หมวด: ตำราพรหมชาติ ฉบับ ล.อริยะบุตร
จำนวนผู้อ่าน: 17918

คนเกิดวันพุธ  พระประจำวันปางอุ้มบาตร
ผู้ใดเกิดวันพุธ ใจดีที่สุด ทั้งหญิงทั้งชาย แต่ไร้วงศา ญาติกาทั้งหลาย ใจพลันมักง่าย ไม่คิดหน้าหลัง มักเอาที่อื่นเป็นที่พึ่งพา ทรัพย์สินนานา ทำใส่ตัวเอง ถ้าเป็นสมณะ คนระยำเกรง คฤหัสถ์โฉงเฉง โก้งเก้งฉกลัก ใจชอบนักเลง ผู้หญิงมักรัก พบเพื่อนต่ำศักดิ์ มักจะได้ร้อนรน ตกยากหลายครั้งได้ดีหลายหน พ่อแม่แห่งตนมิได้ปฏิบัติ


๔.  พระพุธ  ทรงคชสาร เป็นพาหนะ
ผู้ใดเกิดวันพุธ ๔ เป็นปัตตะ ผู้นั้นเป็นคนมีใบหน้าใหญ่ ผมบาง ทำคุณคนไม่ขึ้น ดีแต่ต่อหน้า เจรจาเป็นที่ชอบใจแก่คนทั้งหลาย ทำราชการต่อไปภายหน้าจะดี ๕ เป็นหินะ ผู้นั้นต่อไปภายหน้าจะมีทรัพย์สินเงินทองมาก ๖ เป็นธะนัง ผู้นั้นรู้จักออมทรัพย์ มักได้ลาภจากขุนนางท้าวพระยา ๗ เป็นปิตา บิดาผู้นั้นผมหยักศก หน้ามน เป็นที่เอ็นดูแก่ขุนนางท้าวพระยา ทำราชการจะได้ดี ๑ เป็นมาตา มารดาผู้นั้นเป็นคนสันทัด เจรจารู้หลักนักปราชญ์ ตัวเองมักอาภัพ แม่ตายก่อนพ่อ ๒ เป็นโภคา ผู้นั้นมิสู้จะรักทรัพย์เท่าใดนัก ๓ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นไปในที่แห่งใดก็ดี จะมีคนยินดีต้อนรับ

คนเกิดวันพุธ ผู้ใดเกิดวัน ๔ คือวันพุธ พุธเป็นบริวาร มีเมียย่อมเอาทรัพย์มาสู่ตน ๗ เสาร์เป็นอายุ มีอายุน้อย มักเป็นพยาธิ ๕ พฤหัสบดีเป็นเดช มีเดชดังพระโพธิสัตว์ ๗ ราหูเป็นศรี มีทรัพย์น้อย ๖ เป็นมูลละ มีความเพียรมาก ๑ อาทิตย์เป็นอุตสาหะ ใจร้าย รูปเป็นมัชฌิมา ๒ จันทร์เป็นมนตรี มีลูกเมียข้าไท มักเอาทรัพย์มาสู่เรือน ๓ อังคารเป็นกาลกิณี อาภัพมิตรสหาย ทำคุณคนไม่ขึ้น

ผิว์เกิดวันพุธ ผู้นั้นเจรจา แต่ถ้อยคำพอประมาณ นักเที่ยวพละการ จะเป็นหมอพยาบาล แต่ทำได้ไว้มั่นคง มีญาติเหมือนหนึ่งไร้วงศ์ แม้ถ้าเป็นสงฆ์ จะเลื่องลือปรากฏ แม้เป็นคฤหัสสาโหด เที่ยวเตร่จับจด ทั้งชู้ และเมียมากมี ตกยากห้าคราได้ดี สามครั้งมั่งมี ธาตุเถ้าสุนัขนามชาติ

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดวันพุธ ดังต่อไปนี้.

