หมวด: ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของ 27 นักษัตร
จำนวนผู้อ่าน: 6858

26 Uttara Bhadrapada Nakshatra

ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์นักษัตรที่ 26 อุตราภัทรปทนักษัตร เป็นกลุ่มดาวฤกษ์ (Delta Leonis)

นักษัตรนี้มีระยะตั้งแต่ 3 ° -20 'องศา ถึง 16 ° -40' ในราศีมีน ซึ่งดาวศุภเคราะห์ที่ทรงปัญญาอันบริสุทธิ์ และดาวแห่งโชคลาภ คือดาวพฤหัสบดี เป็นดาวเจ้าราศี(เกษตร) และดาวบาปเคราะห์ ดาวแห่งความทุกข์ทน คือ ดาวเสาร์ เป็นดาวเจ้าฤกษ์(นักษัตร)

ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้หากเป็นชายจะเป็นคนที่ค่อนข้างไร้เดียงสา แต่กลับเฉลียวฉลาดเมื่อพูดถึงเรื่องธุรกิจ เจ้าชาตาทั้งชาย-หญิงต่างก็มีลักษณะนิสัยดีและเป็นคนดีโดยพื้นฐาน  และมักจะปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเสมอภาคโดยไม่คำนึงถึงสถานะทางสังคมของคนๆนั้นว่าเป็นอย่างไร  เจ้าชาตามักเป็นคนอารมณ์ร้อนหงุดหงิดง่าย แต่ก็ไม่ชอบทำร้ายหรือระเบิดอารมณ์ให้กับใคร และหากในพื้นดวงชาตามีดาวพฤหัสบดีที่เข้มแข็งแต่ที่มีดาวเสาร์ที่อ่อนกำลัง บ่งบอกว่าเจ้าชาตาจะมีบุคลิกภาพที่ดีในทุกๆด้าน


แต่หากเมื่อดาวพระเคราะห์ทั้งคู่มีความโดดเด่น หรือเข้มแข็งเสมอกัน เช่น เมื่อดาวพฤหัสเจ้าราศีกับดาวเสร์ซึ่งเป็นเจ้าฤกษ์สถิตร่วมราศีเดียวกันในพื้นดวงชาตา เจ้าชาตามักจะชอบทำงานที่ได้รับมอบหมายหลายๆงานในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเจ้าชาตายังมีความเชี่ยวชาญหลายๆด้าน

ในกรณีที่เจ้าชาตาแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษาใดใดมารองรับ แต่เจ้าชาตากลับมีความรู้ในเรื่องนั้นๆอย่างถ่องแท้ แม้จะไม่เคยได้ร่ำเรียนสิ่งนั้นมาเลยก็ตาม   ซึ่งนับว่านี่คือขุมพลังแห่งความรู้ที่มาจากพื้นดวงชาตา

เนื่องจากการชอบแสวงหาความรู้ของเจ้าชาตา  แม้ว่าเจ้าชาตาจะเริ่มทำงานจากตำแหน่งที่เล็กที่สุดขององค์กร แต่เจ้าชาตาจะเติบโตก้าวหน้าและประสบความสำเร็จอย่างสูงในองค์กรนั้นๆ

นอกจากนี้เจ้าชาตายังมีความสามารถที่หลากหลายเป็นอย่างมากและไม่ชอบที่จะใช้เวลาให้ล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์

เจ้าชาตาผู้ที่เกิดภายใต้ฤกษ์นี้มีแนวโน้มที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวสร้างฐานะได้ ในสถานที่ห่างไกลจากสถานที่เกิด

ด้านครอบครัว-เจ้าชาตาจะมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์และผาสุข และได้รับการเคารพนับถือจากสมาชิกในครอบครัวและวงศาคณาญาติ แต่มีเงื่อนไขว่าเรือนที่สอง(เรือนกดุมภะ-การเงิน ครอบครัว)ในพื้นดวงชาตาจะต้องได้รับโยคเกณฑ์ที่ดีจากดาวศุภเคราะห์

ด้านสุขภาพ-เจ้าชาตามีแนวโน้มที่จะประสบกับความทุกข์ทรมานจากโรคที่ไม่มีอันตรายมากนัก เช่น โรคริดสีดวงทวาร ไส้เลื่อน การแตกหักของกระดูก และถูกของมีคมบาด

ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้หากเป็นหญิงจะค่อนข้างมีรูปร่างอวบอ้วน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นไปตามอายุ  เจ้าชาตามักจะเป็นคนมีเสน่ห์และรู้จักเอาใจใส่การบ้านการเรือนและดูแลรวมทั้งจัดการกิจการงานของคอบครัวได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกๆสถานการณ์และรู้วิธีจัดการแก้ปัญหาต่างๆแม้ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด