หมวด: ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของ 27 นักษัตร
จำนวนผู้อ่าน: 15212

10 Magha Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ มาฆะนักษัตร Magha (กลุ่มดาว Regulus)

เป็นนักษัตรลำดับที่ 10 แห่งจักราศี  มีเกตุซึ่งเป็นหางของราหูเป็นเจ้าฤกษ์  ระยะระหว่าง 00 องศา 00 ลิปดาถึง 13 องศา 20 ลิปดาในราศีสิงห์ มีอาทิตย์เป็นเจ้าเรือนเกษตร

เกตุแสดงถึงความมานะพยายามและความอดทน  ในขณะที่อาทิตย์แสดงถึง พลังอำนาจ และศักดิ์ศรี ดังนั้นบุคคลที่เกิดภายใต้ฤกษ์นี้ ไม่ว่าจะทำอะไร มักจะมีความมานะพยายามสูง เพื่อที่จะไต่เต้าไปถึงตำแหน่งที่สูงสุดในกลุ่มหรือองค์กรนั้นๆ เจ้าชาตาจะมีความพยายามอย่างไม่อยุดหย่อน ที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถตนเองให้สามารถสร้างสิทธิอำนาจที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ  ในหน้าที่การงาน   เจ้าชาตามักให้เคารพต่อวุฒิและวัยวุฒิของผู้อื่นเสมอ  และรอบคอบในระเบียนแบบแผนประเพณีที่ฏิบัติสืบต่อกันมา   เจ้าชาตามักตรงไปตรงมา และไม่มีจิตคิดร้ายต่อผู้อื่น เพราะคิดว่าผู้อื่นก็ไม่ชอบที่จะให้ใครมาให้ร้ายตนเช่นกัน   แต่ถ้ามีใครกระทำดังนี้ต่อเจ้าชาตา  เจ้าชาตาเองก็พร้อมที่จะแก้แค้นให้วิบัติกันไปข้างใดข้างหนึ่ง

การแสวงหาความมั่งคั่งด้านโภคทรัพย์และการเสพเสวยสุขจากมัน อันเป็นต้นทุนของผู้คนในสังคม  ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในสายเลือดของเจ้าชาตา  แม้ว่าเจ้าชาตาจะมั่งมีสักปานใดก็ตาม ก็จะพยายามทดแทนธนสารเงินทองหรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กลับคืนไปสู่สังคม

อันเนื่องมาจากบุคลิกภาพและนิสัยของเจ้าชาตานี้เอง ทำให้ผิดพลาดหรือไม่ปรสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจส่วนตัวอยู่บ่อยๆ   เพราะการค้ากำไรความเสี่ยงนั้นไม่ได้อยู่ในสายเลือดของเจ้าชาตา  เมื่อต้องรับผิดชอบในงานอันหนักหน่วงสักพียงใด เจ้าชาตาก็จะไม่ยอมท้อถอยจนกว่าหินก้อนสุดท้ายจะถูกพลิกขึ้นมา   เจ้าชาตาจะทำงานไปในทิศทางเดียวกันกับผู้อื่น  ในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นลูกจ้างที่เปี่ยมไปด้วยความสามรถในการทำงานนั้น

และเนื่องจากเจ้าชาตาไม่ไคร่ที่จะแสวงหาโภคทรัพย์ที่เป็นวัตถุนัก เมื่อเป็นลูกจ้างเจ้าชาตาก็มักจะเมินเฉยต่องานที่ใช้เงินเดือนหรือโบนัสเป็นสิ่งล่อใจ โดยทั่วไป ชายที่เกิดในฤกษ์นี้มักจะได้ภรรยาที่ดีและซื่อสัตย์ หากเป็นหญิงก็จะมีศรัทธาและอุทิศชีวิตจิตใจอย่างสูงให้กับสามี  แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องระวังและหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกันในครอบครัวด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html