ติดต่อสอบถาม กรุณาแอด Line @astroneemo

  • Slider 1
  • Slider 2
  • Slider 3
  • Slider 4
  • Slider 5
  • Slider 6
  • Slider 7
  • Slider 8

Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

19. หังสโชค

สัมพันธภาพ – พฤหัสบดีอยู่ในเรือนจตุรเกณฑร์ ซึ่งเป็นเรือนเกษตรหรือเรือนอุจจ์ของพฤหัสบดี (หังส – ดียิ่ง, วิเศษ)

ผล – ที่ขาของเจ้าชะตามีปานเป็นรูปสังข์ รูปดอกบัว รูปปลา หรือรูปขอช้าง รูปร่างเจ้าชะตาสวยงาม เป็นที่รักชอบของคนทั่วไป เที่ยงธรรม อารมณ์และจิตใจบริสุทธิ์

 

 

ข้อสังเกต – โชคนี้ และโชคต่อไปอีก 4 โชค อยู่ในจำพวกโชคดีพิเศษของ “ปัญจมหาบุรุษโชค” ผลให้เป็นมหาบุรุษในลักษณะ 5 ประการ วราหมิหิรากล่าวถึงสัมพันธภาพ 5 อย่างนี้ในคัมภีร์พฤหัตสังหิตะว่า จะเป็นหังสโชคถ้าพฤหัสบดีอยู่ในเรือนจตุรเกณฑร์ ซึ่งต้องเป็นเรือนสวะเกษตรหรือเป็นเรือนอุจจ์ของพฤหัสบดีด้วย หรือกล่าวได้อีกทางหนึ่งว่า – หังสโชคเป็นได้ในทุกราศีของทวิสวะภวะราศีและจรราศี การสันนิษฐานเรื่องนี้คือลัคน์ก็อยู่ในราศีจตุรเกณฑร์ด้วย สำหรับผู้เกิดในสถิรราศี (พฤษภ, สิงห์, พฤศจิก, กุมภ์) ไม่มีหังสโชคได้ เพราะเรือนอุจจ์หรือเกษตรของพฤหัสบดีไม่เป็นเรือนจตุรเกณฑร์สำหรับสถิรราศี กำลังของโชคอาศัยกำลังของลัคน์ ของพฤหัสบดี และกำลังของเรือนจตุรเกณฑร์ที่พฤหัสบดีสถิต เป็นที่ชัดเจนว่าเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 10 เป็นเรือนจตุรเกณฑร์ที่มีกำลังมากที่สุด การที่พฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนจตุรเกณฑร์เป็นสิ่งไม่น่าปรารถนา แต่ถ้าประกอบกันเป็นหังสโชคหลักทั้งหลายอื่นก็หมดความสำคัญ เช่น ระหว่างที่พฤหัสบดีอยู่ในเรือนจตุรเกณฑร์ที่เป็นเรือนเกษตรหรือเรือนอุจจน์ของพฤหัสบดีด้วย หังสโชคที่เป็นขึ้นในกรณีหลังนี้ดีกว่า เพราะร่องรอยของผลร้ายอันเนื่องจากพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนจตุรเกณฑร์จะหมดไป ต้องพิจารณาหังสโชคด้วยความถี่ถ้วน เพราะโชคนี้เป็นสัญลักษณ์ที่ให้เจ้าชะตาเป็นคนมีทรัพย์สินมาก และผูกมัดเจ้าชะตาให้อยู่ในศีลธรรม

ราศี (19)                                                                              นวางศ์ (19)

ชะตา (19)  เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2459

เวลามัธยมท้องถิ่น  หลังอาทิตย์ขึ้น 15 ชั่วโมง 42 นาที

ลัคน์อยู่ในราศีธนูและพฤหัสบดีอยู่ในราศีมิน (เรือนจตุรเกณฑร์) เป็นหังสโชค โชคนี้เกิดจากจันทร์ด้วยเหมือนกัน แต่เจ้าชะตาก็ไม่ได้เป็นราชาหรือมีบุคลิกลักษณะสูง เพราะจันทร์ที่เป็นมูลเหตุหนึ่งของโชคนี้เป็นบาปอธิโชค และพฤหัสบดีถูกโยคอย่างแรงของเสาร์และอังคาร แต่พฤหัสบดียังคงสามารถให้ผลของหังสโชคได้ดีในมหาทศาของพฤหัสบดี เจ้าชะตามีบุคลิกลักษณะดี นิสัยดี และเป็นที่รักชอบของผู้คบหาสมาคมด้วย ชะตาตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นผลจำกัดของหังสโชค ที่พฤหัสบดีถูกโยคของบาปเคราะห์

ราศี (20)                                                                              นวางศ์ (20)

ชะตา (20)  เกิดวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2423

เวลามัธยมท้องถิ่น  หลังอาทิตย์ขึ้น 4 ชั่วโมง 48 นาที

ทศาศุกร์ 13 ปี 3 เดือน 20 วัน

หังสโชคในชะตานี้เกิดจากพฤหัสบดีอยู่ในเรือนเกษตร ซึ่งเป็นเรือนจตุรเกณฑร์ 10 จากลัคน์ เรือนที่ 10 เป็นเรือนจตุรเกณฑร์ที่มีกำลังแรงที่สุด และพฤหัสบดีร่วมกับเจ้าเรือนลัคน์, เจ้าเรือนที่ 5 และเจ้าเรือนที่ 9 ดังนั้นมีกำลังแรงมาก แต่โชคไม่อาจให้ผลได้เต็มที่ เจ้าชะตาไม่ได้เป็นราชา เป็นเพียงผู้มีชื่อเสียงทางการเมืองและเป็นนักหนังสือพิมพ์ สร้างตัวเองและได้ชื่อเสียงในเรื่องความมีสติดี และมีความคิดเห็นที่เหมาะสม

ราศี (21)                                                                              นวางศ์ (21)

ชะตา (21)  เกิดวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2438

เวลามัธยมท้องถิ่น  กลางคืนตี 3 กับ 5 นาที

ทศาเสาร์ 18 ปี 2 เดือน 9 วัน

ชะตานี้เป็นตัวอย่างสำหรับหังสโชคที่มีกำลังเต็มที่ ลัคน์อยู่ในราศีตุลย์ พฤหัสบดีอยู่ในเรือนจตุรเกณฑร์ 10 เป็นอุจจ์ ตามปกติโชคนี้จะสำแดงผลเกี่ยวแก่เรื่องของเรือนที่ 10 และยังมีมาลวยโชคและศาสโชคอีก เพราะศุกร์เป็นเกษตรในเรือนจตุรเกณฑร์ และเสาร์เป็นอุจจ์ในเรือนจตุเกณฑร์ ไม่น่าประหลาดที่ชะตานี้เป็นราชชะตา ศาสโชคให้ผลให้เจ้าชะตามีความโลภในการครอบครองทรัพย์ สมบัติ และดินแดนของผู้อื่น

--------------------------------------------