หมวด: ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของ 27 นักษัตร
จำนวนผู้อ่าน: 8044

19 Mula Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์นักษัตรที่ 19 มูละนักษัตร เป็นลำดับที่ 19  ของจักราศี มีชื่อเฉพาะทางดาราศาสตร์ว่า (Scorpionis) มีระยะจาก 00:00 ถึง 13:20 องศาในราศีธนู โดยมีดาวเกตุ(สากล)เป็นดาวเจ้าฤกษ์ และมีดาวพฤหัสซึ่งเป็นดาวประธานแห่งดาวศุภเคราะห์เป็นดาวเจ้าราศี 

ในขณะที่ดาวพฤหัสบดีเจ้าราศีธนูเป็นดาวเคราะห์แห่งปัญญา ส่วนดาวเกตุเป็นดาวเจ้าฤกษ์แสดงถึงการทำงานหนัก(ทาปาสยา) ดังนั้นผู้คนที่เกิดในฤกษ์นี้จะต้องผ่านการทำงานหนักก่อนจึงได้รับสติปัญญาและความรู้

สัญญลักษณ์ของนักษัตรนี้ คือ พวงของรากไม้ซึ่งผูกติดกัน อลักษมี คือ เทพีประจำฤกษ์นี้ (อลักษมี คือ เทพที่แสดงปางตรงกันข้ามกับพระลักษมี ) นอกจากนี้ยังหมายถึงสิ่งที่ตรงกันข้าม หรือการย้อนกลับ มูลละนักษัตรไม่ใช่นักษัตรที่เป็นมงคลนัก ซึ่งเห็นได้ชัดจากสิ่งนี้ว่าเทพีคือ พระแม่อลักษมี เป็นเทพีแห่งโชคร้าย

 

มูละ หมายถึงราก ต้นตอ มูลเหตุ เค้ามูล ต้นเหตุ ฯลฯ กล่าวคือทุกอย่างของธรรมชาติมีพื้นฐานการขับเคลื่อนอย่างมีต้นเหตุและมีผล

ผู้ที่เกิดภายใต้นักษัตรนี้ จะมีลักษณะเป็นคนที่มีแนวคิดเชิงวิทยาศาสตร์ เชี่ยวชาญด้านวรรณกรรม ปรัชญาและวิชาพื้นฐานอื่น ๆ มักเป็นคนชอบเดินเร็ว มีความอ่อนไหวไม่แน่นอน มีรายได้ดี แต่บางครั้งก็เป็นคนที่ไม่น่าไว้วางใจนัก

เจ้าชาตานี้มักจะมีหลักการของตนเองในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้จะมีรูปร่างค่อนข้างสูง หุ่นดีและหน้าตาดี มีบุคลิกที่รักสงบ แต่จะไม่ลังเลที่จะต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิของตนโดยชอบธรรม

เจ้าชาตามักเป็นที่ปรึกษาที่ดี และมักทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา อีกทั้งมีทักษะที่หลากหลาย มีความเชี่ยวชาญรอบด้านและด้วยเหตุนี้เองการเปลี่ยนอาชีพบ่อยๆจึงเป็นคุณสมบัติปกติสำหรับผู้ที่เกิดในฤกษ์นี้

อาชีพต่างๆ เช่น อาชีพที่ปรึกษา อาชีพคนรับใช้ อาชีพคนขายเมล็ดพืช แพทย์ทำการรักษาโรค และสมุนไพร - ก็จะอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ดวงนี้  และนอกจากนี้นักษัตรนี้มีอิทธิพลต่อทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ และเกี่ยวการจำนองทรัพย์สิน

ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้ มักเป็นคนชอบต่างคิดต่างทำ มักไม่ค่อยไม่สนใจผู้อื่น แต่แม้กระนั้น ผู้ที่เกิดในนักษัตรนี้มักจะเป็นผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่วงศ์ตระกูลและเป็นคนที่รักและกตัญญูต่อมารดาของตน

ผู้ที่เกิดในฤกษ์นี้มักจะเป็นนักปราชญ์ เป็นผู้มั่งคั่งร่ำรวย ผู้ชื่นชอบความบันเทิง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ได้รับความสุขจากสตรี และมีโรคภัยประจำตัวอันมาจากเสมหะ (ตรีธาตุสมุฏฐาน )

ผู้ที่เกิดในฤกษ์นี้มักภูมิใจในตัวเอง ได้รับใช้ผู้ใหญ่ มีปัญญาความรู้อันวิจิตร มีชีวิตประจำวันอันร่าเริงสนุกสนาน มียานพาหนะ มีการมีงานแบบถาวรและมีชื่อเสียงจากการเอาชนะศัตรู เป็นคนเคร่งศาสนา มีฐานะ และมีหน้าตาดีและมักมีแต่คนอิจฉา ริษยาเจ้าชาตา

แต่เจ้าชาตามักจะใช้จ่ายอย่างสุรุยสุร่าย บ่อยครั้งมักใช้จ่ายเงินอย่างไม่มีเหตุผล แต่อย่างไรก็ตามเจ้าชาตาก็จะไม่ใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องในการหารายได้เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายของตน

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html