝通仙凡之間的橋樑。

迎新年,接財神疏文其旨在於祈禱,必須以真情實意,動感神明,固心則必誠。

接財神疏文不可馬虎,有條件的最好使用開光正規疏文,但如果時間有限,也可自備接財神疏文,具體格式如下,:

今據:中國************************樓,***(名字)吉宅 居住誠心雅意備辦:清香、素果、五果清茶、紅圓果品、壽金恭請:

恭請在境主福德府福德正神大天尊  

帶領 招財童子! 進寶童郎!  

東方求財東方進,西方求財西方來!  

北方求財北方入,南方求財南方得!  

恭請土地境主福德大天尊爲信女/士***招東南西北四方財!  

土地爺持神拐東西財寶來,土地爺持如意南北皆如意!  

土地爺持元寶西方財近來,土地爺戴官帽皆升官發財!  

土地爺穿官袍皆食衣不乏,土地爺笑容面大家皆歡喜!  

弟子***祈請財神召來東、西、南、北、中、上、下、萬方、八方財!  

恭請值日傳章秦事功曹使者爲民轉呈!  

福德正神明王大天尊納受!謹疏奉表拜進!  

以聞 

天運辛丑初一 吉具文疏稽首頓首百拜上!

-------------------------------------------------------------------------------

เทียบอัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภภาษาไทย (เขียนลงเทียบสีแดง)

จุดธูปเทียนแล้วกล่าวหนังสืออัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภ

ศุภดิถีมงคลวาร ข้าพเจ้าชื่อ..................................นามสกุล...............................อาศัยอยู่ ณ บ้านเลขที่.......ถนน..................ตำบล.....................จังหวัด.................................แห่งพระราชอาณาจักรไทย ณ ชมพูทวีปแห่งนี้

ณ ฤกษ์ยามอันเป็นมงคลนี้ ข้าพเจ้า พร้อมทั้งครอบครัวด้วยจิตอันตั้งมั่นแน่วแน่มั่งคง ขอทำการสักการะนมัสการองค์เทพเจ้าผู้เป็นใหญ่แห่งความมั่งคั่งด้วยทรัพย์สมบัติและโชคลาภทั้งปวง ด้วยเครื่องสัการะบูชานี้ ถวายแด่พระองค์ผู้ซึ่งสถิตย์อยู่บนฟากฟ้านภากาศ ผู้ซึ่งจักเสด็จมาทางทิศอาคเนย์ อันเป็นทิศมหามงคลประจำปีนี้

บัดนี้ข้าพเจ้าพร้อมทั้งครอบครัวขอทำการอัญเชิญองค์มหาเทพเข้ามาสถิตในเคหะสถานของข้าพเจ้า เพื่อประทานทรัพย์สิน เงินทอง โชคลาภ ความมั่งมี และความสุขสวัสดีมีชัยแก่ข้าพเจ้าและบริวารชนตลอดทั้งปี   หากข้าพเจ้าประประสงค์สิ่งใดขอให้ท่านได้โปรดประทานพรให้สำเร็จดั่งใจหวังทุกๆประการ

อีกทั้งปกป้องคุ้มครองให้ข้าพเจ้าทั้งหลายจงปราศจากอุปัทวันตรายทั้งหลายทั้งปวง อีกทั้งราชภัย โจรภัย อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย โรคาภัย คุณไสยเวทย์และอาถรรพ์ ทั้งคุณผี คุณคน การกระทำย่ำยี จงอย่าได้มาเบียดเบียนบีฑา ด้วยเดชะแห่งองค์มหาเทพ จงปัดเป่าโทษภัยทั้งหลายทั้งปวงให้ปลาสนาการไปจงหมดสิ้น เทอญฯ

สัพพะกิจจัง  สัพพะกัมมัง  สัพพะลาภัง  ประสิทธิเม ขอเดชะ

ชื่อ..................................นามสกุล...............................

ชื่อ..................................นามสกุล...............................

ชื่อ..................................นามสกุล...............................

ชื่อ..................................นามสกุล...............................

เมื่อกล่าวคำอัญเชิญแล้วก็ให้สวดคาถาดังนี้

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ตั้งนะโม 3 จบ     นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ

มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

สวดบทบูชา 9 จบ และจึงตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ

บทสวดบูชาเทพเจ้าโชคลาภ 黃財神咒

黃財神咒:唵 赞巴拉 扎连达耶 梭哈 (ong . zàn bā lā . zā lián dá yé . suowa he)

“โอม จัม บา ลา. จา เหลียน ต๋า เย๋. โซฮา เฮอ” สวด 5 จบ

บทสวดนี้เป็นบทสวดบูชาพระโพธิสัตว์ชัมภล (ท้าวกุเวรหรือท้าวเวสสุวรรณ)  หรือเทพเจ้าโชคลาภในพระพุทธศาสนา(วรกายมีสีเหลือง)  

------------------------------------------------------------

 

9de565a62e584bbdb8d59ececb7d928b

 

การตั้งรูปไฉ่สิ่งเอี๊ยปางบุ๋นและบู๊

สำหรับไฉ่สิ่งเอี๊ยปางบุ๋น ไม่ควรจะตั้งปะทะกับประตูใหญ่ หรือหันหน้าออกประตูใหญ่ แต่ควรจะตั้งไว้ด้านข้างของประตูฝั่งใดฝั่งหนึ่ง และหันเข้าไปในบ้าน โดยปกติแล้วปางนี้จะนิยมบูชาไว้ในห้อง ซึ่งจะช่วยเก็บทรัพย์สินให้มั่นคงและงอกงามเพิ่มพูนยิ่งขึ้น และไม่ควรตั้งบูชาไว้นอกห้อง

สำหรับไฉ่สิ่งเอี๊ยปางบู๊ควรจะตั้งหันหน้าออกตรงกับประตูใหญ่ ซึ่งจะช่วยเรียกโชคลาภเข้ามาในบ้าน อีกทั้งยังป้องกันอันตราย ภูตผีปิศาจหรืออาถรรพ์ต่างๆไม่ให้เข้ามารังควาญคนในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

------------------------------------------------------------