หมวด: ตำราทำนายฝัน
จำนวนผู้อ่าน: 10593

ตำราพรหมชาติ

คนตาย

ฝันเห็นคนตายหรือศพ ส่งกลิ่นเหม็น ทายว่าจะได้ลาภจากเสี่ยงโชค หรือโชคลาภทางการค้าขาย และหน้าที่การงาน

ถ้าฝันว่าคนตายนั้น มีน้ำเหลืองและหนอนไต่ยั้วเยี้ย ฝันนั้นจะทำให้โชคลาภสูงขึ้น

ครกสาก

ฝันเห็นครกสากในครัว หรือครกสากตำข้าวในลานบ้าน ทายว่าจะได้รับทั้งข่าวดีและข่าวร้ายจากญาติมิตรที่อยู่ทางไกล (ถ้าเป็นครกสากขนาดใหญ่ในลานบ้านที่ฝันถึง จะมีข่าวร้ายเกี่ยวกับญาติผู้ใหญ่สูงอายุ, ถ้าครกสากในครัว หมายถึงญาติ หรือมิตรสนิทอายุคราวเดียวกัน)

คราด

ฝันเห็นคราด, จอบ, เสียม เครื่องมือทำสวนครัว หรือฝันว่าได้จับต้อง จะได้รับผลสำเร็จจากหน้าที่การงาน หรือได้รับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ การค้าขายจะทำให้ขยายกิจการออกไปได้กว้างขวาง

คราส

ฝันเห็นสุริยคราส อากาศมืดครึ้มแต่ไม่มีฝน ทายว่าเจ้าของฝันจะได้รับความสุข ที่เจ็บก็จะหาย ที่เห็นหนี้จะมีผู้ช่วยเหลือ

ถ้าในฝันมีฝนตกชุ่มฉ่ำ ทายว่าจะได้รับโชคลาภลอยจากการเสี่ยงโชคอย่างมาก

ครู

ฝันเห็นครูบาอาจารย์ ทายว่าจะมีความก้าวหน้าในชีวิต มีชื่อเสียง ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้มิตรดี ผู้ใหญ่เอ็นดู

คลอดบุตร

ฝันเห็นหญิงมีครรภ์หรือคลอดบุตร หรือฝันว่าตัวท่านเองคลอดบุตร ความฝันนี้จะบอกเหตุให้รู้ว่า งานที่ท่านคิดไว้จะเป็นผลสำเร็จ หรือการทำนาค้าขายจะดีขึ้น

ควันไฟ

ฝันเห็นควันไฟสีขาวลอยพุ่งขึ้นไปบนอากาศหรือควันจากไฟเป็นสีมืดครึ้ม แต่ไม่มีแสงไฟ ทายว่าจะต้องได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานไปในทางไม่ดี หรือมิฉะนั้นก็จะต้องหนีออกจากบ้านเพราะมีเรื่อง

ควายวัว

ฝันเห็นวัวควายเข้ามาเดินเพ่นพ่านอยู่ในเขตบ้าน หรือเห็นวัวควายฝูงใหญ่กลางทุ่งนา ทายว่าจะได้รับข่าวร้ายจากญาติมิตร ที่อยู่ห่างไกล

ถ้าฝันว่าได้ฆ่าวัวควาย จะได้รับความร้อนใจเพราะเสียของรักหรือญาติมิตรผู้ใหญ่

คอ

ฝันว่าโดนฟันคอขาด ทายว่าจะมีเคราห์หนัก ต้องหมั่นทำบุญให้ทานให้ชีวิตมากๆ และบ่อยๆ

แต่ถ้าฝันว่าโดนผูกคอรวมกับคนอื่น ทายว่าจะพบเนื้อคู่หรือเพื่อนแท้

คอกหมู

ฝันเห็นคอกหมู ทายว่าจะสบายในช่วงแรก แต่ต่อมาจะมีเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้น

ค้อน

ฝันเห็นค้อนตอกตาปู หรือมีผู้นำเอาค้อนมายื่นส่งให้ ทายว่าจะมีศัตรูคิดร้าย หรือทำให้ต้องเสียทรัพย์สิน และชื่อเสียงเร่งระวังตนให้จงนัก

คำนับ

ฝันว่า คำนับผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชาของเรา ทายว่าจะได้รับเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ในการงาน เป็นฝันดีมีลาภหรือผู้ใหญ่จะให้ของขวัญมีค่าแก่เรา

ค่ำคืน

ฝันเห็นความมืดยามค่ำคืน มีแสงระยิบระยับ คนมีคู่จะมีความสุขมาก คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ที่ดี

คางคก

ฝันเห็นคางคก ทายว่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาท บาดหมางกับคนในครอบครัวหรือในที่ทำงาน ถึงเลือดตกยางออก หรือมิฉะนั้นก็จะได้รับโรคภัยที่เกี่ยวกับผิวหนังร่างกาย

ค้าขาย

ฝันว่าตัวเองค้าขาย ทายว่าจะได้รับความสุขทั้งครอบครัว ได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อน

ค้างคาว

ฝันเห็นค้างคาวบิน หรือเกาะอยู่บนคบต้นไม้หรือในบริเวณบ้าน ทายว่าจะได้รับความสุข ถ้าป่วยเจ็บจะหาย หรือทุกข์ต่างๆ ภายในบ้านจะหมดสิ้นไป

