หมวด: ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของ 27 นักษัตร
จำนวนผู้อ่าน: 11822

07 Punarvasu Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ ปุนรวสุ (กลุ่มดาว Beta Geminorium)

เป็นนักษัตรลำดับที่ 7 ในจักราศี  ระยะระหว่าง 20 องศา 00 ลิปดาในราศีมิถุน ถึง 3องศา 20 ลิปดาในราศีกรกฏ ดาวแห่งสติปัญญาอันบริสุทธ์ คือพฤหัส เป็นดาวเจ้าฤกษ์นี้  และสามนวางค์บาทแรกอยู่ในมิถุนและนวางค์บาทสุดท้ายอยู่ในราศีกรกฏ

กล่าวกันว่าบุคคลที่เกิดภายใต้ฤกษ์นี้  คล้ายปิศาจที่ล่องลอยออกมาจากเถ้ากระดูก เป็นไปไม่ได้ที่จะให้คนเหล่านี้อยู่นิ่งๆสงบเสงี่ยมเจียมตัวที่ใดที่หนึ่งนานๆหน้าตาจะกลมมนรูปไข่ ค่อนข้างยาว แล้วมีแนวโน้มที่อ้วนเป็นตุ่ม เมื่ออายุย่างเข้าสู่วัยกลางคนไปแล้ว

เจ้าชาตาเป็นคนมีศรัทธาในพระเป็นเจ้าอย่างมั่นคง และเป็นคนเคร่งศาสนาโดยกำเนิด แต่ในบางครั้งความความเคร่งในศาสนาของพวกเขาอาจทำให้กลายเป็นคนดื้อรั้นดันทุรังได้ แต่พวกเขาก็เป็นพวกเคารพกฏหมาย และจะไม่มีส่วนร่วมในการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือทำกิจกรรมที่สังคมต่อต้านแต่อย่างใด  ความต้องการของเขามีขีดจำกัดและเขาก็เป็นแบบอย่างของการมีชีวิตที่เรียบง่าย เขารู้ว่าจะเก็บความรู้สึกนึกคิดของตนได้อย่างไร นอกจากนั้นแล้วยังมีความใจบุญชอบช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ขัดสนด้วย ผู้หญิงที่เกิดในนักษัตร์นี้ เป็นคนอารมณ์เย็น แต่มักจะชอบโต้เถียงปะทะคารมเพื่อที่จะแสดงความฉลาดของตนเอง นี้เองที่มักจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับสมาชิกในครอบครัวด้วย

คนที่เกิดในฤกษ์นี้สามารถทำงานได้ดีในสาขาที่เกี่ยวข้องกับงานบัญชีหรือกฏหมาย,การเงินการธนาคารหรือเป็นนักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ บรรณาธิการและหนังสือพิมพ์  หรืองานที่เกี่ยวข้องกับงานนายหน้า .

จุดเด่นจากบุคลิกลักษณะของคนเกิดภายใต้ฤกษ์นี้มีแนวโน้มที่จะทำธุรกิจร่วมกับหุ้นส่วนมากกว่าที่จะทำธุรกิจด้วยตนเอง

โดยนิสัยเจ้าชะตา  มักจะให้ความเคารพนับถือครูบาอาจารย์ และ ผู้ที่สูงวัยหรือมีวัยวุฒิมากกว่า

ด้านชีวิตสมรส   บ่อยครั้งที่พบว่าพวกเขามักจะแต่งงาน 2 ครั้ง และพวกเขาก็มีความขัดแย้งในชีวิตสมรสหรือความร้าวฉานในครอบครัวอยู่บ้าง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ชีวิตเขาต้องเป็นทุกข์และมีความเครียดเป็นอย่างมาก

ด้านสุขภาพ โดยทั่วไปเขามีสุขภาพดี แต่ถ้าหากมีปัญหาด้านสุขภาพแม้แต่เพียงเล็กน้อยก็ก่อให้เกิดความกังวลกับเขาได้มากเหมือนกัน ซึ่งก็มักจะเป็นการกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html