หมวด: คัมภีร์ไตรศตโชคมัญชริ
จำนวนผู้อ่าน: 6280

3 DuangChaTa 4

(सुनफा योग สุนะผา โยค) สัมพันธภาพ – ถ้ามีดาวเคราะห์ (เว้นอาทิตย์)  อยู่ในเรือนที่ 2 จากจันทร์ – เป็นศูนผโชค  (ศูนะผะ – มากขึ้น)

ผล – หาทรัพย์สินได้ด้วยตนเอง  เป็นราชา  เป็นผู้บัญชาการปกครอง  หรือเสมอด้วยตำแหน่งนั้น  ฉลาดหรือมีปัญญา  และชื่อเสียงดี

ข้อสังเกต – โชคนี้ จันทร์มีความสำคัญมากอย่างเดียวกับอีก 2 โชคต่อไป  เรือนที่ 2 ของจันทร์ต้องมีดาวเคราะห์สถิตเว้นอาทิตย์  ฉะนั้นอาจเป็นอังคาร  พุธ  พฤหัสบดี  ศุกร์  หรือเสาร์  อยู่ในเรือนที่ 2 ของจันทร์  ดาวเคราะห์เดียวหรือร่วมกันหลายดาวเคราะห์ก็ได้  นอกจากนี้ลักษณะของโชคยังเป็นผลมาจากลักษณะของเจ้าการที่อยู่ในเรือนที่ 2 เช่น ถ้าจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ – พุธ, พฤหัสบดี  และศุกร์อยู่ในราศีมิถุน  อย่างนี้เป็นศูนผโชคที่แรงมาก  สามารถให้เกิดทรัพย์สินเหลือหลาย  ความแรงของโชคจะมากขึ้นอีกถ้าลัคน์อยู่ในราศีสิงห์  เพราะผลของโชคจะเป็นผลเกี่ยวกับเรือนที่ 10 และเรือนที่ 11  ตามปกติผลจะสำแดงในมหาทศาและในอนุทศาของดาวเคราะห์ที่เป็นโชคการก

ชะตา (4)  เกิดวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2452 เวลามัธยมท้องถิ่น  หลังอาทิตย์ขึ้น 7 ชั่วโมง 20 นาที ทศาอังคาร 5 ปี 10 เดือน 17 วัน

ชะตานี้เป็นชะตาประหลาด – สังเกตการณ์ร่วมกันของ 5 ดาวเคราะห์ในเรือนที่ 2 ของจันทร์ – เป็นศูนผโชค  สัมพันธภาพอย่างนี้ไม่มีผลดีอะไรเลย  เพราะอำนาจร้ายทั้งหมดพุ่งเข้าสู่จุดของโชค  อาทิตย์เป็นนิชค์ร่วมกับเกตุ  และถูกโยคของราหูกับเสาร์  โชคนี้ไม่ให้ผลอะไรเลย  และเจ้าชะตาไม่มีอะไรเลย  เปรียบชะตานี้กับชะตา (5)

 

3 DuangChaTa 5

 

ชะตา (5)  เกิดวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2446 เวลามัธยมท้องถิ่น  กลางคืนตี 1 กับ 19 นาที ทศาอังคาร 5 ปี 10 เดือน 7 วัน

ชะตานี้มีศูนผโชค – เพราะศุกร์อยู่ในเรือนที่ 2 ของจันทร์  ศุกร์เป็นโชคการก (โยคการกะ) และศูนผโชคนี้เกิดจากศุกร์เป็นมูลฐาน  โชคนี้สร้างฐานะการเงินให้แก่เจ้าชะตา

สังเกตว่าศูนผโชคมีอิทธิพลในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองทางการเงินและความทุกข์ยากของเจ้าชะตา

--------------------------------------------

คำอธิบายเพิ่มเติม

सुनफा योग สุนะผา โยค

โยคนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเมื่อเรือนที่สองจากดาวจันทร์มีดาวเคราะห์ดวงอื่นที่ไม่ใช่ดาวอาทิตย์มาสถิตย์อยู่   โยคนี้ทำให้เจ้าชาะตามีฐานะดี มีความมั่งคั่งอย่างมหาศาล และความสามารถในการหาทรัพย์ มีความรู้ทางศาสนา มีคุณธรรมสูง และรักความสงบ

คุณลักษณะและผลของโยคนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทและธรรมชาติของดาวเคราะห์ที่ทำให้ให้เกิดโยค โยคนี้มีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับว่าดาวเคราะห์ดวงใดสถิตย์ในเรือนที่ 2 จากจันทร์และไม่ว่าจะมีดาวดวงเดียวหรือมีดาวหลายดวงก็ตาม

