Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันเมานิ อมาวาสยา
เป็นที่เชื่อกันว่าน้ำจากแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในศาสนาฮินดูเช่น แม่น้ำคงคา จะกลายเป็นน้ำทิพย์เมื่อถึงวันอมาวาสี หรือคืนเดือนดับซึ่งเรียกวันนี้ว่า “วันเมานิ อมาวาสยา मौनीअमावस” ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดในปฏิทินฮินดูที่จะทำพิธีอาบน้ำล้างบาปในแม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิ์


 

ตามปฏิทินของอินเดียเหนือ วันนี้จะตกอยู่ในช่วงกลางของเดือน มาฆะ และยังเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า”วัน มาฆี อมาวาสยา” คนจำนวนมากใช้เวลาในการอาบน้ำในแม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิ์ไม่เพียงเฉพาะแต่ในวัน เมานิ อมาวาสยาเท่านั้นแต่ยังทำการอาบน้ำตลอดทั้งเดือนมาฆะ อีกด้วย( มาฆะ มหินา)  โดยทั่วไปพิธีกรรมอาบน้ำจะเริ่มจากวันเพ็ญเดือนปุษยะ (เปาษะ ปูรณิมาและมาสิ้นสุดเมื่อถึงวัน มาฆะ ปูรณิมา  

ในช่วงเทศกาลสำคัญ กุมภะ มีละ วันเมานิ อมาวาสยา เป็นวันอาบน้ำที่สำคัญที่สุดที่ ปรายัค ในเมืองแอลลาบัดและเป็นที่รู้จักในชื่อของ”วันอมฤตโยคะ”และ”วันกุมภะ พาร์วา” ผู้คนที่ทำพิธีอาปน้ำล้างบาปก็จะทำการถือพรตอดอาหารและไม่พูดจากันตลอดทั้งวันและคืน