หมวด: ฮวงจุ้ยบ้าน 陽宅風水
จำนวนผู้อ่าน: 2042

Chuan di sha

ชี่พิฆาตทะลวงดิน (穿地煞) หรือ “ชวนชี่ซ่า” หมายถึงบริเวณที่อยู่อาศัยมีพลังชี่ที่ไม่เป็นมงคล เช่นปากทางเข้าออกอุโมงค์ที่รถวิ่งขึ้นลง ซึ่งอุโมงค์นี้เป็นการเจาะทะลุแผ่นดินที่อยู่ข้างใต้ แล้วทำถนนให้รถวิ่งผ่านไปมา หรือไม่ก็เป็นทางที่ก็มีการสร้างกำแพงล้อมรอบ หรือมีรั้วลูกกรง หรือตอม่อสะพาน ภายใต้รัศมี 30 ฟุต  เมื่อมีรถวิ่งผ่านไปมาจำนวนมากก็จะกลายเป็นพลังคลื่นลมพิฆาตกระจายออกรอบทิศทาง 

ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนที่อยู่รอบด้านได้รับกระแสพลังงานที่ไม่มั่นคง มีความเคลื่อนไหวแปรปรวนอย่างรุนแรง ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ยเรียกว่า  ชี่พิฆาตทะลวงดิน (穿地煞)

ฮวงจุ้ยบ้าน หากอยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวข้างต้นนี้ ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยและคนในครอบครัวกลายเป็นคนใจร้อนและมีอารมณ์รุนแรง และก็จะเกิดการพลัดพราก(氣散人離)  ลูกหลานสร้างความผิดหวัง(子女不爭氣)โชคลาภกระจัดกระจาย (財帛不聚)หาความเจริญมิได้

นอกจากนี้ก็ยังจะทำให้ผู้อยู่อาศัย เกิดอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก ส่วนด้านสุขภาพ จะส่งผลต่อหัวใจ ระบบสมอง และระบบประสาท(衰疲耗弱)ก็จะเกิดปัญหาตามมาด้วยเช่นกัน

ในมุมมองทางด้านวิทยาศาสตร์ บริเวณที่เรียกว่า “ชี่พิฆาตทะลวงดิน” นี้ในแต่ละวันจะมีรถเข้าออกจำนวนมาก และเกิดปัญหารถติดเป็นเวลานานก็จะทำให้เกิดก๊าซไอเสียฟุ้งไปทั่ว อีกทั้งก็จะมีเสียงรถดังกึงก้องไปทั่วบริเวณ ตลอดวันตลอดคืน และมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้บบ่อยครั้ง จนกระทั่งมีคนเสียชีวิต 

ฮวงจุ้ยในบริเวณนี้นอกจากจะมีผลร้ายดังกล่าวแล้ว ก็ยังจะเป็นที่สั่งสมวิญญาณของผู้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตจำนวนมาก จึงไม่ควรที่จะอยู่อาศัยในบริเวณนี้ เพราะนอกจากจะทำให้อับโชคแล้ว ก็จะทำลายสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

FengShui Astroneemo banner 600x300