หมวด: ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของ 27 นักษัตร
จำนวนผู้อ่าน: 16486

05 Mrigashira Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ มฤคศิระนักษัตร (กลุ่มดาว Lambda Orionis)

เป็นนักษัตรลำดับที่ 5 แห่งจักรราศี มีระยะตั้งแต่ 23 องศา 20 ลิปดาในราศีพฤษภถึง 6องศา 40 ลิปดาในราศีมิถุนซึ่ง 2 นวางค์บาทแรกอยู่ในราศีพฤษภและสองนวางค์บาทหลังอยู่ในราศีมิถุน ซึ่งจะทำให้คนที่เกิดในสองนวางค์บาทแรกกับสองบาทหลังมีบุคลิกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมของนักษัตรนี้มีดังนี้ โครงสร้างของร่ายกายมักแข็งแรง ผิวเข้ม ในขณะเดียวกันก็ที่มีบุคลิกที่ค่อนข้างเข้มแข็งด้วย  แต่ถ้าอยู่ในสองบาทแรกของพฤษภก็จะทำให้บุคลิกค่อนข้างอ่อนโยนมากกว่าและผิวพรรณก็จะขาวสะอาดกว่าในสองบาทหลังในราศีมิถุน

นิสัยโดยทั่วไปเป็นคนมีน้ำใจใสซื่อ และซื่อสัตย์ตรงไปตรงมากับผู้อื่นเสมอ ในขณะเดียวกันก็คาดหวังผลตอบแทนจากผู้อื่นโดยอยากให้ผู้คนตอบแทนตนด้วยความซื่อสัตย์จริงใจในลักษณะเดียวกัน  แต่ก็นานๆครั้งจึงจะได้รับตามความคาดหวัง  เพราะว่าเจ้าชาตามักจะได้พบเจอการทรยศ หักหลังเสียมากกว่า โดยเฉพาะการกระทำจากคนที่อยู่ใกล้ชิด  เมื่อเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นเจ้าชาตาจะพบว่า มันยากที่กลับไปสร้างสัมพันธ์กันเหมือนเดิมอีก  เพราะเจ้าชาตาจะไม่ชอบที่ถูกผู้อื่นทำการทรยศหักหลังหรือฉ้อฉลกับตนเอง  ซึ่งมีแนวโน้วที่จะสร้างความอาฆาตพยาบาทและคิดแก้แค้นให้กับเจ้าชาตา

สำหรับคนที่เกิดในฤกษ์นี้โดยธรรมชาติจะเป็นคนรักสันติ แต่การกระตุ้นหรือแหย่ให้โกรธแม้เพียงเล็กน้อยกลับค่อนข้างจะอันตราย   มีพลังความต้องการ ความอยากมีอยากได้ค่อนข้างสูงจนถึงกับโลภ มีความว่องไวในด้านการค้นคว้าเรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆ  และมีความเป็นนักสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ

ความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา มีความจริงใจ และความหัวรั้น มักจะแสดงออกให้เห็นชัดเจนมากขึ้นในราศีพฤษภ และมักชอบชีวิตที่เรียบง่าย  แต่ก็พบว่าบ่อยครั้งเจ้าชาตายากที่จะตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆในชีวิต   อาจเนื่องมาจากชีวิตที่ผ่านมาต้องมีประสพปัญหาเรื่องกฎหมายคดีความหรือการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งสำคัญ

และทั้งหมดก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เจ้าชาตาต้องใช้เวลานานในการก่อร่างสร้างตัว หรือตั้งหลักปักฐานในชีวิต

 

เจ้าชาตาที่เป็นหญิง มักชอบที่จะควบคุมสามีให้อยู่ในโอวาท  เมื่อสมรสแล้วพวกเธอมักทำตัวยุ่งอยู่เสมอ และชอบที่จะควบคุมกิจการภายในบ้านทั้งหมด

บุคคลทั่วไปที่เกิดภายใต้ฤกษ์นี้มักมีการศึกษาดี โดยเฉพาะคนที่พระจันทร์เสวยฤกษ์นี้ในราศีมิถุน  ถนัดวิชาชีพด้านบัญชี   สำหรับคนที่เกิดในราศีพฤษภมักมีความฉลาดและไหวพริบในเชิงธุรกิจ และไหวพริบปฎิภาณนั้นมักส่งเสริมให้ได้รับประโยชน์ในด้านการเรียนรู้และการศึกษาด้วย

ด้านความรัก มักเกิดความเข้าใจผิดกันเสมอๆกับคู่รัก คู่สมรสมักมีปัญหาทางสุขภาพ ส่วนเจ้าชาตามักประสบปัญหาต้องเผชิญความเครียดในชีวิตสมรสตลอดเวลา

ด้านสุขภาพ มีปัญหาท้องผูกเรื้อรัง และกรดในกระเพาะอาหาร

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html