Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 

f20406589

ยันต์แก้ฮวงจุ้ย”ยันต์ภูผาสมุทร”  「山海鎮」

ในการแก้ไขฮวงจุ้ยของชาวจีนโดยทั่วไป หรือซินแสฮวงจุ้ย เวลาไปดูฮวงจุ้ยมักจะนิยมใช้อุปกรณ์แก้ไขฮวงจุ้ยแบบต่างๆ นำมาแก้ไขฮวงจุ้ยบ้าน โดยเฉพาะนอกจากยันต์แปดทิศ ที่นิยมกันทั่วไปแล้ว ก็ยังมียันต์อีกชนิดหนึ่งเรียกว่า ยันต์”ซานไห่เจิ้น”「山海鎮」หรือยันต์”ภูผาสมุทร” โดยทั่วไปมักนิยมแกะสลักบนแผ่นไม้ หรือไม่ก็วาดยันต์ลงบนกระจกเงา หรือเขียนลงบนแผ่นกระดาษก็มี ซึ่งลักษณะโดยทั่วไปของยันต์ชนิดนี้ ตรงกลางก็จะต้องมีรูปปากว้าหรือโป๊ยข่วยแปดทิศ ด้านบนสองข้างก็จะมีรูปสุริยัน-จันทรา กำกับอยู่ด้านบนของแผ่นยันต์ ส่วนด้านล่างก็จะเป็นรูป ภูผาทั้งห้าของเขาพระสุเมรุ และรายล้อมไปด้วยมหาสมุทรทั้งสี่ และแม่น้ำทั้ง 5สาย ยันต์จากสำนักต่างๆที่เป็นยันต์ภูผาสมุทรนี้ มีหลากหลายแบบต่างกันบ้าง ซึ่งส่วนมากก็จะมีลักษณะไม่ต่างไปจากนี้เท่าใดนัก

 p024231839862

 

คุณลักษณะพิเศษของยันต์ชนิดก็คือ เชื่อกันว่าสามารถที่จะสลับหยินพลิกหยาง ย้ายภูผา คว่ำมหาสมุทร ทำลายชี่พิฆาตต่างๆ ให้สลายลงไป นิยมในการใช้เพื่อสลายชี่พิฆาตต่างๆโดยทั่วไปอย่างแพร่หลาย โดยนำไปตั้งสะท้อนบริเวณที่มีพลังชี่พิฆาตพุ่งเข้ามา นอกจากนี้คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งก็คือการ “สลับหยินพลิกหยาง” เชื่อว่าทำให้ภูตผีปิศาจเมื่อมากระทบกันยันต์นี้แล้ว ก็จะทำให้เกิดความสลับสับสนจิตใจงงงวยและหลงทางกลับบ้านไม่ถูก โดยเฉพาะนิยมไปติดตั้งไว้ในบริเวณที่มี”หยิน” หนาแน่นมากเกินไป เช่น ทางไปสุสาน โรงฆ่าสัตว์ โรงพยาบาล สถานที่เผาศพ ฯลฯ

วิธีการใช้ที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยแนะนำให้ใช้ก็มีดังนี้

    1. สลายชี่ถนนแทงบ้าน หรือทางสามแพร่ง หรือหน้าบ้านตรงตำแหน่งหมิงถังมีถนนปะทะเข้ามา หรือใกล้ถนน หรือคลองและแม่น้ำ
    2. หากหน้าบ้านของคุณประทะหรือตรงข้ามกับ สถานีตำรวจ โรงพัก ศาลพิพากษาคดีความ หรือ อาคารที่มีลักษณะคล้ายกับหมวกขุนนางจีนโบราณ ซึ่งเรียกว่าถูกชี่พิฆาต “กวนเม่าซา” มาทำลาย ดังนั้นจึงควรที่จะนำยันต์ชนิดนี้ไปติดเอาไว้ที่บนหน้าประตูหรือหน้าต่าง  เพื่อสลายชี่พิฆาต
    3. สลายชี่พิฆาตประเภท “โค้งคันศร” บ้านที่อยู่อาศัยที่ถนนหรือแม่น้ำลำคลองรายล้อมเป็นแนวโค้งดุจคันศรก็จะใช้ยันต์ชนิดนี้ทำลายชี่พิฆาตให้สลายลงไป
    4. นิยมใช้สลายพลังชี่ของอาคารสูงที่มาปะทะหน้าบ้านหรือหลังบ้าน หรือหน้าบ้านมาอาคารสูงบดบังหน้าบ้านหรือสกัดขวางชี่เอาไว้ ก็สามารถใช้ยันต์นี้ได้
    5. สลายชี่พิฆาตประเภท “ชี่พิฆาตฟ้าผ่า”
    6. สายชี่พิฆาตของบ้านที่อยู่ในซอยตัน
    7. สลายชี่พิฆาตของบ้านที่อยู่ใกล้ วัด ศาลเจ้า ศาลพิพากษาคดีความ สุสาน โรงฆ่าสัตว์ ฯลฯ
    8. สายชี่พิฆาตลักษณะอื่นๆ เช่น เสาไฟฟ้า มุมตึก มุมแหลม หรือรูปทรงอื่นๆที่ไม่เป็นมงคลมากระทบ
    9. สลายชี่ที่เป็นพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น หม้อแปลงไฟฟ้า  เสาอากาศ เสาวิทยุหรือโทรศัพท์ฯลฯ

yanshanhaizhen

 

 

 

FengShui Astroneemo banner 600x300