ในดวงชะตาของบุคคลใดก็ตามมี “สุนะผาโยค” และไม่ว่าโยคนี้เกิดขึ้นในราศีใดก็ตาม ก็จะส่งผลให้เจ้าชะตามีเงินทอง มีความมั่งคั่ง และมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอย่างมหาศาล นอกจากนี้ยังจะทำให้เจ้าชะตาเป็นคนเฉลียวฉลาด อีกทั้งทักษะทางปัญญาของเจ้าชะตาจะทำให้เจ้าชะตามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากและได้รับการยกย่องชื่นชมจากผู้คนทั้งหลาย  นอกจากนี้จะทำให้เจ้าชะตาเป็นผู้ปกครองหรือราชาหรือเทียบเท่ากับตำแหน่งนั้น

หากดาวพุธทำให้เกิด “สุนะผาโยค” (พุธเป็นโยคการกะ) เจ้าชะตาจะเป็นผู้บริสุทธิ์ เจ้าชะตาจะมีทักษะในพระเวทและดนตรี  ชอบบทกวี  มีบุคลิกที่น่าพึงพอใจและดูดีมีสง่าราศี ผู้คนจะชื่นชอบ  ถ้าดาวพฤหัสโยคการกะ เจ้าชะตาจะเป็นครู และมีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์สาขาต่างๆ

หากดาวศุภเคราะห์ เป็นโยคการกะ กล่าวกันว่าผลของโยคนี้จะเข้มแข็งมากในดวงชะตา กรณีที่มีดาวบาปเคราะห์อย่างน้อยหนึ่งดวงเป็นโยคการกะ ผลกระทบในด้านร้ายของดาวบาปเคราะห์อาจน้อยลงไปหรือถูกทำให้เป็นกลาง

“สุนะผาโยค” ที่เกิดจากดาวจันทร์นี้ นับเป็นหนึ่งในโยคที่เป็นมงคลและไม่เป็นมงคลที่เกิดจากดาวจันทร์ โยคที่เกิดจากจันทร์ก็ถือว่ามีความสำคัญ เพราะดวงจันทร์เป็นพีชะของจิตใจ และส่งผลกระทบต่อเจ้าชะตาได้มากที่สุดและเร็วที่สุดตามความเร็วในการโคจรของดาวจันทร์

ในอีกทรรศนะหนึ่งกล่าวว่าเมื่อมีดาวเคราะห์อื่นที่ไม่ใช่อาทิตย์สถิตในเรือนที่ 2 จากจันทร์และ”เรือนที่ 12 ของจันทร์นั้นว่างเปล่า” ไม่มีดาวเคราะห์สถิต “สุนะผาโยค”  จึงจะเกิดขึ้น

ความหมายของเรือนที่ 2 หมายถึง รายได้ ทรัพย์สิน การลงทุน  ฐานะการเงิน การพูด ครอบครัว ฯลฯ และผลของโยคนี้จะขึ้นอยู่กับสถานะของเจ้าเรือนที่ 2 (จากจันทร์)และดาวเคราะห์ที่สถิตย์อยู่ในเรือนที่ 2 จากจันทร์ หากสองเงื่อนไขนี้เป็นผลดี(ศุภผล) ก็จะได้ผลดีตามที่กล่าวมาข้างต้น ในทางตรงกันข้ามหากเป็นผลร้าย(บาปผล) ผลก็จะกลับเป็นตรงข้าม เช่น สูญเสียทรัพย์สินเงินทอง การลงทุนผิดพลาด คำพูดคำจาหยาบคายไม่น่าฟัง เป็นคนไม่ฉลาด และเสียชื่อเสียง  

หากดาวอังคารสถิตย์อยู่ในเรือนที่สองของจันทร์(อังคารเป็นโยคการกะ) จะเรียกว่า “มังคลา สุนะผาโยค”  โยคนี้ทำให้เจ้าชะตามีอำนาจ ร่ำรวย แต่หยาบคาย พูดจาหยาบ เป็นเจ้าของที่ดินจำนวนมาก และชอบความรุนแรง

หากดาวพุธสถิตย์อยู่ในเรือนที่สองของจันทร์(พุธเป็นโยคการกะ) โยคนี้ทำให้เจ้าชะตามีความชำนาญในพระเวทและดนตรีและเป็นบุคคลชั้นสูง เชี่ยวชาญในด้านบทกวี  รูปลักษณ์มีเสน่ห์ หน้าดี และเป็นที่รักและชื่นชอบของทุกคน

หากดาวพฤหัสสถิตย์อยู่ในเรือนที่สองของจันทร์(พฤหัสเป็นโยคการกะ) โยคนี้เจ้าชะตาจะเป็นครู เชี่ยวชาญในวิทยาศาสตร์และทฤษฎีต่างๆ มีชื่อเสียงเพราะความสามารถของเจ้าชะตา เจ้าชะตาเป็นเคร่งศาสนาและครอบครัวมีแต่ความสมบูรณ์พูนสุขและเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง ร่ำรวย

หากดาวศุกร์สถิตย์อยู่ในเรือนที่สองของจันทร์(ศุกร์เป็นโยคการกะ) โยคนี้เจ้าชะตาจะเป็นเจ้าของที่ดินที่มั่งคั่ง ทำอาชีพด้านกสิกรรม มีบ้านใหญ่โต  มียานพาหนะ เฉลียวฉลาด และมีอำนาจมาก

******************************************************