Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

FengShui Renovate Old Building

ฮวงจุ้ย-ซื้ออาคารเก่ามารีโนเวท 購買舊樓進行翻新 根據風水原理

การซื้ออาคารเก่ามารีโนเวท ตามหลักฮวงจุ้ย ต้องคำนึงถึง ดวงชะตาของเจ้าของใหม่ ว่าดวงถูกโฉลกกับที่นี้หรือไม่ และก็ต้องดูว่าทำเลใหม่นี้ถูกโฉลกกับธุรกิจที่จะทำหรือไม่  อีกทั้งต้องดูประวัติเดิม เจ้าของเดิม ว่าทำธุรกิจอะไร เคยเจริญรุ่งเรืองมาก่อนหรือไม่ และมีเคยมีปัญหาอะไร (ถ้าตรวจสอบได้)

購買舊建築進行改造根據風水原理,必須考慮新主人的命運。是否運氣與這個地方有關,並且必須看看這個新地點是否這合要做這件事的企業。另外,也需要看看以前的歷史,以前的老板,他從事什麼業務。他以前有過繁榮嗎?他遇到過任何問題嗎? (如果可驗證)

สำหรับกรณีที่ตรวจสอบไม่ได้ อาจารย์ก็จะใช้วิชาสอบย้อนพลังชี่ไปในอดีต (ตามหลักคัมภีร์อี้จิง10 ทิศทาง 十方) เพื่อตรวจสอบประวัติความเป็นมา ซึ่งหลักวิชานี้ สามารถทำได้จริง และพิสูจน์ได้จริง

หลายรายที่อาจารย์เคยบอกว่าที่ดินแปลงนี้เคยเป็นบ่อน้ำมาก่อน เพราะมีพลังชี่ของน้ำไหลเวียนอยู่ในอดีต แต่ปรากฏว่าหาไม่เจอ  บางรายอาจารย์ก็ต้องเสาะหาคนเก่าแก่ในพื้นที่มายืนยัน และก็พิสูจน์ได้ว่าจริง

對於無法核實的情況,風水老師都會使用逆氣術來證明。 (依《易經十方》)考察歷史這門課程實際上可以做並被證明是正確的。

在很多情況下,老師判斷後就說過,這塊土地以前是壹口池塘或者水井。因為老師用逆氣術感應到,之前這個地方有水流的氣,但現在被埋沒掉了,所以怎麽找也找不到。在這個些情況下,屋主必須找到該地區的老人來確認,並證明是正確的。

บางรายล่าสุดไปเลือกซื้อที่ดินแถวดอนเมืองอาจารย์บอกว่าเป็นสระน้ำมาก่อน ลูกศิษย์ก็เลยลังเลใจ แล้วก็เข้า Google Map ดูปรากฏว่าที่ดินแปลงนั้นใน Google Map ยังเป็นน้ำอยู่เลย เพราะ Google Map ยังไม่ Update

最新的壹些案例是去買地(靠近廊曼機場)的案子分享:老師說:之前這裏是壹個水池。弟子猶豫了壹下,到Google 地圖上壹看,谷歌地圖上的那塊地還在水裏,因爲Google 地圖還沒有更新。

ปกติอาจารย์ดูฮวงจุ้ยจะไม่ใช้ Google Map เลย เพราะครูอาจารย์ซินแสสมัยโบราณ ใช้เพียงวิชาฮวงจุ้ยและการคำนวนตำแหน่งดวงดาว ดูรูปลักษณ์ของภูมิประเทศ ก็สามารถบอกได้ว่า ข้างหน้า มีอะไรอยู่ ดังนั้นด้วยความเคารพในครูอาจาย์ในสมัยโบราณ อาจารย์จึงเดินตามรอยเท้าท่าน จึงได้รู้ว่า สมัยโบราณครูท่านดูฮวงจุ้ยแบบไหน ซึ่งวิชาท่านสูงส่งกว่าเทคโนโลยีในสมัยปัจจุบันมากมายนัก

這個例子可以證明古代的風水祖師怎麽看風水!他們很高明超越現代的高科技。平時,老師本人根本不使用Google 地圖。因為遵從古代尊師。僅利用風水理論併計算星星的位置,以及查看地形的外觀老師就知道接下來會發生什麼問題。

 

หมายเหตุ-หลักคัมภีร์อี้จิง10 ทิศทางคือ (十方) 1. ฟ้า、2.ดิน、3.ทิศตะวันออก、4.ทิศใต้、5.西ทิศตะวันตก、6.ทิศเหนือ、7.การเกิด、8.การดับ、9.过去อดีต、10อนาคต

註 - 《易經》十方是(十方)1.天,2.地,3.東,4.南,5.西,6.北,7.生,8.死,9.過去, 10 .未來

 

เพราะหลักการฮวงจุ้ยมีหลักการอยู่ 3 อย่าง คือ 1.象 เชี่ยง พิจารณาลักษณะรูปลักษณ์ รูปทรง หรือภูมิประเทศ 2. 數 ซู่ คือใช้วิชาการคำนวณทิศทาง ตำแหน่ง องศา และการเดินดาว 3. 理 หลี่ คือ ทฤษฎี เมื่อนำข้อ1-2 มาประกอบกันแล้วก็นำทฤษฎีที่เหมาะสมมาพิจารณาตัดสินเป็นขั้นสุดท้าย

因為風水理論有 3 個原則: 1. 象-考慮外觀、形狀或地形 2. 數-是對方向、位置、度數和星象走進行學術計算 3. 理-是理論 就使用第 1 -2 項時的原則聚集在壹起並考慮這當的理論以做出最終抉定。

ตัวอย่างเช่น รูปทรงภูเข้าเป็นแบบไหนก็จะสะท้อนสิ่งที่อยู่ใกล้ๆออกมา ดูภูเขาลูกนี้เป็นธาตุน้ำ ด้านหลังต้องมีแหล่งน้ำอยู่ หรือดูรูปลักษณ์บางอย่างก็บอกว่าได้ว่า หลังภูเขาลูกนี้มีเมืองอยู่ แล้วก็ ต้องขึ้นเขาลงห้วย เดินไปนับร้อยๆลี้ เพื่อพิสูจน์ความจริง และก็เป็นจริงตามนั้น

例如:山的形狀將反映附近的情況將此山視為水的形狀。其背後必定有水源。或者看壹些表象,就可以說這座山後面有壹座城市,然後我們必須上山,下溪,步行數百英裏來證明真相這是否相符的。

By AstroNeemo

ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士