คุกตะราง

ถูกจำนองจำพันธนาการอยู่ในคุก หรือฝันว่าตนเองถูกพาตัวเข้าไปไว้ในห้องขัง ทายว่าจะพ้นเคราะห์หรือมีโชคลาภทางการเสี่ยง

คูคลอง

ฝันเห็นคูน้ำหรือลำคลอง หรือเดินทางด้วยพาหนะไปทางลำน้ำลำคลอง น้ำใสเย็นแลสงบเงียบ ทายว่าจะได้รับความสุข เพราะเรื่องเดือดร้อนและทุกข์ต่างๆ จะหมดสิ้นไปฝันนี้มักจะเกิดขึ้นในขณะมีทุกข์หรือมีการเจ็บไข้ ถ้าได้ฝันอาการป่วยก็จะหายไปด้วย

คู่รัก

ฝันเห็นคู่รักหรือคนรัก ได้มีการกอดรัดพูดคุยกันในฝัน ทายว่าจะต้องพลัดคู่จากกัน หรือมีอุปสรรคมาขัดขวางทางรัก มิให้สมปรารถนา

ถ้าในฝันเป็นคนแปลกหน้าที่บังเอิญไปพบกัน ทายว่าจะมีศัตรูที่เป็นเพศตรงข้ามปองร้าย

แคร่หาม

ฝันเห็นคนนั่งแคร่หามหรือคานหาม หรือตนเองได้นั่งไปบนแคร่ในขบวนแห่ ทายว่าจะได้รับเคราะห์หนักถึงเสียข้าวของหรือญาติมิตรผู้ใหญ่ ถ้าเป็นความจะแพ้คดีย่อยยับ

โคมตะเกียง

ฝันเห็นคนหิ้วโคมตะเกียงเดินผ่านหน้าไป หรือฝันว่าได้หิ้วโคมตะเกียง มีคนนำหน้าพาเราเดินไป ทายว่าจะได้รับข่าวดีหรือได้เดินทางไกลไปในหน้าที่ และจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนคุ้มค่าในการเดินทาง

โครงกระดูก

ฝันเห็นโครงกระดูกคนหรือสัตว์ ทายว่าคุณกำลังจะหมดเคราะห์ ทุเลาจากการอาการเจ็บป่วย

คลื่นน้ำ

ฝันเห็นคลื่นน้ำ ทายว่าการงานจะเกิดอุปสรรค

โคลน

ฝันว่าได้ลุยโคลน หรือเหยียบย่ำโคลนติดเท้าขึ้นมา ความฝันนี้จะบอกเหตุให้รู้ว่า จะเกิดทุกข์เพราะโรคภัยไข้เจ็บ หรือได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุต่างๆ ควรระวังให้จงหนัก

เครือญาติ

ฝันเห็นเครือญาติ หรือพี่น้องที่จากกันไปไกล ฝันนี้จะบอกเหตุทั้งทางดีและทางร้ายที่เกี่ยวกับเครือญาติหรือลาภลอยพอสมควร

เครื่องครัว

ฝันเห็นครัว หรือเครื่องครัว เช่น เตาไฟ หรือภาชนะหุงต้ม ทายว่าจะได้โยกย้ายหรือเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ดีกว่าเก่า ชายที่มีครอบครัวแล้ว จะได้บุตรเป็นหญิง หรือมิฉะนั้นจะได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นดีกว่าเก่า

เครื่องดนตรี

ฝันเห็นเครื่องดนตรี เช่น ปี่ หรือ ไวโอลิน แต่มิได้จับต้องขึ้นมาเป่าหรือสี ทายว่าจะได้รับชื่อเสียง และความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่มิใช่เป็นโชคลาภทางเงินทองหรือข้าวของ

เครื่องแต่งตัว

ฝันเห็นเครื่องแต่งตัว เสื้อผ้าอาภรณ์หรือเครื่องประดับต่างๆ หรือฝันว่า ได้แต่งเสื้อผ้าอาภรณ์ใหม่ ถ้าเป็นหญิงมีครรภ์ ทายว่าจะได้บุตรหญิงน่ารักใคร่ ถ้าเป็นชายโสดจะได้คู่ หญิงโสดจะได้คู่ที่เป็นชายมีชื่อเสียงฐานะดี

เครื่องบิน

ฝันเห็นเครื่องบินบนท้องฟ้า ทายว่าจะได้รับข่าวดีจากญาติพี่น้องที่อยู่ห่างไกล หรือได้รับข่าวดีจากหน้าที่การงาน แต่ยังไม่ได้รับผลสำเร็จ หรือโชคลาภทีเดียวนัก เป็นแต่บอกเหตุการณ์ล่วงหน้าให้รู้ก่อน

เครื่องบูชา

ฝันเห็นเครื่องบูชา ทายว่าครอบครัวจะมีความสุขความเจริญ

เครื่องรับวิทยุ

ฝันเห็นวิทยุ ทายว่าจะได้ข่าวดีจากญาติสนิทมิตรสหาย

เครื่องลายคราม

ฝันเห็นเครื่องลายคราม ทายว่าจะมีคนมาเยี่ยมและนำของมาฝาก