Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันวสันตปัญจมี จะเป็นวันพิเศษสำหรับการบูชาพระแม่สรัสวดี  เทพธิดาแห่งความรู้ดนตรีศิลปะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  วันนี้บางทีก็เรียกว่า “วันศรี ปัญจมี”  และ “วันสรัสวดี ปัญจมี” การบูชาพระแม่สรัสวดีในวันนี้ ผู้ที่บูชาจะได้รับพร เพื่อให้มีสติปัญญา มีความรู้และเพื่อกำจัดความเกียจคร้านและทำลายอวิชชาหรือความโง่เขลา  นอกจากนี้ผู้ใหญ่จะสอนเด็กๆให้หัดเขียนอักษรตัวแรก  ซึ่งเป็นพิธีกรรมของการเริ่มต้นการศึกษาให้กับเด็กๆ เพื่อการพัฒนาทางด้านสติปัญญาหนึ่งในพิธีกรรมสำคัญของเทศกาลนี้ ในโรงเรียนและวิทยาลัยต่างๆในประเทศอินเดียจะจัดพิธีบูชาในตอนเช้าเพื่อขอพรจากพระแม่เพื่อให้มีสติปัญญา ความเฉลียวฉลาดและความสำเร็จในการศึกษา



 

ในวันนี้จะมีช่วงเวลาสำคัญเรียกว่า ปูรวาหนะ กาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาหรือฤกษ์ยามสำคัญสำหรับการทำพิธีบูชาพระแม่สรัสวดี เพื่อให้ได้รับความสำเร็จในการขอพร  ซึ่งปูรวาหนะ กาล นี้จะอยู่ระหว่างช่วงสายถึงช่วงบ่ายของดิถีขึ้น 5 ค่ำ แต่ในบางปี วันวสันต ปัญจมี อาจจะเลื่อนเข้ามาเป็นวันดิถีขึ้น 4 ค่ำ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณทางโหราศาสตร์

 


โหราจารย์ชาวฮินดูหลายท่านเชื่อว่า วันวสันต ปัญจมี นี้เป็นฤกษ์ยามพิเศษที่เรียกว่า  (अबूझ  อพูฌา)  ซึ่งเป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับการประกอบการมงคลทุกชนิด และการเริ่มกิจการใหม่เพื่อความเจริญรุ่งเรือง และถือเป็นฤกษ์มงคลสำหรับการบูชาพระแม่สรัสวดี