Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

condo

ฮวงจุ้ยคอนโด

คนที่มักจะหาซื้อคอนโดใหม่หรือมือสองตามแหล่งต่างๆ มักจะพบเจอปัญหาใหญ่ๆอยู่หลายประการ วันนี้ผมจะมาแนะนำและชี้แนะเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการซื้อบ้านมือสอง

 

 

1.คอนโดที่ขายยิ่งแพงฮวงจุ้ยก็ยิ่งดี

อันนี้มาจากหลักการทั่วๆไปที่ว่า”ของถูกไม่มีดี ของดีย่อมไม่ถูก”  นี่ก็เป็นความเชื่อผิดผิดอันดับแรกๆ คอนโดหรือบ้านที่มีราคาแพง ขึ้นอยู่กับทำเลและราคาที่ดินในย่านนั้นๆ และการลงทุนออกแบบตกแต่งของอาคารชุดที่หรูหรามากกว่า จะเรื่องของฮวงจุ้ยดีหรือไม่ดี  ในมุมมองของฮวงจุ้ย มองว่า ที่ดินราคาแพงนั้นมีสาเหตุมาจาก ทำเลที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง ไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ยดี นอกจากนี้การออกแบบอาคารชุดสุดหรูของสถาปนิกชาวต่างชาติ ที่บรรจงออกแบบให้แบบที่หรูหราสุดอลังการนั้นได้มีความเข้าใจในเรื่องฮวงจุ้ยอยู่มากน้อยเพียงใด เท่าที่ผ่านมาได้ตรวจพบว่าการออกแบบอาคารชุดสุดหรูส่วนมากได้หันหลังให้กับหลักวิชาฮวงจุ้ยไปอย่างน่าใจหาย  และปัญหาที่พบมากก็คือ ในหลายอาคารที่เป็นอาคารชุดอยู่อาศัย ทุกๆยูนิต ในมุมเล็กๆบางมุม ของห้องชุด มักจะออกแบบมีรูปทรงของลักษณะต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ย เช่นเป็นรูปทรงสามเหลี่ยม รูปทรงข้าวหลามตัด รูปมุมแหลม หรือรูปทรงที่ไม่สมดุลย์อื่นๆซึ่งล้วนแล้วแต่ทำลายฮวงจุ้ยของที่พักอาศัยทั้งสิ้น

หากจำเป็นที่จะต้องสามเหลี่ยม ควรจะต้องตัดมุมแหมลคมนั้นทิ้งไป ไม่อย่างนั้น “ซาชี่” หรือชี่พิฆาตก็จะแสดงผลร้ายออกมา ทำลายความสุขของคนในบ้าน หากเป็นลักษณะสามเหลี่ยมกลับด้าน  คือด้านหน้ากว้าง ด้านหลังแหลมยื่นออกไป ฮวงจุ้ยเรียกลักษณะนี้ว่า “หางของดาวอังคาร” ทำให้คนที่อยู่อาศัยบริเวณมุมนี้ ถูกทำลายทรัพย์สินให้ย่อยยับไป และจิตใจสับสนวุ่นวาย  มีความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา อารมณ์ร้อน ฯลฯ

2.คอนโดอยู่ในทำเลดีฮวงจุ้ยก็ย่อมดี

มีหลายๆคนเชื่ออย่างนี้ แต่ความจริงเป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ  ทำเลที่ดีหลายๆแห่งล้วนมาจากที่ที่ตั้งอยู่ใกล้กลางใจเมือง เดินทางได้สะดวก หรือยิ่งใกล้ตัวเมืองมากเท่าใดก็ถือว่าทำเลดีเท่านั้น ทำให้ที่ดินมีราคาสูง ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น หากจะมองว่าทำเลอยู่กลางใจเมืองเป็นทำเลที่ดี ซึ่งก็ไม่ใช่ทั้งหมด แม้แต่หลักฮวงจุ้ยเองก็ยังแบ่งทำเลใจกลางเมืองให้เป็นเขตดี-เขตร้าย เขตรุ่งเรือง-เขตตกต่ำ ซึ่งต้องอาศัยการพิจารณาจากสวาวะแวดล้อมประกอบด้วย

3.คอนโดไหนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถือว่าฮวงจุ้ยดี

ส่วนมากมักเข้าใจว่าหากเราย้ายไปอยู่ที่แห่งใหม่ สถานที่นั้นจะต้องครบสะดวกและบริบูรณ์พร้อมไปทุกๆสิ่ง แม้แต่คนที่ทำหมู่บ้านออกขายก็มักจะโฆษณาในทำนองนี้  คนที่ซื้อบ้านก็มักจะคำนึกว่าจะต้องไม่หลีกลี้หนีห่างจากผู้คนมากนัก หรือกลายเป็นว่าไปอาศัยอยู่เกาะร้าง จะไปซื้อกับข้าวทีก็ต้องขับรถไปไกลเป็นกิโลๆ  และหากว่าหมู่บ้านนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบบริบูรณ์ เช่น ตลาดสด โรงพยาบาล โรงภาพยนตร์ โรงเรียน สวนสาธารณะ ฯลฯ หรือแม้แต่มีวัดอยู่ด้วย ทุกคนก็มักจะชอบเพราะรู้สึกสะดวกดี  แต่ทางฮวงจุ้ยถือว่าหมู่บ้านนั้น มักจะมีชี่พิฆาต หลากหลายชนิดแฝงเร้นอยู่ ทางที่ดีก็ควรที่จะเลือกเอาที่พอสมควร ไม่ต้องสะดวกสบายมาก ก็ใช้ได้  เพราะในอนาคตใครจะคาดดิคได้ว่า สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายนี้ มันอาจจะนำความยุ่งยากมาสู่ครอบครัวเราก็เป็นได้

4.ไม่สนใจว่าดีหรือร้าย ซื้อมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน

บางคนมักเชื่อว่าซื้อรถแล้ว มูลค่าจะลดลงไปเรื่อยๆ แต่ซื้อบ้านหรือคอนโดราคาก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ หรือซื้อบ้านเป็นการลงทุน หรือซื้อเพื่อปั่นราคา ซึ่งเป็นความคิดทีผิดมากๆ  ซึ่งในแง่ของฮวงจุ้ยแล้ว การมีห้องหรือบ้านหลายๆหลังก็จะทำให้พลังชี่ของเจ้าของบ้านแปรปรวน มีคำจีนโบราณได้กล่าวเอาไว้ว่า “ร้านใหญ่เกินไปก็ข่มลูกค้า ลูกค้าใหญ่เกินไปก็ข่มร้านค้า”  ความหมายก็คือการกดดันนั่นเอง หากมีบ้านหลายๆหลัง ยิ่งต้องผ่อนหรือกู้เงินมาลงทุนนั่นก็หนักหนาสาหัส และมีบ้านหลายๆหลังหากการจัดการไม่ดีก็จะกระทบกับเจ้าของบ้านอยู่นั่นเอง ซึ่งตรงกับลักษณะ”ร้านใหญ่ข่มลูกค้า “

 

FengShui Astroneemo banner 600x300