สิทธิการิยะ หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดในวัน พุธ คำขานดุจว่า สุนักนามขานธาตุเถ้าเป็นรอบรู้ไว้  พออายุ ๑๓  ใซร้โรคภัยเข้ารุกรานราวี อีกทั้งมากมีทุกข์เข้ามาถึง พึงเร่งระวังตัวระวังตน มักมีเคาระห์มาระคนมากครั้ง จนเกิดความพลาดพลั้งเป็นถ้อยเป็นความ แต่ตนเองพยายามดียิ่งนัก มักรอบรู้วิชาการหลายอย่างหลายสถานเกินหน้าใคร หาให้เพื่อนฝูงจนเกิดจิตริษยา จากบ้านเกิดของตนที่อยู่ใหม่ จึงไม่ค่อยงอนง้อต่อผู้อื่น ต้องเข็ดขื่นกับการทำคุณคน เพราะล้วนแล้วแต่ได้ผลสูญเปล่า ไม่มีของให้เขาเราคิดว่าเป็นคุณ กลับหมกมุ่นคิดว่า ตนไม่เคยทำดีให้ วาจานั้นใซร้แสนจะอาจหาญ ชอบกล่าวขานก่อนที่จะขบคิด สมบัติมากมายเพราะคิดสนิทคน อายุ ๕๘ ปีจะมีไข้จนปางตาย แล้วจึงสบายหายจากโรคโรคา ทิศมูลมั้งของคนนั้นหนาคือ ทิศอุดร ที่ไว้พระปฎิมานั้นหนาคือ ทิศบูรพา สระสำหรับตักสาครนั้นหนาคือ ทิศหรดี สวนศรีสำหรับท่องเที่ยวสำราญนั้นคืออาคเนย์ ยุ้งสางสมคะเนนั้นคือปัจจิม อาวุธศาสตราลื้มเลือดศัตรูดูแลไว้ทิศทักษิณ บ่าวไพร่วัวควายอำนวยไว้ทิศพาบัพ ส่วนครัวไฟนั้นใซร้เอาไว้ทิศอิสาน จึงจะสำราญด้วยมงคล  ผ่านพ้นทุกข์ภัยแล.

ทำนายผู้เิกิดวันพุธ

ผู้เกิดวันพุธ ใจดีสุดแสน เมตตาปราณี การุณเลิศสรรพ์ แต่ไร้ญาติวงศ์ คงเดี่ยวโดดมั่น มุ่งหา

เพื่อนกัน เป็นที่พึ่งพา ใจง่ายไม่คิด ความผิดหน้าหลัง มิควรระวัง ผิดพลั้งเผอพา คบคนต่ำศักดิ์ มัก

ร้อนอุรา เจ้าชู้นักหนา น่าคิดคำนึง หากบวชเป็นพระ คนจะเกรงใจ เป็นคฤหัสถ์นั้นใซร้ นักเลงลุถึง

ตกยากหลายครั้ง ตั้งจิตรำพึง พ่อแม่ยากพึ่ง มิได้สักนิด พระปางอุ้มบาตร อาจคุ้มชีวัน พ้นผิดมหันต์

แจ่มใสชีวิต  ธุปเทียนบูชา จักพาพ้นผิด  จงรีบเร่งคิด พิเคาระห์ท่านเอย.

อีกอย่างหนึ่งผู้เกิดพุธ กลางคืน  กลางคืนวันพุธ เป็นดุจคนรู้  มีนามราหู จงรู้เรื่องตาม มักถูกกลั่น

แกล้งพลาดพลั่งพ้นงาม แถมถูกเหยียดหยาม ประนามว่าร้าย เป็นคนใจแข็ง กรรมแรงเข้าวกวน เร่ง

คิดทั้งมวล ล้วนพ้นมั่นหมาย คงสนุกสนาน พ้นทุกข์ทั้งหลาย แพ้เรื่องแทบตาย กลับสบายหัวเราะ

ตกยากหลายครั้ง เพราะตั้งไว้ผิด จงเร่งพินิจ คิดทำบุญหนุนส่ง ต้องพรากที่อยู่ พรั่งพรูเพิ่มเคระหฺ์

แก่ชรากระเดาะ ปากเพราะร่ำรวย แก้ลำบากยากล้น ยอมทนทุกอย่าง กัดฟันหมั่นถาง หวังโชคอำ

นวย แต่เหมือนยิ่งอับ บุญกลับเอื้ออวย ให้เป็นตอนตอนด้วย ทั้งเคราะห์ทั้งบุญ พระประจำวัน รุ้กัน

ทั่วไป ปางป่าเลไลก์ จงได้คิดคุ้น บูชาพุทธะ คงจะมีคุณ ทำทานเจื้อจุน พออุ่นเอมใจ ท่านเอย.

บทสวดบูชาพระประจำวันพุธ

สัพพะสีวิสะชาตีนัง ทิพพะมันตาคะทัง วิยะ ยันนาเสติ  วิสัง โฆรัง เลสัญจาปิ ปะริสสะยัง อาณักเขตตัมหิ สัพพัตถะ สัพพะทา สัพพะปาณินัง สัพพะโสปิ นิวาเรติ ปะริตตันตัม ภะณามะเห.  ให้สวดวันละ ๗  จบ จะมีความสุข สวัสดียิ่ง ๆขึ้นไป.  ผู้เกิดวันพุธ ควรใช้สีประดับตัว หรือประดับบ้านเรือนเป็นสีเขียว หรือเขียวใบไหม้ ส่วนสีรองลงมาก็คือ สีเหลือง สีเทา สีดอกรัก สีขาวนวนพึงเว้นสีม่วง ท่านเอย.