Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ปาฏิหาริย์พระโบราณพบโดยบังเอิญ พ่อเฒ่ากลัวตายรีบนำส่งให้ตำรวจ เผยหลานลองสวมแหวนชักไข้ขึ้น หามส่งรพ.วุ่น หอบส่งคืนตำรวจที่ด่านตรวจสีคิ้ว จ.นครราชสีมาด่วน!

วันนี้ (31 มี.ค.) ที่ ตรวจยานพาหนะสีคิ้ว อ.สีคิว จ.นครราชสีมา กก.2 บก.ปส.2 จว.นครราชสีมา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะที่ พ.ต.ท.ไกรศักดิ์ วงศ์ดำเนิน สว. กก.2 บก.ปส.2 ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสำนักงาน ได้มีนาย สมาน มากเจริญ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขับรถเก๋งมาสด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ฎค 1539 กทม. เข้ามาพบที่ด่าน พร้อมเปิดเผยว่า ขุดพบพระพุทธรูปโบราณ พร้อมกับเครื่องประดับโบราณหลายชิ้นขณะนำรถไปไถส่วนหลังบ้าน จึงนำมามอบให้ที่ด่านตรวจยาเสพติดสีคิ้ว เพื่อเป็นทรัพย์สินของทางราชการ โดยวัตถุโบราณที่พบประกอบด้วย พระนาคปรกเนื้อสำริด 1 องค์ จานโลหะ 2 ชิ้น กำไลข้อมือ 7 วง กำไลแขน 1 วง แหวนเนื้อโลหะ 4 วง และเครื่องประดับขนาดเล็กมีลักษณะเรียวยาวประมาณ 2 นิ้วอีก 1 ชิ้น โดยวัตถุโบราณที่พบคาดว่าจะเป็นของที่สร้างก่อนยุคประวัติศาสตร์ อายุมากกว่า 2 พันปี


จากการสอบถามนายสมาน เล่าว่า ขณะนำรถไปไถไร่ในส่วนหลังบ้านของภรรยา ซึ่งอยู่ที่ หมู่ 6 บ้าน ฐานเจ้าป่า ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เพื่อปรับที่ทำไร่มันสำปะหลัง ได้พบพระพุทธรูป และเครื่องประดับโบราณดังกล่าว จึงนำมาเก็บไว้เพื่อเตรียมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากมีธุระจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปที่กรุงเทพฯ จึงนำติดรถมาด้วยกะว่าหากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมอบให้ จึงขับรถมาและพบด่านตรวจจึงนำพระโบราณมอบให้ดังกล่าว

ด้านนายสมาน เปิดเผยอีกว่า หลังจากขุดพบ มีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้น โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา หลานขอบตัวเองลองนำเอาแหวนโบราณที่พบไปสวมใส่ที่นิ้ว หลังจากนั้นไม่นาน มีอาการไข้ขึ้นหนาวสั่นต้องสำส่งโรงพยาบาลแพทย์และนอนพักอยู่โรงพยาบาลเพื่อ ดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่ตนฝันว่าถูกจับใส่โช่ตรวน ตื่นเช้าขึ้นมา จึงตั้งใจจะนำสิ่งของโบราณทั้งหมดมามอบให้ตำรวจ แต่มีธุระต้องเดินทางเข้ากรุงเทพ จึงขับรถเรื่อยมาเจอด่านตรวจยาเสพติดสีคิ้วจึงนำมามอบให้ดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าหากเก็บไว้นานอาจมีอาเพศเกิดขึ้นกับตนเอง และอาจจะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยัง นายสมพงษ์ วิริยะจารุ วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ให้เดินทางมาตรวจสอบ ก่อนที่จะลงบันทึกประจำวัน และเตรียมที่จะนำวัตถุโบราณทั้งหมดไปมอบให้ทาง สำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา เพื่อเก็บไว้ และนำไปตรวจสอบว่าเป็นวัตถุโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยใดเพื่อเก็บไว้ศึกษาต่อ ไป
ด้านสมพงษ์ วิริยะจารุ วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคอีสานที่วัตถุโบราณอยู่ในหลายพื้นที่ ซึ่งมีหลายครั้งที่อาจจะไปขุดพบโดยบังเอิญ ซึ่งหากประชาชนเก็บไว้ดับตัวเองถือว่าผิดกฎหมาย ดังนั้นหากมีการขุดพบจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ ต้องรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยและไม่ต้องถูก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหากเก็บไว้กับตัวและตรวจพบแล้วจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน จากการสอบสวนนายสมาน พบมีพิรุธหลายอย่างซึ่งจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ไปตรวจสอบ บริเวณที่ขุดพบตามที่นายสมานกล่าวอ้าง ซึ่งหากพบว่าไม่มีความตั้งใจที่จะนำวัตถุโบราณไปจำหน่ายก็จะไม่ดำเนินการใด ๆ แต่หากพบว่าเป็นขบวนการค้าวัตถุโบราณก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

















--------------------
พ่อเฒ่าพบพระโบราณเกิดปฏิหาริย์กลัวตายรีบส่งคืนตำรวจ | เดลินิวส์