Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันโมกษทา เอกาทศี

ถือปฏิบัติกันในวันขึ้น 11 ค่ำในระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี  และวันนี้ก็จะตรงกับวัน คีตา ชยันตี หรือวันเกิดของคัมภีร์ ภควคีตา ,ภควคีตา แปลว่า "บทเพลง (หรือลำนำ) แห่งพระผู้เป็นเจ้า" นำเรื่องราวส่วนหนึ่งมาจากมหากาพย์มหาภารตะ ประกอบด้วยบทกวี 700 บท ของ นิกายไวษณพหรือผู้ที่ยกย่องพระวิษณุ (พระนารายณ์) เป็นพระเจ้าสูงสุด

 

 

เรื่องราวในวันนี้ปรากฏในคัมภีร์ พรหมาณฑปุราณะ และชาวฮินดูเชื่อว่าการถือพรตอดอาหารในวันนี้จะสามารถขจัดบาปและทำลายเคราะห์กรรมทั้งมวล อีกทั้งจะช่วยขจัดบาปกรรมของพรรพบุรุษ บิดา-มารดาที่ล่วงลับไปแล้วและ ช่วยให้พวกท่านเหล่านั้นได้หลุดพ้นจากนรก ทุคติทั้งหลาย และจะได้ไปกำเนิดบนสรวงสวรรค์

ตามประวัติเล่าว่า มีพระราชาองค์หนึ่งทรงพระนามว่า ไวกาณศะ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของประชาชน คืนวันหนึ่งทรงพระสุบินเห็นพระราชบิดาได้เสวยทุกขเวทนาอยู่ในนรก และพระองค์ก็ไม่มีหนทางใดที่จะสามารถจะช่วยเหลือพระราชบิดาได้ แม้ว่าจะทรงมีพระราชอำนาจและพระราชทรัพย์มากมายมหาศาล  และต่อมาไม่นานพระองค์ก็ได้ทรงพบกับพระมหาฤาษี ปราวะตะมุนี พระฤาษีก็ได้แนะนำให้พระองค์ทรงถือพรตในวันโมกษทา เอกาทศี  เพื่อช่วยเหลือพระราชบิดาให้หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานในนรก